Nên học văn bằng 2 ngôn ngữ Anh hay học chứng chỉ tiếng Anh?

Thứ bảy, 24/12/2022 | 17:02

Tùy theo mục đích của bản thân mà bạn có thể chọn phương án học Tiếng Anh phù hợp như học Văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh hay lựa chọn học các chứng chỉ tiếng Anh như B1, B2 hoặc Toeic, IELTS?

Văn bằng 2 Ngôn Ngữ Anh

Ưu và nhược điểm của việc sử dụng các chứng chỉ tiếng Anh

Chứng chỉ tiếng Anh IELTS,Toeic hay B1, B2 (bậc 6) trong vài năm trở lại đây đã không còn xa lạ, nó trở thành một trong yêu cầu điều kiện để ra trường, du học và tuyển dụng tại một số công ty. Sở hữu trong tay tấm bằng chứng chỉ tiếng Anh bậc cao trở lên bạn sẽ nhận được vô vàn những lợi ích trong công việc cũng như học tập như:

  • Dễ dàng săn những suất học bổng nước ngoài: Sở hữu chứng chỉ tiếng Anh bậc cao cũng đồng nghĩa với việc bạn đã sở hữu chiếc chìa khóa giúp bạn tới gần hơn với cơ hội du học nước ngoài tại những ngôi trường hàng đầu trên thế giới.
  • Có cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp, tập đoàn, công ty nước ngoài: Không chỉ mang lại những lợi ích trong môi trường học thuật như đã nói ở trên, chứng chỉ tiếng Anh được xem là tiêu chí tuyển dụng của khá nhiều công ty và doanh nghiệp hàng đầu, đặc biệt các doanh nghiệp có vốn nước ngoài. Trong cuộc cạnh tranh tìm việc làm khốc liệt như hiện nay, có chứng chỉ tiếng Anh bậc cao sẽ giúp bạn có ưu thế hơn rất nhiều.
  • Bên cạnh những ưu điểm trên, chứng chỉ tiếng Anh cũng có một số nhược điểm cần nhắc tới như giá trị của chứng chỉ mang tính thời điểm nhất định và thời hạn sử dụng của chúng chỉ trong vòng 2 năm. Sau thời gian 2 năm kể từ ngày cấp chứng chỉ, nếu muốn tiếp tục sử dụng bạn buộc phải thi một kỳ thi khác và đạt điểm số theo quy định. Điều này có thể sẽ mang đến cho bạn rất nhiều phiền toái về thời gian, tiền bạc cũng như công sức.

Văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh sẽ giúp bạn những gì?

Nếu có tấm bằng Ngôn ngữ Anh nghĩa là bạn đã sở hữu một tấm bằng có giá trị sở hữu vĩnh viễn và không bị giới hạn thời gian sử dụng như đối với các loại chứng chỉ tiếng Anh.

Đồng thời, bằng cấp Văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh hoàn toàn có thể sử dụng tương đương với chuẩn IELTS từ 6.5 trở lên hay tương đương với trình độ C1 của khung chuẩn năng lực ngoại ngữ Châu Âu (CEFR). Bởi vậy, các cơ hội nghề nghiệp học tập khi học Văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh cũng thực sự không kém gì so với chứng chỉ IELTS bậc cao.

Kinh nghiệm học Văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh hiệu quả

Lựa chọn phương pháp học phù hợp

Trước đây, chúng ta đều quen với phương pháp học tiếng Anh truyền thống là cày từ vựng và ngữ pháp trong chương trình giáo dục phổ cập. Tuy nhiên theo các chuyên gia đánh giá thì cách học này ít đem lại hiệu quả thậm chí gây sự nhàm chán cho người học.

Các phương pháp học truyền thống thường khiến kỹ năng nghe, nói của người học bị hạn chế. Chính vì vậy, hãy thử các phương pháp học của những người học tiếng Anh giao tiếp. Hãy nghe thật nhiều để tạo phản xạ, từ đó cũng cải thiện được kỹ năng nói cho bản thân.

Người học nên dành ra một khoảng thời gian cố định trong ngày để học tiếng Anh như luyện từ vựng, ngữ âm, ngữ pháp,… Với việc học cố định thời gian trong ngày sẽ hình thành cho não bộ của người học thói quen học tập tốt.

Tiếng Anh được đánh giá là thứ ngôn ngữ không khó mà cũng không dễ, để thành thạo tiếng Anh người học cần có phương pháp học khoa học, cụ thể. Sau đây là những mẹo giúp bạn học tiếng Anh tốt nhất mà Khoa Ngôn Ngữ - Trường Đại học Lương Thế Vinh tổng hợp lại:

  • Luyện học ngữ pháp, cấu trúc ngữ pháp bạn cần ghi nhớ;
  • Luyện nghe thông qua các kênh youtube, những bài hát, xem phim có phụ đề tiếng Anh;
  • Thường xuyên giao tiếp với bạn bè, người giỏi tiếng Anh để nâng cao khả năng giao tiếp;
  • Còn về phần từ vựng bạn cần thường xuyên ghi chú ra giấy nhớ, dán xung quanh bất cứ đâu bạn có thể thấy để học mọi lúc, mọi nơi.
Văn bằng 2 Ngôn Ngữ Anh

Tự tin thực hành giao tiếp

Một kinh nghiệm cho người học Văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh là chúng ta nên tận dụng thời gian trên lớp để thực hành nhiều hơn. Việc thực hành trong giờ học sẽ là môi trường thực hành tốt nhất với môn Tiếng Anh. Bạn có thể tương tác với các bạn cùng lớp và sẽ được giáo viên hướng dẫn và sửa sai ngay khi mắc lỗi. Tâm lý e ngại, sợ sai là rào cản khiến bạn gặp khó khăn và khó tiến bộ trong giao tiếp tiếng Anh. Bởi vậy, yếu tố tự tin hết sức cần thiết khi học ngoại ngữ.

Đam mê và quyết tâm

Các bạn nên dành niềm đam mê và sự quyết tâm đến cùng để học Tiếng Anh. Có như vậy bạn mới chinh phục được thứ ngôn ngữ này. Cố gắng dành thời gian học đều đặn, thực hành mỗi ngày thì đến một thời điểm bạn bỗng nhiên nhận ra bạn đã tiến bộ hơn rất nhiều.

Hi vọng qua bài viết này các bạn đã có thể trả lời có nên học Văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh hay chứng chỉ Tiếng Anh. Chúc các bạn sẽ học tập Tiếng Anh thật tốt.

Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Ngành Ngôn ngữ Anh là một trong những ngành học thuộc TOP ngành hot nhất hiện nay, thu hút đông đảo thí sinh đăng ký xét tuyển. Vậy, điểm chuẩn Ngôn ngữ Anh năm 2023 của các trường đại học trên cả nước là bao nhiêu?
Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Ngôn ngữ Anh là một ngành học nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh để giúp cho các sinh viên có thể làm chủ, giao tiếp được tiếng Anh một cách thành thạo. Vậy ngành Ngôn ngữ Anh là gì? Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Ngành Ngôn ngữ Anh là khối ngành ngôn ngữ đang nhận được sự quan tâm vô cùng mạnh mẽ đối với các bạn trẻ. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn băn khoăn liệu học Ngôn ngữ Anh ra làm giáo viên được không? Cùng Đại học Lương Thế Vinh tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.
Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Trong thời đại kinh tế hội nhập ngày nay. Tiếng anh đã trở thành một ngôn ngữ thông dụng không thể thiếu trong giao tiếp. Vì vậy rất nhiều bạn trẻ chọn ngành ngôn ngữ anh làm mục tiêu cho tương lai.
Đăng ký trực tuyến