Giới thiệu Khoa Y học cổ truyền Trường Đại học Lương Thế Vinh

Thứ tư, 15/05/2024 | 09:50
Theo dõi ULTV trên

Khoa Y Học Cổ Truyền là một trong những khoa được Trường Đại học Lương Thế Vinh đầu tư nhiều tâm huyết và cơ sở vật chất phục vụ đào tạo Đại học ngành Bác sĩ Y học cổ truyền do tiến sĩ Y học cổ truyền Đỗ Minh Hiền làm Trưởng Khoa.

IMG_6667

Khoa Đông Y có cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ các phòng chức năng thực hành theo tiêu chuẩn nguyên mẫu của Nhà thuốc Đông Y Trung Hoa. Phương pháp đào tạo ngành Y học cổ truyền của Trường Đại học Lương Thế Vinh theo các phương pháp điều trị của YHCT Trung Quốc là dùng thuốc và không dùng thuốc. Mỗi năm khoa đón tiếp nhận khoảng 200 sinh viên theo học ngành Bác sĩ Đông Y, năm sau đông hơn năm trước. Khoa Y Học Cổ Truyền – Trường Đại học Lương Thế Vinh là địa chỉ tin cậy cho các sĩ tử có nguyện vọng theo học ngành Đông Y để sau khi tốt nghiệp ra trường có đủ kiến thức y lý, y thuật điều trị bệnh bằng phương pháp Y Học Cổ Truyền.

Chức năng và nhiệm vụ Khoa Y học cổ truyền

Khoa Y Học Cổ Truyền có đầy đủ chức năng và nhiệm vụ theo Quy chế tổ chức và hoạt động Trường Đại học Lương Thế Vinh.

- Lên kế hoạch phân công giảng dạy cho các giảng viên dạy các môn học của ngành Y học cổ truyền tại cơ sở đào tạo Trường Đại học Lương Thế Vinh.

- Lên kế hoạch phân công giảng dạy cho các giảng viên Bác sĩ tham gia khám bệnh, chữa bệnh bằng phương pháp Y Học Cổ Truyền: bao gồm các phương pháp dùng thuốc và không dùng thuốc cho người bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh thực hành của Nhà trường như: Bệnh viện Châm cứu Trung ương, Bệnh Viện đa khoa tỉnh Nam Định, Bệnh viện YHCT tỉnh Nam Định và Bệnh viện thực hành đa khoa Sài Gòn Nam Định. Bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp y học cổ truyền Việt Nam chính thống bởi các bác sĩ có chuyên môn cao, có kiến thức về y học cổ truyền Trung Hoa được đào tạo bài bản để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

- Đề xuất những biện pháp xử lý thích hợp để chăm sóc, nâng cao sức khoẻ cộng

đồng và bảo vệ nguồn dược liệu y học cổ truyền Việt Nam.

- Nghiên cứu khoa học: Giảng viên, sinh viên tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học đánh giá kết quả điều trị phối hợp, hỗ trợ bằng y học cổ truyền.

- Đào tạo: Cán bộ của khoa liên tục tự học để nâng cao trình độ chuyên môn cũng như trình độ quản lý, tác phong làm việc nghiêm túc khoa học.

IMG_6666

Quản lý cơ sở vật chất phục vụ đào tạo ngành Y học cổ truyền

- Tổ chức nhân sự của khoa Y Học Cổ Truyền hiện có 69 giảng viên cơ hữu, giảng viên toàn thời gian, nhà khoa học tham gia giảng dạy các học phần, môn học trong chương trình đào tạo ngành Y học cổ truyền trình độ đại học bao gồm: 05 Phó Giáo sư, 22 Tiến sĩ, 19 Thạc sĩ, 08 Bác sĩ chuyên khoa II; 14 Bác sĩ chuyên khoa I; 01 Dược sĩ chuyên khoa 1.

- Quản lý chặt chặt chẽ xuất nhập kho thuốc đông y nhằm đảm bảo chất lượng, bảo quản đúng quy trình, không bị hư hỏng, thất thoát thuốc trong quá trình giảng dạy thực hành cho sinh viên.

- Quản lý tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao, chủ động trang bị và sửa chữa các thiết bị phục vụ cho công tác đào tạo giảng dạy thực hành.

Trang thiết bị của khoa Y Học Cổ Truyền

Được sự quan tâm của lãnh đạo Hội đồng Trường nên  khoa được đầu tư  nhiều trang thiết bị hiện đại đầy đủ với 14 Phòng thực hành theo quy định của Bộ y tế, phục vụ cho giảng dạy đào tạo thực hành mô phỏng theo mô hình Bệnh viện Y học cổ truyền: đèn hồng ngoại, máy siêu âm điều trị đa tần; máy xoa bóp, máy kéo dãn cột sống, máy đốt điếu ngải...máy châm cứu không cần kim ( Laser châm), các loại dược liệu quý được sưu tầm ở Việt Nam và Trung Quốc và các mô hình giải phẫu theo Đông Y và Tây Y. Khoa đã xây dựng và phê duyệt các qui trình kỹ thuật y học cổ truyền trong đào tạo giảng dạy.

Định hướng phát triển: Khoa Y Học Cổ Truyền  đã và đang hoàn thiện các bài giảng phác đồ điều trị cho các bệnh lý thường gặp.

Triển khai mở công ty dược phẩm Tuệ Tĩnh, quầy thuốc bán lẻ thuốc đông y và dược liệu nhằm phục vụ được mọi nhu cầu về thuốc cũng nhiều đối tượng bệnh nhân và cũng là nơi để sinh viên thực hành thực tế Nhà thuốc đông Y.

Phối hợp, hợp tác cùng các bệnh viện tỉnh Nam Định, thành phố Hà Nội để cho sinh viên thực tế, thực hành, thực tập theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế về nghị định 111 của chính phủ.

Xem thêm: Xét tuyển Đại học ngành Bác sĩ Y học cổ truyền và miễn tới 100% học phí năm 2024

Từ khóa: y học cổ truyền
Khoa Kinh tế Trường Đại học Lương Thế Vinh

Khoa Kinh tế Trường Đại học Lương Thế Vinh

Khoa Kinh tế Trường Đại học Lương Thế Vinh từ ngày thành lập đến nay đã trải một chặng đường phát triển với tên gọi, tầm vóc tạo thành mục tiêu, chiến lược để viết lên trang sử vẻ vang trong sự nghiệp trồng người trước những thời cơ, vận hội.
Trường Đại học Lương Thế Vinh đổi mới ứng dụng CNTT vào quản lý và đào tạo

Trường Đại học Lương Thế Vinh đổi mới ứng dụng CNTT vào quản lý và đào tạo

Trường Đại học Lương Thế Vinh không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, quản lý đào tạo, thường xuyên cập nhật, phát triển chương trình đào tạo, tài liệu học tập và coi trọng tính chủ động, sáng tạo của người học.
Giới thiệu Khoa Y học cổ truyền Trường Đại học Lương Thế Vinh

Giới thiệu Khoa Y học cổ truyền Trường Đại học Lương Thế Vinh

Khoa Y Học Cổ Truyền là một trong những khoa được Trường Đại học Lương Thế Vinh đầu tư nhiều tâm huyết và cơ sở vật chất phục vụ đào tạo Đại học ngành Bác sĩ Y học cổ truyền do tiến sĩ Y học cổ truyền Đỗ Minh Hiền làm Trưởng Khoa.
Quy định về chức năng nhiệm vụ các đơn vị trong Trường Đại học Lương Thế Vinh

Quy định về chức năng nhiệm vụ các đơn vị trong Trường Đại học Lương Thế Vinh

Trường Đại học Lương Thế Vinh được thành lập theo Quyết định số 259/2003/QĐ-TTg, ngày 05/12/2003 của Thủ tướng Chính phủ, có trụ sở tại phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định.
Đăng ký trực tuyến