Có nên theo học ngành tài chính ngân hàng?

Thứ bảy, 07/05/2022 | 11:57

Ngành tài chính ngân hàng được coi là ngành học được thí sinh quan tâm nhiều nhất từ trước đến nay. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành tài chính ngân hàng là gì?

Có nên theo học ngành tài chính ngân hàng?
Có nên theo học ngành tài chính ngân hàng?

Ngành Tài chính Ngân hàng học gì?

Tài chính - ngân hàng là ngành học khá rộng, liên quan đến tất cả các dịch vụ giao dịch tài chính, lưu thông và vận hành tiền tệ. Ngành Tài chính - ngân hàng có thể chia thành nhiều lĩnh vực chuyên ngành khác nhau như ngân hàng, tài chính doanh nghiệp, tài chính thuế, tài chính bảo hiểm,...

Học Tài chính - ngân hàng, bạn sẽ được cung cấp các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về tài chính - tiền tệ, nghiệp vụ ngân hàng thương mại, đầu tư tài chính, chính sách thuế, quản lý ngân sách nhà nước,…Bên cạnh đó, bạn còn được rèn luyện các kỹ năng như phân tích, dự báo liên quan đến tài chính - tiền tệ nhằm đưa ra quyết định trong quản trị tài chính, phân tích tài chính và đầu tư trên thị trường chứng khoán cũng như các kỹ năng mềm cần thiết khác

Vì sao nên theo học ngành Tài chính Ngân hàng?

1. Ngành Tài chính Ngân hàng có tỷ lệ làm việc cao

Trong những năm gần đây, lĩnh vực Tài chính - ngân hàng đã khởi sắc trở lại, kéo theo “cơn khát” nguồn nhân lực chất lượng cao.“Bất chấp Covid-19, nhiều ngân hàng vẫn ồ ạt tuyển dụng, cũng không cắt giảm lương nhân viên trong 3 tháng đầu năm” (Nguồn: Cafef.vn).

Ngoài ra, với số doanh nghiệp không ngừng tăng lên trong những năm gần đây (cả nước có 124.300 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tính đến tháng 11/2020) và hàng loạt các định chế tài chính khác như công ty chứng khoán, công ty tài chính ngày càng mở rộng hoạt động, bạn có thể thấy nhu cầu nhân lực “khủng” của ngành Tài chính – Ngân hàng.

2. Học một nghề, có hàng trăm vị trí việc làm để lựa chọn

Học ngành Tài chính – Ngân hàng ngoài kiến thức nền tảng về kinh tế - xã hội, quản lý, kiến thức chuyên sâu về tài chính, ngân hàng, sinh viên còn được trang bị kỹ năng thực hành, ứng dụng công nghệ thông tin trong chuyên môn, sử dụng tiếng Anh thành thạo trong giao tiếp và nghề nghiệp để có thể làm việc trong môi trường hiện đại. Nhờ đó, đa số các sinh viên có thuận lợi về việc làm sau khi ra trường.

Có nên theo học ngành tài chính ngân hàng?
Có nên theo học ngành tài chính ngân hàng?

3. Ngành tài chính ngân hàng có thu nhập cao nhiều cơ hội thăng tiến

Theo thống kê, mức thu nhập bình quân hàng tháng và lương bổng của nhân viên ngành Tài chính - ngân hàng tương đối cao so với những khu vực kinh tế khác, đặc biệt là các ngân hàng tuyến Trung ương và ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài. Ngân hàng nước ngoài sẵn sàng trả lương cao từ 7.000-10.000USD/tháng cùng quyền lợi về cổ phiếu cho chức giám đốc, phó giám đốc chi nhánh. Các ngân hàng nội địa thì có các chính sách hấp dẫn không kém như 5,5 triệu đồng/tháng đối với người vừa tốt nghiệp và 10.000 USD/tháng cho các vị trí quản lý.

Bên cạnh đó, các ngân hàng lớn cũng thường xuyên có nhiều chế độ đãi ngộ ấn tượng như chăm sóc sức khỏe, các chuyến tham quan, du lịch, bảo hiểm, thẻ thành viên nhà hàng và phòng gym… Chế độ đãi ngộ không chỉ trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, mà còn là cơ hội nhận được những khoản thưởng đáng kể vô cùng hấp dẫn. Song cũng như đa số ngành nghề khác, lương thưởng còn phụ thuộc nhiều vào nỗ lực và nhiệt huyết của bản thân.

4. Học ngành tài chính ngân hàng sẽ biết cách quản lý tài chính cá nhân

Quản lý tài chính cá nhân là vấn đề rất quan trọng đối với mỗi cá nhân và nó được coi là một bước quan trọng để làm giàu. Khi bạn học ngành Tài chính – Ngân hàng, bạn sẽ hiểu được giá trị của tiền theo thời gian, có những tư duy về tài chính và làm giàu.

Với những kiến thức cơ bản về quản lý tài chính mà bạn được trang bị, bạn có thể có những phương pháp, kế hoạch quản lý tài chính hiệu quả từ đó tránh được những rắc rối trong cuộc sống thường ngày để xây dựng một nền tảng tài chính vững chắc.\

Xem thêm tại: ultv.edu.vn

TheAnh

Ngành Tài chính - Ngân hàng rộng cửa với ứng viên IT

Ngành Tài chính - Ngân hàng rộng cửa với ứng viên IT

Chuyên gia cho biết để đảm bảo vận hành, các tổ chức tài chính - ngân hàng liên tục tuyển dụng các ứng viên công nghệ thông tin với mức chi trả hấp dẫn.
Ngành thu nhập tốt, thưởng Tết có thể gấp 5 lần lương nhưng vẫn “nhọc nhằn” vì thiếu nhân lực

Ngành thu nhập tốt, thưởng Tết có thể gấp 5 lần lương nhưng vẫn “nhọc nhằn” vì thiếu nhân lực

Theo số liệu thống kê, thu nhập nhân viên làm tại các ngân hàng có trung bình đạt được 24 triệu VNĐ/tháng, thậm chí có vị trí lên tới 44 triệu VNĐ/người/tháng. Dù đãi ngộ tốt, lương thưởng cao nhưng ngành vẫn đang gặp rào cản khó tháo gỡ khi thiếu nhân lực.
Con gái có nên học ngành Tài chính - Ngân hàng không?

Con gái có nên học ngành Tài chính - Ngân hàng không?

Ngành Tài chính - Ngân hàng luôn là một trong những ngành học nhận được nhiều hồ sơ xét tuyển trong mỗi kỳ tuyển sinh. Tuy nhiên, nhiều bạn nữ còn băn khoăn liệu một ngành ‘áp lực cao’ như thế này có phù hợp với mình?
Mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022?

Mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022?

Trong những năm gần đây, nền kinh tế phát triển. Ngành tài chính ngân hàng thu hút nguồn nhân lực trên khắp địa bàn cả nước. Vậy mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022 là bao nhiêu?
Đăng ký trực tuyến