Kỹ sư Hệ thống thông tin có vai trò như thế nào trong sự phát triển kinh tế số?

Thứ sáu, 27/05/2022 | 14:19

Sinh viên học ngành Hệ thống thông tin ra trường được cấp bằng kỹ sư, có cơ hội công việc rộng mở, mức lương cao, được coi trọng trong thời đại kinh tế số phát triển.

Ky-su-co-so-su-lieu-database-engineer-hoc-sql
Kỹ sư Hệ thống thông tin có vai trò như thế nào trong sự phát triển kinh tế số?

Kỹ sư Hệ thống thông tin là gì?

Trong thời đại bùng nỗ thông tin hiện nay, nhu cầu xây dựng, phát triển và quản lý các hoạt động của Chính Phủ Điện Tử, Thương Mại Điện Tử, Giáo Dục Điện Tử,.. đang ngày càng đòi hỏi những chuyên gia giỏi về hệ thống thông tin máy tính tại Việt nam. Nhu cầu thực tiễn về đào tạo các kỹ sư có khả năng phân tích, thiết kế, xây dựng và điều hành hoạt động của các hệ thống thông tin đang ngày càng bức thiết.

Nắm bắt được tình hình thực tế trên, những năm qua Khoa Công nghệ thông tin của trường Đại Học Lương Thế Vinh luôn nỗ lực triển khai đào tạo nguồn nhân lực Công nghệ thông tin, đặc biệt chú trọng xây dựng chương trình đào tạo Kỹ sư Hệ Thống Thông Tin và Kỹ sư Thương Mại Điện Tử nhằm cung cấp nguồn nhân lực công nghệ thông tin chuyên về hệ thống thông tin để phục vụ sự nghiệp đổi mới cơ chế quản lý, cải cách hành chính, cải tiến quản lý kinh tế, quản trị kinh doanh,.. sẵn sàng cho xu thế hội nhập khu vực và trên thế giới.

Sinh viên chuyên ngành Hệ thống thông tin của trường được đào tạo chuyên sâu về chuyên ngành Hệ Thống Thông Tin Quản Lý, Thương Mại Điện Tử - hai lĩnh vực công nghệ thông tin còn mới mẻ tại nước ta.

Sinh viên học ngành Hệ thống thông tin khi tốt nghiệp được cấp bằng Kỹ sư Hệ thống thông tin. 

IMG_3584
Kỹ sư Hệ thống thông tin có vai trò như thế nào trong sự phát triển kinh tế số?

Vai trò của Kỹ sư Hệ thống thông tin trong sự phát triển kinh tế số:

Trong thời buổi công nghệ số bùng nổ, vai trò của kỹ sư Hệ thống thông tin càng trở nên quan trọng. Tốt nghiệp chuyên ngành Hệ thống thông tin của Ngành Công nghệ thông tin trường đại học Lương Thế Vinh, sinh viên sẽ trở thành nguồn nhân lực chủ chốt có thể làm việc ở những phạm vi và lĩnh vực khác nhau như:

Trực tiếp thực hiện các hoạt động phát triển phần mềm, thiết kế website, gia công phần mềm…tại các công ty phần mềm.- Tổ chức, quản lý các cơ sở cung cấp các dịch vụ về Công nghệ thông tin như phân phối và bảo trì về phần mềm và các thiết bị máy tính

Chuyên gia tư vấn thiết kế các giải pháp về mạng, phát triển hệ thống thông tin, Quản trị cơ sở dữ liệu. Trở thành chuyên viên lập dự án, hoạch định chính sách phát triển CNTT hoặc một lập trình viên trong các công ty sản xuất, gia công phần mềm trong và ngoài nước, các công ty tư vấn đề xuất giải pháp, xây dựng và bảo trì các dự án công nghệ thông tin liên quan đến lĩnh vực thương mại điện tử hoặc quản trị doanh nghiệp điện tử.

Tham gia hoặc quản lý các bộ phận vận hành và phát triển công nghệ thông tin, Quản trị dữ liệu của các cơ quan hành chính sự nghiệp , nhà máy, trường học, ngân hàng, viễn thông, hàng không, xây dựng… các doanh nghiệp có ứng dụng công nghệ thông tin.

Trở thành các án bộ nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ thông tin ở các Viện, trung tâm, cơ quan nghiên cứu của các Bộ, Ngành, các trường ĐH, CĐ.

Trở thành giáo viên/ giảng viên giảng dạy công nghệ thông tin tại trường đại học, cao đẳng và phổ thông.

Thậm chí, nếu có năng lực cao, các kỹ sư Hệ thống thông tin còn có thể trở thành giám đốc thông tin (CIO), giám đốc E- Marketing

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh Đại học ngành Công nghệ thông tin hệ chính qui năm 2022

Là một trường đại học có thế mạnh đào tạo kỹ sư khối ngành kỹ thuật, công nghệ. Trong đó, Công nghệ thông tin là ngành học mũi nhọn của nhà trường Đại học Lương Thế Vinh. Vậy nên chương trình đào tạo của trường được xây dựng từ các chương trình đại học chuẩn của thế giới. Nhằm mục tiêu xây dựng hệ thống đào tạo mang tính chuyên nghiệp, bài bản, chuyên sâu. Giúp sinh viên có cơ hội được học tập thực chất, chất lượng thật sự. Nhà trường có đội ngũ giảng viên, chuyên gia đầu ngành, năng động, trẻ trung và thân thiện. Nhà trường có định hướng liên kết với các tập đoàn công nghệ, các CEO hàng đầu về công nghệ trong đào tạo sinh viên, giúp sinh viên tiếp cận với nguồn kiến thức thực tế, hữu ích. Môi trường đào tạo nghiêm túc, chuyên nghiệp, năng động và đổi mới không ngừng, lấy người học làm trung tâm.

Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh tất cả học sinh đã tốt nghiệp kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia trên cả nước

Mã Trường Đại học Lương Thế Vinh: DTV

Mã ngành Công nghệ thông tin: 7480201

Chỉ tiêu tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin: 55

Tổ hợp xét tuyển: A00 (Toán, Vật lý, Hóa học); A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh); C01 (Toán, Vật lý, Ngữ Văn).

Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT, Xét tuyển theo kết quả học tập ở bậc THPT

Mọi chi tiết xin liên hệ: Trường Đại học Lương Thế Vinh.

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. Điện thoại tư vấn: 03.5982.5982  -  038.259.8259   Zalo: 038.259.8259

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Nhu cầu học Văn bằng 2 công nghệ thông tin ngày càng tăng cao bởi ngành Công nghệ thông hiện là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao hấp dẫn.
Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh liên thông Đại học Công nghệ Thông tin dành cho những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp và muốn nâng cao bằng cấp của mình.
Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học Ngành Công nghệ thông bằng phương thức xét học bạ năm 2024. Theo đó sinh viên trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin được nhận học bổng lên tới 100% học phí năm 2024.
Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Trí tuệ Nhân tạo là ngành học chuyên nghiên cứu công nghệ điện tử trong Robot và Trí tuệ Nhân tạo với nhiêu cơ hội việc làm và có thu nhập cao. Vậy Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Những trường nào đào tạo?
Đăng ký trực tuyến