Học Ngành Ngôn ngữ Anh Trường Đại học Lương Thế Vinh ra trường làm gì?

Thứ ba, 21/02/2023 | 15:23
Theo dõi ULTV trên

Là ngôn ngữ chính của hơn 50 quốc gia trên thế giới và ngày càng phổ biến ở Việt Nam, Ngôn ngữ Anh giúp các bạn trẻ có nhiều cơ hội việc làm trong quá trình hội nhập thế giới. Việc các bạn trẻ lựa chọn học ngành học này chính là một bước khởi đầu quan trọng cho sự nghiệp của bản thân.

nna 2

Ngành ngôn ngữ Anh là gì?

Ngành ngôn ngữ Anh là một ngành học chuyên nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh để có thể làm chủ và giao tiếp tiếng Anh thành thạo. Ngành ngôn ngữ Anh mang đến cho các bạn trẻ nhiều cơ hội làm việc trong một môi trường kinh tế hội nhập như Việt Nam hiện nay.

Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Lương Thế Vinh trang bị cho sinh viên các kiến thức bổ trợ thêm về nền kinh tế, tài chính ngân hàng, xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tê, những kiến thức chung và chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hoá và văn học, đất nước. Các phương pháp học tập bằng tiếng Anh bao gồm 4 kỹ năng: nghe – nói – đọc – viết một cách thành tạo. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Lương Thế Vinh còn trang bị, rèn luyện cho sinh viên những kỹ năng mềm lẫn kỹ năng nghề nghiệp phù hợp để làm việc trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh, biên phiên dịch, ngoại giao, thương mại, báo chí, truyền thông v.v…

Với khả năng Tiếng Anh thành thạo cùng kiến thức vững chắc về văn hoá của các quốc gia sử dụng tiếng Anh, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh có thể làm các công việc như: Biên – phiên dịch trong các toà soạn, cơ quan báo chí , nhà xuất bả, thư kí, trợ lí,… Nếu có khả năng sư phạm, bạn có thể làm giáo viên giảng dạy tiếng Anh trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, phổ thông trung học hay trung tâm ngoại ngữ…..

Ngành Ngôn ngữ Anh có những chuyên ngành nào?

Ngành ngôn ngữ Anh cũng như hiều ngành học khác như Công nghệ thông tin hay quản trị kinh doanh, kế toán… do Trường Đại học Lương ThếVinh đào tạo đều chia các chuyên ngành chuyên sâu để đáp ứng với công việc thực tế, sau đây là các chuyên ngành chuyên sâu của Ngành ngôn ngữ Anh:

- Tiếng Anh thương mại: Sinh viên theo học chuyên ngành được đào tạo kiến thức tiếng Anh chuyên sâu thuộc lĩnh vực kinh tế như thương mại, kinh doanh. Đặc biệt, các bạn sinh viên còn được chú trọng đào tạo những kỹ năng như: kỹ năng truyền thông và giáo tiếp, kỹ năng thuyết trình, năng lực hợp tác quả lý, thuyết phục, đàm phán….

- Tiếng Anh biên – phiên dịch: Sinh viên lựa chọn chuyên ngành được trang bị những kiến thức về ngôn ngữ Anh như văn phòng, từ vựng, ngữ pháp, kiến thức về văn hoá, văn minh ở các nước sử dụng tiếng Anh. Bên cạnh kiến thức chuyên môn, các bạn còn được trau dồi các kỹ năng như: biên phiên dịch, thủ thuật dịch thuật, vốn ngữ pháp đặc thù các thuật ngữ cơ bản về các lĩnh vực chuyên ngành để diễn đạt thông tin chính xác và chi tiết với ngôn ngữ gốc.

- Tiếng Anh sư phạm: Sinh viên lựa chọn chuyên ngành này, bên cạnh kiến thức về tiếng Anh như từ vựng, ngữ pháp phục vụ cho nhu cầu giảng dạy thì sinh viên còn được trang bị kiến thức về giáo dục, tâm lý giảng dạy ở các trường Đại học, Cao đẳng, trung cấp và trung học.

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường làm gì?

Sinh viên sau tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh – Trường Đại học Lương Thế Vinh, đều có cơ hội làm việc trong các lĩnh vực khác nhau như sư phạm ngoại ngữ, marketing, biên – phiên dịch, du lịch, kinh tế đối ngoại, ngân hàng,… Với tấm bằng Cử nhân Ngôn ngữ Anh trong tay cùng với kỹ năng ngoại ngữ tốt, bạn có thể lựa chọn cho mình nhiều công việc hấp dẫn như:

– Biên dịch viên tại các công ty, doanh nghiệp liên doanh, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, cơ quan ngoại giao, cơ quan truyền thông…

– Chuyên viên truyền thông như: Tổ chức sự kiện, trợ lý hay thư ký cho lãnh đạo người nước ngoài.

– Hướng dẫn viên tại các công ty chuyên về du lịch hay nhà hàng hoặc khách sạn lớn chuyên tiếp xúc và làm việc với người nước ngoài.

– Giáo viên giảng dạy tiếng Anh tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề chuyên nghiệp, hay cấp phổ thông trung học, trung tâm ngoại ngữ…

xet-tuyen-dai-hoc-nam-2023

Học ngành Ngôn ngữ Anh cần có những tốt chất nào?

Để thành công trong các lĩnh vực liên quan đến ngôn ngữ Anh nói riêng hay bất kỳ lĩnh vực nào nói chung thì bạn cần có những tố chất và kỹ năng:

– Ngôn ngữ Anh phù hợp với những cá nhân không thích các con số, tính toán tỉ mỉ mà yêu thích giao tiếp, làm việc nhóm với người nước ngoài.

– Những người đam mê ngoại ngữ, thích khám phá, tìm tòi sự mới mẻ về văn hóa nước bạn như Mỹ, Anh.

– Mong muốn làm việc trong môi trường hiện đại, toàn cầu hóa với những lãnh đạo cao cấp người nước ngoài.

– Đam mê làm giàu và muốn có thu nhập cao.

– Tự tin, năng động và có kỹ năng giao tiếp tốt.

Ngành ngôn ngữ Anh thực sự là ngành học phù hợp với những bạn trẻ năng động, thích giao lưu, học hỏi, có tư duy hướng ngoại, thích khám phá… Đặc biệt là các bạn trẻ thích đam mê nghiên cứu nền văn hóa của các nước khác nhau trên thế giới. Đây chính là ngành học mơ ước của nhiều bạn trẻ hiện nay, bởi “học một ngành, làm được nhiều nghề”.

Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa chọn được cho mình ngành học phù hợp thì theo học ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Lương Thế Vinh là một sự lựa chọn sáng suốt cho việc định hướng nghề nghiệp của mình.

Mọi chi tiết thông tin tuyển sinh năm 2023 xin liên hệ: Trường Đại học Lương Thế Vinh.

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Điện thoại tư vấn: 038.259.8259  -  03.5982.5982

Zalo: 038.259.8259

Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Ngành Ngôn ngữ Anh là một trong những ngành học thuộc TOP ngành hot nhất hiện nay, thu hút đông đảo thí sinh đăng ký xét tuyển. Vậy, điểm chuẩn Ngôn ngữ Anh năm 2023 của các trường đại học trên cả nước là bao nhiêu?
Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Ngôn ngữ Anh là một ngành học nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh để giúp cho các sinh viên có thể làm chủ, giao tiếp được tiếng Anh một cách thành thạo. Vậy ngành Ngôn ngữ Anh là gì? Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Ngành Ngôn ngữ Anh là khối ngành ngôn ngữ đang nhận được sự quan tâm vô cùng mạnh mẽ đối với các bạn trẻ. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn băn khoăn liệu học Ngôn ngữ Anh ra làm giáo viên được không? Cùng Đại học Lương Thế Vinh tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.
Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Trong thời đại kinh tế hội nhập ngày nay. Tiếng anh đã trở thành một ngôn ngữ thông dụng không thể thiếu trong giao tiếp. Vì vậy rất nhiều bạn trẻ chọn ngành ngôn ngữ anh làm mục tiêu cho tương lai.
Đăng ký trực tuyến