Đào tạo bác sĩ y học cổ truyền dựa trên chuẩn năng lực hành nghề

Thứ hai, 29/01/2024 | 07:31

Đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về đào tạo khối ngành sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế, Trường Đại học Lương Thế Vinh xây dựng chương trình đào tạo dựa trên chuẩn năng lực hành nghề bác sĩ Y học cổ truyền nhằm đáp ứng chuẩn đầu ra theo yêu cầu ngày càng cao của xã hội.

hoc bac si y hoc co truyen

Từ năm 2016, Trường đại học Y Dược TP.HCM là trường đầu tiên thực hiện đổi mới chương trình đào tạo bác sĩ dựa trên chuẩn năng lực, cách làm này hiện đã lan tỏa ra nhiều trường đại học đào tạo ngành y trên cả nước.

Theo tiến sĩ Y khoa Mai Mạnh Tuấn: Đảm bảo bác sĩ Y học cổ truyền tốt nghiệp đủ năng lực hành nghề là vô cùng quan trọng trong công tác đảm bảo chất lượng đào tạo. "Theo quy định của Luật Khám chữa bệnh, Việt Nam sẽ tổ chức kiểm tra đánh giá năng lực phục vụ việc cấp phép hành nghề cho bác sĩ từ năm 2027. Do vậy, Trường Đại học Lương Thế Vinh chuẩn bị cho kỳ kiểm tra đánh giá năng lực phục vụ việc cấp phép hành nghề sau khi sinh viên tốt nghiệp là sự quan tâm giúp người học đạt được năng lực cần thiết để đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn của kỳ thi cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh sau này.

Theo PGS Mai Quốc Chánh: Chương trình đào tạo y học cổ truyền đổi mới, tất cả nội dung của các mô đun, các môn học đều được xây dựng dựa trên chuẩn năng lực đầu ra, và có mục tiêu học tập cụ thể đối với từng chuyên đề học tập. Cấu trúc chương trình đào tạo Bác sĩ Y học cổ truyền đảm bảo được tính tích hợp giữa các mô đun và môn học và giữa các năm học với nhau để giúp sinh viên rèn luyện khả năng tư duy tích hợp nhằm giải quyết các vấn đề thực tế lâm sàng.

Theo tiến sĩ Y khoa Mai Mạnh Tuấn nhấn mạnh: Tiếp cận với bệnh án là quan trọng nhất đối với sinh viên Y học cổ truyền trong quá trình học lâm sàng bệnh viện. Được biết, Bộ Y tế đã có quy định cụ thể về sự phối hợp giữa các viện – trường để phục vụ cho giai đoạn đào tạo lâm sàng này nhưng trong thực tế, thì do nhiều trường đại học mở mã ngành đào tạo ngành Y nhưng không đầu tư xây dựng bệnh viện riêng để sinh viên thực hành thực tập mà chỉ dựa vào việc ký hợp đồng với các bệnh viện để đưa sinh viên đến thực hành, thực tập dẫn đến việc việc sinh viên Y khoa vào thực tập ở các bệnh viện rất khó khăn.

Việc nhiều trường đại học đào tạo ngành Y nhưng không đầu tư xây dựng bệnh viện riêng dẫn đến hệ luỵ nữa là sinh viên thiếu cơ sở để thực hành. Suy cho cùng, nghề y vẫn là nghề phải học thực hành, nên việc đào tạo thực hành cực kỳ quan trọng đối với việc đảm bảo chất lượng đào tạo Bác sĩ.

bac si y hoc co truyen

Cam kết chất lượng đào tạo Bác sĩ YHCT dựa trên chuẩn năng lực hành nghề

Trường Đại học Lương Thế Vinh là một trong ít Trường Đại học có cổ đông đầu tư xây dựng Bệnh viện đa khoa Sài Gòn – Nam Định với quy mô 250_giường_bệnh để khám điều trị chăm sóc sức khỏe nhân dân và cũng là nơi thực hành thực tập, thực tế cho sinh viên ngành sức khỏe đáp ứng tốt yêu cầu Nghị định số 111/2017/NĐ-CP của Chính phủ: Quy định về tổ chức đào tạo thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe.

Sinh viên Y học cổ truyền Trường Đại học Lương Thế Vinh không chỉ được đào tạo sâu y lý và chắc về y thuật mà còn vững về kỹ năng giao tiếp với người bệnh, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng ngoại ngữ tiếng Anh, Tiếng_Trung_Quốc để trở thành một Bác sĩ Đông Y giỏi toàn diện trong tương lai.

Giảng_viên của Trường Đại học Lương Thế Vinh là những tiến sĩ, giáo sư đầu ngành y học cổ truyền, có thâm niên kinh nghiệm nghiên cứu khoa học và đã từng giảng dạy tại các Trường Đại học Y học cổ truyền, các bệnh viện yhct lớn trên toàn quốc.

Sinh_viên Y học cổ truyền Trường Đại học Lương Thế Vinh được học tập tại các phòng thực hành Đông Y theo nguyên mẫu Trung_y - Trung Hoa và được thực hành, thực tế các Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Nam Định, Bệnh viện đa khoa Sài Gòn – Nam Định và các Bệnh viện lớn ở Hà Nội như Bệnh viện Châm Cứu Trung Ương Hà Nội.

Thực hành lâm sàng sớm và bao gồm thực hành tại bệnh viện do cổ đông Trường Đại học Lương Thế Vinh đầu tư xây dựng và các cơ sở y tế công lập khác cho phép sinh viên ngành Y học cổ truyền có những trải nghiệm đa dạng, phong phú, tiếp cận với với bệnh án là quan trọng nhất đối với sinh viên Y học cổ truyền trong quá trình học lâm sàng bệnh viện và hệ thống y tế cơ sở.

mien hoc phi dai hoc nam 2024

Xét tuyển Đại học ngành Bác sĩ Y học cổ truyền và miễn tới 100% học phí năm 2024

Miễn 100% học phí năm 2024 đối với thí sinh nhập học ngành Y học cổ truyền năm 2024 trúng tuyển theo phương thức 100 và phương thức 200.

Miễn 50% học phí năm 2024 đối với tất cả thí sinh nhập học ngành Y học cổ truyền năm 2024 trúng tuyển theo phương thức 500.

Miễn 100% tiền ở ký túc xá năm 2024.

Hình thức nhận đăng ký xét tuyển ngành Bác sĩ Y học cổ truyền năm 2024

- Đăng ký trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Đăng ký trực tiếp tại Fanpage Trường Đại học Lương Thế Vinh

- Đăng ký: https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Hình thức nhận hồ sơ: Nộp trực tiếp tại trường hoặc gửi chuyển phát nhanh có đảm bảo.

Địa điểm nhận hồ sơ: Trường Đại học Lương Thế Vinh, đường Cầu Đông, Thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. Điện thoại: 03.5982.5982;  03.8259.8259.

Top 10+ Trường Đào tạo Bác sĩ Y học cổ truyền tuyển sinh năm 2024

Top 10+ Trường Đào tạo Bác sĩ Y học cổ truyền tuyển sinh năm 2024

Bác sĩ Y học cổ truyền là chương trình đạo tạo ngành Y học cổ truyền hiện được nhiều thí sinh quan tâm và theo học hiện nay. Năm 2024, có nhiều trường đạo tạo ngành y học cổ truyền, vì vậy cần tìm hiểu và lựa chọn trường y học cổ truyền tốt nhất.
Bác sĩ y học cổ truyền có được kết hợp với y học hiện đại để khám, chữa bệnh không?

Bác sĩ y học cổ truyền có được kết hợp với y học hiện đại để khám, chữa bệnh không?

Bộ Y tế chủ trương cho kết hợp Y học cổ truyền và y học hiện đại trong khám, chữa bệnh nhằm khai thác các ưu điểm và hạn chế nhược điểm của mỗi nền Y học Đông Y và Tây y để nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh trong các cơ sở y tế.
Trao tặng Laptop cho sinh viên Đại học ngành Bác sĩ Y học cổ truyền

Trao tặng Laptop cho sinh viên Đại học ngành Bác sĩ Y học cổ truyền

Trường Đại học Lương Thế Vinh trao tặng 39 Laptop, trị giá hơn 18 triệu đồng/Laptop cho sinh viên lớp Y1 ngành Bác sĩ Y học cổ truyền với tổng giá trị hơn 1 tỉ đồng để các em làm công cụ phục vụ học tập trong quá trình học tập.
Tuyển sinh Đại học ngành Y học cổ truyền và được miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Y học cổ truyền và được miễn 100% học phí năm 2024

Y học cổ truyền bắt nguồn từ Trung Quốc (中 医) là nền y học dựa trên nền tảng Âm Dương - Ngũ Hành và việc điều trị bệnh bằng YHCT chính là việc điều chỉnh sao cho Âm Dương - Ngũ Hành trong cơ thể cân bằng làm cho cơ thể cường tráng.
Đăng ký trực tuyến