Học sinh được trở lại trường học ở nhiều địa phương từ ngày 21/3

Thứ hai, 21/03/2022 | 09:52

Hôm nay, nhiều địa phương cho học sinh đi học trở lại sau một khoảng thời gian loay hoay vừa học trực tiếp lại phải chuyển sang học trực tuyến vì dịch bệnh Covid-19

Học sinh được đến trường học trở lại ở nhiều địa phương từ ngày 21/3
Học sinh được đến trường học trở lại ở nhiều địa phương từ ngày 21/3

Hà Nội cho phép các trường dạy trực tiếp các khối lớp từ lớp 7 đến lớp 12

Theo thông tin ghi nhận của phòng tuyển sinh – truyền thông trường ĐH Lương Thế Vinh, tại Hà Nội, trong vòng một tuần trở lại đây số ca mắc Covid-19 ở học sinh, giáo viên giảm mạnh, do đó Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội cũng đã gửi thông báo tới các trường học về việc tổ chức dạy học trực tiếp cho các khối lớp 7, 8, 9, 10, 11 và 12 trên địa bàn thành phố từ ngày 21/3. Các trường tổ chức dạy và học trực tiếp nhưng vẫn phải tăng cường các biện pháp an toàn phòng, chống dịch, kiểm soát, xử lý kịp thời các ca nhiễm, đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Cùng với đó, Hà Nội yêu cầu các cơ sở giáo dục bám sát diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương và kịp thời, chủ động xây dựng phương án tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh, trong đó phải đặc biệt quan tâm đến các em khối lớp 9, lớp 12 và báo cáo Uỷ ban nhân dân các quận, huyện, thị xã xem xét, phê duyệt theo quy định.

Bà Trần Thị Hương, Phó trưởng Phòng giáo dục đào tạo quận Tây Hồ theo chỉ đạo mới, việc cho học sinh đi học trực tiếp hay trực tuyến sẽ theo tình hình thực tế từng quận, huyện không theo cấp độ dịch. Các cơ sở giáo dục cần chủ động, linh hoạt tình hình hàng ngày để tổ chức thực hiện.

Ngoài ra, đại diện các phòng giáo dục và đào tạo cũng cho biết, sẽ mở cửa trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông từ hôm nay để đón học sinh đi học trở lại.

Các địa phương nên cân nhắc thời điểm phù hợp để đón học sinh trở lại trường học trực tiếp
Các địa phương nên cân nhắc thời điểm phù hợp để đón học sinh trở lại trường học trực tiếp

Một số tỉnh thành khác cũng cho học sinh đi học trực tiếp trở lại từ hôm nay

Tỉnh Tuyên Quang cũng cho học sinh THCS (trừ khối 6), THPT, học viên GDTX trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục học trực tiếp, trực tuyến linh hoạt theo phương án của sở giáo dục và đào tạo từ hôm nay. Trẻ mầm non tiếp tục được nghỉ học. Các em từ lớp 1 đến lớp 6 học trực tuyến.

Trong khi đó, vừa cách đây 1 tuần, địa phương này cho trẻ mầm non và học sinh phổ thông chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 tạm nghỉ học trực tiếp tại trường. Học sinh vùng đỏ nghỉ học.

Sở giáo dục đào tạo tại Bắc Ninh chỉ đạo các cơ sở giáo dục lên phương án dạy học trực tiếp từ ngày 21/3 với cấp tiểu học, THCS, THPT, TT GDTX. Tuy vậy, các nhà trường chỉ tổ chức dạy học một ca vào buổi sáng để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, trong đó ưu tiên lớp 1, lớp 2 và lớp 5. Riêng đối với bậc mầm non, các trường chỉ tổ chức bán trú nếu đảm bảo được điều kiện phòng dịch và được sự đồng ý của phụ huynh.

Ở cấp THCS, Sở giáo dục và đào tạo yêu cầu tuyệt đối không tổ chức dạy thêm, học thêm vào buổi chiều với các lớp 6, 7, 8. Các trường xây dựng kế hoạch bổ trợ, ôn tập trực tiếp cho học sinh lớp 9 vào các buổi chiều, bắt đầu thực hiện từ ngày 23/3.

Còn tại Hà Giang, Sở giáo dục và đào tạo cũng đã có thông báo học sinh các cấp đi học trực tiếp từ ngày 21/3. Riêng trẻ mầm non ở các huyện Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên, thành phố Hà Giang tiếp tục nghỉ học chờ đến khi có thông báo mới. Theo ghi nhận, trước đó, do tình hình dịch phức tạp, tỉnh này cho đóng cửa nhiều trường học từ ngày 11/3

Theo PGS.TS Mai Quốc Chánh, Hiệu trưởng trường ĐH Lương Thế Vinh thì việc tổ chức dạy trực tiếp khi tình hình dịch bệnh có dấu hiệu thuyên giảm là cần thiết, vì dù sao học trực tiếp chất lượng sẽ được đảm bảo hơn, nhất là khi đang chuẩn bị kết thúc năm học. Ông cũng cho biết thêm, tình hình học tập tại trường ĐH Lương Thế Vinh giai đoạn vừa qua đối với một số ngành như thú y, kỹ thuật xây dựng, QTKD, tiếng Anh cũng được tổ chức linh hoạt giữa học trực tiếp và trực tuyến. Nhà trường cũng đã triển khai các biện pháp tốt nhất để phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường.

Từ khóa: Học sinh
Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Theo Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế khám chữa bệnh giai đoạn từ năm 2021-2030 và tầm nhìn đến 2050, Bộ Y tế dự báo nhu cầu cần bổ sung 92.500 giường bệnh và nhân lực có trình độ Đại học Y, Cao đẳng Y tiếp tục tăng về số lượng và chất lượng.
Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Các Trường đại học y khoa ở Hoa Kỳ yêu cầu người muốn theo học đại học ngành y khoa phải là người đã có một bằng cử nhân (pre-med) rồi mới được nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học y (Medical College Admission Test).
Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Đăng ký trực tuyến