Hướng dẫn cách tra cứu điểm chuẩn đại học 2024 nhanh và chính xác nhất

Thứ bảy, 17/08/2024 | 09:05
Theo dõi ULTV trên

Hôm nay, ngày 17/8, nhiều trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn xét tuyển năm 2024. Vậy cách tra cứu điểm chuẩn Đại học chính xác và chuẩn nhất ở đâu? Theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết cách tra cứu điểm chuẩn đơn giản và chuẩn nhất nhé.

tra cứu điểm chuẩn

Ban Tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh cho biết, từ chiều ngày 17/8 đến trước 17h ngày 19/8, các trường đại học trên cả nước sẽ công bố điểm chuẩn xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Các thí sinh, phụ huynh có thể tra cứu điểm chuẩn các trường theo những cách sau:

1. Tra cứu trên website của Bộ Giáo dục & Đào tạo

Bưới 1: Thí sinh cần truy cập vào địa chỉ web tra cứu điểm chuẩn chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo: https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/ sau đó, điền đầy đủ các nội dung thông tin để thực hiện đăng nhập. Trang web cho phép thí sinh xem điểm chuẩn chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

1708

Bước 2: Vào mục “Tra cứu”, sau đó chọn “Tra cứu kết quả tuyển sinh". Hệ thống sẽ hiện ra trạng thái “Đậu” hoặc “Trượt” cho từng nguyện vọng. Nếu đã đậu nguyện vọng 1, những nguyện vọng phía dưới sẽ có trạng thái “Trượt”.

1708 (1)

2. Tra cứu điểm chuẩn Đại học năm 2023 các qua webiste của trường Đại học, Cao đẳng

Hiện nay, mỗi trường Đại học, cao đẳng đều có website riêng, vì vậy để có thể xem điểm chuẩn Đại học 2024, thí sinh có thể truy cập vào trang thông tin điện tử của trường đại học mình quan tâm để tra cứu kết quả. Thông thường, các thông tin như điểm chuẩn cũng như danh sách trúng tuyển được đặt ở trang chủ trên website của nhà trường. 

Ngoài ra, nếu thí sinh trúng tuyển, nhà trường sẽ gửi email thông báo về địa chỉ thí sinh đã đăng ký. Tuy nhiên, quan trọng nhất là thí sinh vẫn cần xác nhận nhập học trên cổng tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo mới được xem là hợp lệ.

3. Tra cứu điểm chuẩn Đại học trên các trang báo điện tử uy tín

Cũng như tra cứu điểm thi Đại học, nhiều trang báo đã cam kết với Bộ Giáo dục về việc chia sẻ dữ liệu đảm bảo an toàn thông tin và không sử dụng với mục đích thương mại. Các sĩ tử cũng có thể tra cứu điểm chuẩn Đại học 2024 thông qua các trang báo điện tử, uy tín như VnExpress. Hãy truy cập vào website của trang báo điện tử và tìm tên trường sẽ biết ngay điểm chuẩn của trường đó. 

4. Tra cứu điểm chuẩn Đại học qua website của Bộ Thông Tin và Truyền thông

Bước 1: Truy cập vào đường link https://thitotnghiepthpt.vn/diemchuan/ để tra cứu điểm chuẩn của các trường Đại học, Cao đẳng.

31723862244.png

Bước 2: Nhập vào tên trường hoặc mã trường. Sau đó nhấn vào nút “Xem kết quả”. Màn hình sẽ hiển thị điểm chuẩn của trường Đại học, Cao đẳng mà bạn chọn. 

5. Tra cứu trên các website

Nếu các bạn thường xuyên lên mạng tìm tài liệu ôn thi tốt nghiệp THPT chắc hẳn sẽ gặp ngay một số trang web nổi tiếng như: Hocmai.vn hay Tuyensinh247.com. Và 2 website này cũng cung cấp cách tra cứu điểm chuẩn của các trường Cao đẳng, Đại học trên toàn quốc. Dưới đây là cách hướng dẫn tra cứu điểm trên Hocmai.vn.

Bước 1: Truy cập vào website Hocmai.vn

tra cứu điểm chuẩn (2)

Bước 2: Nhập tên hoặc mã trường, chọn khu vực và click "Tim kiếm" để xem. Kết quả sẽ hiển thị điểm chuẩn của từng ngành, chỉ tiêu trường tuyển và khối xét tuyển.

6. Tra cứu điểm chuẩn Đại học trên Fanpage của trường Đại Học, Cao Đẳng

Hầu hết, các trường Đại học và Cao đẳng đều có Fanpage trên Facebook để cập nhật những thông tin mới nhất của trường đến với học sinh, sinh viên. Vì vậy, bạn có thể truy cập vào Fanpage của trường thông qua ứng dụng Facebook bằng cách nhập tên trường thông qua thanh tìm kiếm.

Và đó là 5 cách để tra cứu điểm chuẩn năm 2024. Hy vọng bài viết mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Tuyển sinh đại học 2025: Nhiều trường dự kiến giảm, bỏ xét điểm thi tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh đại học 2025: Nhiều trường dự kiến giảm, bỏ xét điểm thi tốt nghiệp THPT

Từ mùa tuyển sinh đại học năm 2025, nhiều trường đại học dự kiến điều chỉnh phương án tuyển sinh, trong đó giảm chỉ tiêu xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT.
Quy trình đăng ký xét tuyển đại học bổ sung năm 2024

Quy trình đăng ký xét tuyển đại học bổ sung năm 2024

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày28/8 đến tháng 12, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung cần tìm hiểu thông tin của các cơ sở đào tạo để tìm ra lựa chọn phù hợp nhất.
Thí sinh nắm bắt cơ hội “vàng” trong đợt xét tuyển bổ sung đại học 2024

Thí sinh nắm bắt cơ hội “vàng” trong đợt xét tuyển bổ sung đại học 2024

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày28/8 đến tháng 12, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung cần tìm hiểu thông tin của các cơ sở đào tạo để tìm ra lựa chọn phù hợp nhất.
Chi tiết những điểm mới trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Chi tiết những điểm mới trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 với nhiều sự thay đổi vì đây là năm đầu tiên tổ chức thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Đăng ký trực tuyến