Điểm ưu việt của chương trình giáo dục luyện thi Tú tài Mỹ

Thứ tư, 16/03/2022 | 09:52

Chương trình giáo dục luyện thi tú tài cân bằng giữa kiến thức và kỹ năng, mang lại hiệu quả, cùng bằng cấp có giá trị toàn cầu mở ra nhiều cơ hội trong tương lai

Điểm ưu việt của chương trình giáo dục luyện thi Tú tài Mỹ (ảnh minh họa)
Điểm ưu việt của chương trình giáo dục luyện thi Tú tài Mỹ (ảnh minh họa)

Em Nguyễn Thanh Lâm (học sinh Trường trung học Thực hành Sài Gòn) cho biết từ khi theo học chương trình giáo dục luyện thi Tú tài Mỹ của Tổ chức Giáo dục và Tư vấn du học Mỹ AEG, Em đã say mê hơn với môn lịch sử, văn học Mỹ, đặc biệt khả năng nói tiếng Anh lưu loát hơn. Phụ huynh em Lâm, Chị Châu Gia Mẫn vui mừng ra mặt vì thấy con chịu khó học thêm nhiều từ vựng tiếng Anh để tìm tòi về lịch sử, văn học nước ngoài.

Chị mẫn chia sẻ rằng chương trình này hoàn toàn phù hợp với lứa tuổi của con (12 tuổi), tạo điều kiện cho con ở ngay trong nước mà vẫn tiếp cận với nền giáo dục của nước Mỹ. Kinh phí của khóa học cũng phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình, đồng thời giúp chị có thời gian chuẩn bị tài chính và bé có thời gian trau dồi kiến thức để có thể xin được học bổng du học tại Mỹ trong tương lai.

Chương trình giáo dục luyện thi Tú tài Mỹ là toàn diện với văn bằng có giá trị cao, được công nhận bởi nhiều quốc gia. Học sinh được hưởng thụ nền giáo dục tiên tiến và gia tăng giá trị bằng cấp để rộng mở cơ hội chọn trường, chọn nghề trong tương lai.

Luyện thi Tú tài Mỹ là chương trình do Tổ chức Giáo dục và Tư vấn du học Mỹ AEG kết hợp với Trường THPT nội trú Kiski Mỹ biên soạn.

Phát triển tư duy sáng tạo và khả năng phản biện

Trong một tiết học lịch sử nước Mỹ của chương trình Luyện thi Tú tài Mỹ, vào đầu giờ hoặc cuối buổi học, thầy Todd Lando (giáo viên và giám đốc học thuật của trường) sẽ tổ chức cho học sinh thảo luận về một vấn đề trong bài học. Học sinh có thể thoải mái đặt các câu hỏi mở rộng, mạnh dạn nêu ra quan điểm, ý kiến cá nhân. Việc phản biện khiến môn học trở nên hấp dẫn, thú vị hơn, tạo hứng khởi cho học sinh.

Chương trình dạy cho học sinh biết cách chiếm lĩnh tri thức chứ không phải cung cấp tri thức là xu hướng của các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến, mà tổ chức tranh luận và phản biện là phương pháp điển hình.

Bà Khuất Khải Hoàn (nhà sáng lập Tổ chức Giáo dục và Tư vấn du học Mỹ AEG) cho biết "Tích cực tham gia các hoạt động thảo luận trong lớp tạo cơ hội cho học sinh phát huy kỹ năng tổng hợp kiến thức, làm việc nhóm và giao tiếp, bên cạnh đó khuyến khích các em có cái nhìn đa chiều ở một vấn đề, nhờ vậy giúp học sinh phát triển tư duy độc lập, sự tự tin, năng động, sáng tạo".

Giúp trẻ phát triển tư duy sáng tạo và khả năng phản biện (ảnh minh họa)
Giúp trẻ phát triển tư duy sáng tạo và khả năng phản biện (ảnh minh họa)

Vững tiếng Anh học thuật và kiến thức thế giới

"Chúng tôi đã thiết kế một chương trình học đặc biệt giúp học sinh có cơ hội tiếp cận nền giáo dục Mỹ ngay tại Việt Nam. Các môn Nhân văn học trong chương trình Luyện thi Tú tài Mỹ hoàn toàn giống với những gì học sinh Kiski được học trong khu học xá Saltsburg", ông Christopher A. Brueningsen - hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông nội trú Kiski - khẳng định.

Học sinh sẽ được theo học khóa học Kiski Pathway trước khi bước vào các môn học chính khóa, nhằm mục đích giúp các em trang bị kỹ lưỡng nền tảng tiếng Anh học thuật, từ đó tự tin sử dụng tiếng Anh để đọc tài liệu, viết bài luận, thảo luận… trong môi trường sử dụng hoàn toàn tiếng Anh.

Các em sẽ được hướng dẫn phương pháp học tập đúng đắn để giảm tải mà vẫn hiệu quả nhờ được tiếp xúc với nền giáo dục Mỹ từ sớm. Ngoài ra trong quá trình học, học sinh được trang bị thêm nhiều kiến thức văn hóa, lịch sử để hiểu về cuộc sống hàng ngày trên đất Mỹ ngay tại Việt Nam. Cùng với tấm bằng Trung học phổ thông Kiski sau khi hoàn thành cấp 3, các em hoàn toàn tự tin bước ra môi trường quốc tế và rộng mở cơ hội chọn ngành, nghề.

Theo PGS.TS Mai Quốc Chánh, Hiệu trưởng trường ĐH Lương Thế Vinh thì trong thời buổi hội nhập toàn cầu như hiện nay. Tiếng Anh có vai trò vô cùng quan trọng với các em, ngoài việc giỏi về lĩnh vực chuyên môn ra, nếu biết thêm tiếng Anh các em sẽ trở thành công dân toàn cầu, có nhiều cơ hội việc làm, và có thể làm việc cho mọi quốc gia trên thế giới.

Từ khóa: luyện thi Tú tài
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 được chọn dự thi một trong 7 ngoại ngữ, gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn.
Tốt nghiệp Đại học Y Dược có thể đăng ký học các chuyên khoa nào?

Tốt nghiệp Đại học Y Dược có thể đăng ký học các chuyên khoa nào?

Vừa qua, trong dự thảo Nghị định quy định về đào tạo chuyên sâu đặc thù trong lĩnh vực sức khỏe của Bộ Y tế đang có những nội dung quan trọng về chương trình đào tạo, học phí, văn bằng và nhiều khía cạnh khác
Đăng ký trực tuyến