Khám phá những công dụng chữa bệnh của hoa Nhài trong y học cổ truyền

Thứ năm, 22/08/2024 | 15:37
Theo dõi ULTV trên

Hoa nhài thường được dùng phổ biến để pha trà uống. Theo y học cổ truyền, một tách trà hoa nhài kết hợp với trà xanh là một liều thuốc bổ và có hiệu quả điều trị đau đầu, ho và bệnh thấp khớp…

hoa nhài

Theo y học cổ truyền, hoa nhài có tính toán trung bình, hơi lạnh, vị đắng để tận dụng nhiệt, giải độc, lợi thấp, làm thủng tiêu, công việc máu … Bộ phận sử dụng thuốc là hoa và rễ. trọng lượng chất béo hoa nhài thơm cửa hàng trống khoảng 0,08%. Nhưng mặc dù rễ độc như đau thuốc dùng giảm bớt.

Tác dụng khác của hoa nhài là cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ việc loại bỏ các độc tố và giúp giảm cân. Jasmine đang giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, cải thiện lưu lượng máu.

Công dụng của hoa nhài có thể nhắc đến như:

Giảm căng thẳng: Các tác dụng của trà xanh để làm dịu kết hợp những bông hoa thêm hương thơm giảm nhai căng thẳng, lo lắng … ngoài ra đau đầu giảm đi, căng cơ, nhịp tim giảm bớt.

Phòng tránh ung thư: tất cả các trà hoa nhài giàu chất chống oxy hóa, làm giảm sự hình thành của các gốc tự do trong cơ thể. Các gốc tự do thúc đẩy quá trình của cơ thể, các gốc tự do có liên quan đến ung thư không phát triển lão hóa.

Giảm cholesterol: Các nghiên cứu chứng minh đó là để có nhái trà giảm sử dụng các cholesterol, chất béo bão hòa lành mạnh trong cơ thể, đặc biệt là cholesterol xấu giảm bớt. Công việc này giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim và tai biến mạch máu não.

IMG_3391

Ngăn ngừa cảm lạnh, cúm: Thầy thuốc cho biết, trà hoa nhài có đặc tính kháng virus và kháng khuẩn. Súc miệng bằng các dòng vô tính chè bạn có thể  bệnh. Jasmine trà sáng cũng giúp bệnh nhân hồi phục nhanh hơn.

Giảm cân: Nghiên cứu cho thấy một hiệp hội may đã làm trung tâm nhái trà hoa và thu nhỏ các tế bào mỡ trong cơ thể, im này có thể giúp con người đạt được mục tiêu giảm cân Been nhanh hơn.

Giảng viên Y học cổ truyền – Trường Đại học Lương Thế Vinh, Tiến sĩ Hoàng Ngọc Hà chia sẻ một số bài thuốc từ hoa nhài như sau, mời bạn đọc tham khảo:

- Chữa mất ngủ: Hoa nhài 6g, tâm sen 8g. Hãm hoa nhài và tâm sen với nước sôi, uống 3 lần/ngày, trong 7-10 ngày.

Hoặc dùng hoa nhài 10g, kim ngân hoa 20g, bồ công anh 20g, cam thảo đất 10g, sắc uống ngày 1 thang, chia 2 lần, uống trong 7-10 ngày.

- Trị tiêu chảy: Hoa nhài 5g, lá chè xanh 10g, thảo quả 3g, vỏ quả ổi xanh 3g. Sắc với 600ml nước còn 200ml, chia 3 lần trong ngày, uống sau bữa ăn, trong 3-5 ngày.

Hoặc dùng: Vỏ quả lựu 10g, cam thảo đất 10g, hoa nhài 10g, sắc uống ngày 1 thang chia 3 lần, uống trong 3-5 ngày.

- Chữa tăng huyết áp: Hoa nhài 10g, hoa hòe 10g, hoa đại 10g. Sắc với 600ml nước còn 200ml, uống 2 lần sáng- chiều, trong 10 ngày.

- Chữa đau đầu, hoa mắt, chóng mặt: Hoa nhài, hoa cúc mỗi vị 6g, cả 2 rửa sạch để ráo đem hãm với nước sôi, uống thay trà hàng ngày, uống trong 10 ngày.

- Hỗ trợ điều trị hen suyễn: Hoa nhài 3g, đậu phụ 100g, hãm vào nước sôi uống mỗi ngày 1 lần, trong 10 ngày.

Bác sĩ y học cổ truyền chia sẻ lợi ích chữa bệnh của lá Nguyệt quế

Bác sĩ y học cổ truyền chia sẻ lợi ích chữa bệnh của lá Nguyệt quế

Nguyệt quế là một cây thuốc thuộc loài Laurus nobilis , được sử dụng rộng rãi trong nấu ăn để tạo hương vị và mùi thơm cho các món ăn đã chế biến, nhưng nó cũng có dược tính nên được sử dụng trong y học cổ truyền để hỗ trợ điều trị các vấn đề về tiêu hóa, nhiễm trùng, căng thẳng hoặc lo lắng.
Bác sĩ y học cổ truyền chia sẻ công dụng chữa bệnh của dược liệu Tạc tương thảo

Bác sĩ y học cổ truyền chia sẻ công dụng chữa bệnh của dược liệu Tạc tương thảo

Cây Tạc tương thảo là một loài cây mọc dại quen thuộc với nhiều người, bên cạnh đó nó còn được biết đến là một vị thuốc y học cổ truyền thường dùng để chữa trị một số chứng bệnh rất hiệu quả.
Y học cổ truyền tổng hợp những bài thuốc chữa bệnh tiểu đường hiệu quả

Y học cổ truyền tổng hợp những bài thuốc chữa bệnh tiểu đường hiệu quả

Hiện nay, bên cạnh việc điều trị dùng thuốc Tây y, nhiều người lựa chọn phương pháp dùng thuốc y học cổ truyền trị tiểu đường để ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng.
Khám phá những bài thuốc y học cổ truyền chữa bệnh hiệu quả từ dược liệu Bạch cập

Khám phá những bài thuốc y học cổ truyền chữa bệnh hiệu quả từ dược liệu Bạch cập

Bạch cập hay còn được gọi là Liên cập thảo, là thân rễ phơi hay sấy khô của cây Bạch cập.Theo y học cổ truyền, Bạch cập có vị đắng, tính bình, tác dụng bổ phế, cầm máu, làm tan máu ứ, nhanh lành vết thương.
Đăng ký trực tuyến