Giúp sinh viên tìm lại mình sau khi nhiễm Covid-19

Thứ tư, 30/03/2022 | 08:59

Nhiều sinh viên phải đối diện với nỗi ám ảnh khi nhiễm Covid-19, lỗi lo những căn bệnh hậu Covid-19 liệu có ảnh hưởng đến sức khỏe và việc học tập của mình?

Giúp sinh viên tìm lại mình sau khi nhiễm Covid-19
Giúp sinh viên tìm lại mình sau khi nhiễm Covid-19

Những "căn bệnh" hậu COVID-19

Theo nghi nhận của Phòng tuyển sinh trường ĐH Lương Thế Vinh, nhiều giảng viên tại Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) cho biết, có những thời điểm trường này ghi nhận rất nhiều ca nhiễm Covid-19 kể từ khi tổ chức học trực tiếp trở lại. Do đó, các giảng viên tại Đại học Sư phạm tổ chức các chương trình tham vấn, chăm sóc sức khỏe và tinh thần liên quan đến Covid-19, thu hút nhiều sinh viên tìm đến tham gia.

Một sinh viên khoa ngữ văn, ĐH Sư phạm trong một chương trình tham vấn do khoa tâm lý giáo dục, Đại học Sư phạm Đà Nẵng tổ chức, kể rằng bạn phát hiện mình bị nhiễm Covid-19 cuối năm 2021. "Lúc đó mình thấy mình như tội đồ, đi đâu cũng bị kỳ thị. Sau khi khỏi bệnh, cảm thấy sức khỏe mình yếu hẳn, hay cáu gắt, tóc rụng ào ạt…", nữ sinh viên này cho hay.

Trong khi một bạn sinh viên khác "cựu F0" thì nói rằng mình sụt ký mất 4kg và một sinh viên khác lại kể rằng "Mình tăng tới 5kg, béo trùng trục. Mình ngại tiếp xúc với bạn bè" và đã "không nhận ra mình" sau khi dương tính, nữ sinh viên nói.

Một sinh viên khoa Tiếng anh, Đại học Sư phạm Đà Nẵng, cho biết nỗi lo về tương lai khi một số hoạt động học tập phải thay đổi do dịch. Em cảm thấy rất vất vả để có thể đạt được mục tiêu học tập đã đề ra ban đầu trước những thay đổi từ học trực tiếp với online.

"Việc học của mình đã ảnh hưởng rất nhiều, nhiều lúc mình đã thấy như bị hụt hẫng, lo lắng về không biết rồi sau này khi tốt nghiệp ra trường sẽ thế nào. Tình hình khó khăn như vậy thì có xin được việc làm không", sinh viên trăn trở.

Trực tiếp lắng nghe những tâm tư của sinh viên
Trực tiếp lắng nghe những tâm tư của sinh viên

Nhìn tích cực, nghĩ tích cực thì kết quả sẽ tích cực

Trực tiếp lắng nghe những tâm tư của sinh viên, nhiều chuyên gia đến từ khoa tâm lý giáo dục, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng cho rằng thường ngày sinh viên đã mệt mỏi với nhiều áp lực, từ học tập tới chi tiêu hằng tháng. Đại dịch như cú giáng mạnh làm sinh viên lao đao.

Tiến sĩ Lê Thị Lâm - khoa tâm lý giáo dục, Đại học Sư phạm Đà Nẵng - cho biết khi nhận thấy một lượng lớn sinh viên gặp ảnh hưởng vì dịch, đặc biệt là sinh viên khó khăn, các trường Đại học đã tìm cách hỗ trợ.

Nhiều trường Đại học tại Đà Nẵng như Đại học Kinh tế, Đại học Bách khoa đã huy động Đoàn thanh niên, công đoàn, phòng công tác sinh viên và các giảng viên vào cuộc để hỗ trợ sinh viên bằng vật chất, tinh thần.

Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng chỉ đạo trực tiếp các khoa, phòng phát huy vai trò để trợ giúp sinh viên diện nhiễm Covid-19 và cả chưa nhiễm, trong khi đó từ khi dịch bùng lên, phòng tham vấn tâm lý tại trường này luôn mở cửa, sáng đèn để đón sinh viên vào chia sẻ.

"Chúng tôi tạo môi trường chia sẻ để các em được lắng nghe, qua đó cung cấp các kỹ năng, kỹ thuật để cân bằng tâm lý như hít thở đúng cách, kỹ thuật giảm căng thẳng, tư duy tích cực, tự tin để chia sẻ nỗi lo âu. Từ những tham vấn của các thầy cô sẽ phần nào giúp các em thấy thoải mái và tìm được sự cân bằng cho chính mình", Tiến sĩ Lâm nói.

Từ khóa: nhiễm Covid-19
Top 5 trường cao đẳng Dược được nhiều sinh viên đánh giá tốt nhất

Top 5 trường cao đẳng Dược được nhiều sinh viên đánh giá tốt nhất

Ngành Dược đang là ngành học được quan tâm nhất hiện nay với cơ hội nghề nghiệp đa dạng và hấp dẫn. Với nhu cầu nguồn nhân lực ngày càng cao, đây không chỉ là một sự chọn lựa phù hợp mà còn là bước đệm quan trọng với tương lai của các bạn trẻ
Những lưu ý thí sinh cần nắm rõ khi đăng ký xét tuyển đại học 2024

Những lưu ý thí sinh cần nắm rõ khi đăng ký xét tuyển đại học 2024

Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của học sinh học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Ngay từ thời điểm này, thí sinh cần nghiên cứu kỹ quy chế để tránh xảy ra sai sót và trượt đại học một cách đáng tiếc.
Vì sao cần xây dựng mã ngạch lương, tiêu chuẩn chức danh đối với Cao đẳng Y sĩ đa khoa?

Vì sao cần xây dựng mã ngạch lương, tiêu chuẩn chức danh đối với Cao đẳng Y sĩ đa khoa?

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cho biết, mặc dù việc đào tạo y sĩ đa khoa trình độ Cao đẳng đáp ứng nhu cầu to lớn của xã hội nhưng đến nay vẫn chưa có mã ngạch lương, mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp khiến người học băn khoăn, lo lắng.
Điều kiện để người học được miễn giảm 70% học phí Cao đẳng Dược?

Điều kiện để người học được miễn giảm 70% học phí Cao đẳng Dược?

Tôi đã tốt nghiệp Trường Đại học Lương Thế Vinh, hiện đang theo học lớp văn bằng 2 Cao đẳng Dược, muốn biết về các điều kiện để người học được hưởng chính sách miễn giảm 70% học phí Cao đẳng ngành Dược theo quy định tại Nghị định 81/2021?
Đăng ký trực tuyến