Hành nghề Thú y cần có điều kiện gì?

Thứ tư, 23/11/2022 | 14:49

Theo nghị định 35/2016/NĐ-CP đã quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thú y vừa được Chính phủ ban hành.

xóa 43

Nội dung nghị định này quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thú y hiện hành, cụ thể như sau: Hệ thống cơ quan quản lý chuyên ngành thú y và chế độ – chính sách đối với nhân viên thú y thị trấn, xã – phường, ; kinh phí phòng và chống dịch bệnh động vật; cấm xuất khẩu, nhập khẩu động vật – sản phẩm động vật; tạm ngừng xuất khẩu – nhập khẩu; điều kiện sản xuất, nhập khẩu, buôn bán, công tác kiểm nghiệm, công tác khảo nghiệm thuốc thú y; những quy định về thực hành tốt sản xuất thuốc thú y GMP; và điều kiện hành nghề thú y.

Theo giảng viên Bác sỹ Thú y trường ĐH Lương Thế Vinh, những tổ chức, hay các cá nhân hành nghề thú y phải có đủ điều kiện theo quy định tại Điều 108 của Luật thú y đồng thời phải đáp ứng yêu cầu về chuyên môn.

– Người hành nghề chẩn đoán, phẫu thuật động vật, chữa bệnh, hay tư vấn các hoạt động liên quan đến lĩnh vực thú y tối thiểu phải có bằng Trung cấp thú y, Trung cấp chăn nuôi thú y. Người hành nghề tiêm phòng cho động vật yêu cầu phải có chứng chỉ tốt nghiệp lớp đào tạo về kỹ thuật được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp tỉnh cấp.

Những người phụ trách kỹ thuật của cơ sở phẫu thuật động vật, chẩn đoán bệnh, khám bệnh, xét nghiệm bệnh động vật yêu cầu phải có bằng đại học trở lên chuyên ngành thú y, hoặc chăn nuôi thú y.

Những người buôn bán thuốc thú y yêu cầu phải có bằng Bác sỹ Thú y chuyên ngành thú y, hoặc ngành chăn nuôi thú y.

Những người phụ trách kỹ thuật của cơ sở khảo nghiệm, nhập khẩu, xuất khẩu thuốc thú y được quy định như sau: Những Cơ sở khảo nghiệm, nhập khẩu, xuất khẩu thuốc dùng trong thú y cho động vật trên cạn yêu cầu phải có bằng đại học trở lên chuyên ngành thú y, ngành chăn nuôi thú y, cử nhân hóa dược, dược sỹ, sinh học, hóa học.

Những người phụ trách kỹ thuật của cơ sở kiểm nghiệm, sản xuất thuốc thú y được quy định cụ thể: Với cơ sở kiểm nghiệm, sản xuất thuốc là dược phẩm dùng trong thú y cho động vật trên cạn, thì người phụ trách kỹ thuật phải có bằng đại học trở lên chuyên ngành thú y, hóa dược, dược sỹ. Với cơ sở kiểm nghiệm, sản xuất thuốc là vắc xin, vi sinh vật, chế phẩm sinh học, hóa chất dùng trong thú y cho động vật trên cạn thì người phụ trách kỹ thuật yêu cầu phải có bằng đại học trở lên chuyên ngành thú y, ngành chăn nuôi thú y, là dược sỹ, hoặc cử nhân hóa dược, sinh học, hóa học.

img_3712-223827-165829

Nhiều năm gần đây, Thị trường thú cưng tại Việt khá phát triển nhờ sự du nhập văn hóa phương tây. Nhu cầu về chăm sóc sức khỏe vật nuôi như thú cưng cũng đang được quan tâm và sử dụng dịch vụ rất nhiều. Mức độ sẵn sàng chi trả của người nuôi dành cho thú cưng cũng tăng dần lên. Chính vì thế ngành Thú y hiện nay đang trở thành một trong những ngành học nhận được sự quan tâm đặc biệt của các bạn thí sinh và phụ huynh.

Trở thành sinh viên ngành Thú y tại Trường Đại học Lương Thế Vinh, sinh viên sẽ được học tập và nghiên cứu trong môi trường giáo dục hiện đại cùng với đội ngũ giảng viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm về lĩnh vực chuyên môn. Ngoài ra, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội trải nghiệm khu thực hành thí nghiệm có quy mô lớn, được thực tập tại các phòng khám thú y, các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực.

Chương trình đào tạo Bác sĩ thú y của trường Đại học Lương Thế Vinh có 156 tín chỉ bao gồm khối kiến thức đại cương, kiến thức cơ sở ngành và kiến thức chuyên ngành, các học phần được chia thành 9 học kỳ trong 4,5 năm học.

Cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường:

- Công tác tại các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ sở nghiên cứu và giảng dạy chuyên ngành thú y.

- Làm việc tại các cơ sở sản xuất kinh doanh chuyên ngành chăn nuôi, thú y và các ngành khác.

- Tốt nghiệp chuyên ngành thú y cũng có thể xin làm việc tại các bệnh viện, trạm thú y, cơ sở chăm sóc thú y, viện nghiên cứu động vật.

- Ngoài ra các bạn sinh viên đủ điều kiện mở các cửa hàng chăm sóc thú cưng…

Nếu bạn yêu thích ngành Bác sỹ thú y và cần tư vấn về ngành học này, vui lòng liên hệ Trường đại học Lương Thế Vinh để được tư vấn kỹ lưỡng hơn.

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại tư vấn: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Dịch vụ thú cưng ngày càng phát triển đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc giảm gánh nặng cho ngành thú y. Theo các chuyên gia, việc phát triển hệ thống thú y không chỉ giúp cho thú cưng được chăm sóc tốt mà còn giúp việc kiểm soát dịch bệnh trên đàn vật nuôi được hiệu quả hơn.
Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Dự báo về tương lai của ngành Bác sĩ thú y phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sự phát triển của ngành này, nhu cầu của thị trường, và xu hướng kinh tế chung. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, ngành bác sĩ thú y được xếp vào top 10 nhóm ngành nghề “siêu hot” vào năm 2025.
Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi thú cưng tại Việt Nam đang ngày một tăng cao, các phòng khám thú y, bệnh viện thú y được mở nhiều ra mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học ngành Bác sĩ Thú Y.
Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y đang là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một hướng đi mới cho bản thân. Vậy thí sinh muốn theo học ngành Bác sỹ thú y cần đăng ký xét tuyển những tổ hợp môn nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Đăng ký trực tuyến