Ngành Bác sỹ thú y: Học thực hành và thực tập ở đâu?

Thứ ba, 08/11/2022 | 07:40

Ngành Thú y nằm trong top những ngành dễ xin việc nhất trong những năm tới. Theo đánh giá của các chuyên gia, nhu cầu nhân lực ngành Thú y ngày càng tăng cao.

Nhiều bạn sinh viên thắc mắc rằng: “Học ngành này thì thực hành và thực tập ở đâu?” Hãy cùng tham khảo thông tin dưới đây do các giảng viên ngành Bác sỹ thú y trường ĐH Lương Thế Vinh tổng hợp nhé.

Môi trường thực hành của sinh viên ngành Bác sỹ thú y

Trong công tác đào tạo nói chung thì môi trường thực hành hiện đại, đầy đủ trang thiết bị, để các bạn tự do học hỏi áp dụng các kiến thức sách vở vào thực tế chắc chắn luôn giữ vai trò quan trọng giúp các bạn sinh viên có thêm nhiều hiểu biết cũng như phương pháp chăm sóc vật nuôi đúng cách, đặc biết là có thể nắm rõ các triệu chứng của các căn bệnh ở thực tế khi thực hành tại phòng Lap, phòng nghiên cứu chứ không phải chỉ là những bài học lý thuyết.

xóa 24
Môi trường thực hành hiện đại, đầy đủ trang thiết bị

Song song đó ngoài những kinh nghiệm bạn có được khi học thực hành thì một vấn đề nữa bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ ngay từ đầu đó là cơ hội thực tập khi học tại trường cũng chiếm một vai trò vô cùng quan trọng. Ở mỗi trường sẽ có những chương trinh kết nối, liên kết với các doanh nghiệp khác nhau, nên khi quyết định xét tuyển tại một trường về ngành Bác sỹ thú y bạn nên tìm hiểu thật kỹ các cơ hội thực tập tại các nhà máy, công ty về sản xuất thuốc thú y, phòng khám thú y, trại chăn nuôi gia súc – gia cầm, khu bảo tồn động vật hoang dã hay thảo cầm viên,... để giúp bản thân tích lũy thêm nhiều vốn kinh nghiệm, phương pháp mới và cũng như làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp để khi sắp tốt nghiệp không bỡ ngỡ.

>>> Đọc thêm: Những công việc “hot” dành cho sinh viên ngành Bác sỹ thú y khi tốt nghiệp

Học ngành Bác sỹ thú y tại trường ĐH Lương Thế Vinh

Với kinh nghiệm nhiều năm đào tạo chuyên ngành Bác sỹ thú y, nên thực tế nhiều bậc phụ huynh cũng như cựu sinh viên luôn hài lòng về chất lượng đào tạo tại trường ĐH Lương Thế Vinh.

img_3712-223827
Trường ĐH Lương Thế Vinh tuyển sinh đại học ngành Bác sỹ thú y

Trường luôn cân bằng giữa việc học lý thuyết và thực hành để mỗi kiến thức đều được sinh viên áp dụng hiệu quả vào thực tế. Phòng thực hành được nhà trường đầu tư bài bản để sinh viên thoải mái học tập và rèn luyện kỹ thuật. Đội ngũ giảng viên không những là các Giáo sư, tiến sĩ mà còn là những nhiều giàu kinh nghiệm làm nghề.

Nắm bắt nhu cầu của thị trường nói chung và của các doanh nghiệp lớn nói riêng, trường ĐH Lương Thế Vinh cũng chú trọng đào tạo các kỹ năng ngoài chuyên môn như ngoại ngữ, tin học. Mỡ ra nhiều sân chơi, hoạt động thực tế để các bạn rèn luyện học hỏi lẫn nhau. Đồng thời, trường hỗ trợ các bạn sinh viên nơi kiến tập, thực tập ở những doanh nghiệp, tập đoàn lớn. Sinh viên sẽ được học thực tế cách thức làm nghề, quy trình nghiệp vụ và đặc biệt tập thích nghi dần với môi trường làm việc trong các doanh nghiệp.

Với những thông tin trên hy vọng phần nào giúp bạn có thêm nhiều hành trang cho chặng đượng chọn ngành chọn trường sắp tới và không phải lo lắng tìm lời giải cho câu chuyện “Học ngành Thú y thực hành, thực tập ở đâu?”. Chúc bạn sớm thành công với ngành nghề mà mình  quyết định theo đuổi.

Nếu bạn yêu thích ngành Bác sỹ thú y và cần tư vấn về ngành học này, vui lòng liên hệ Trường đại học Lương Thế Vinh để được tư vấn kỹ lưỡng hơn.

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại tư vấn: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi thú cưng tại Việt Nam đang ngày một tăng cao, các phòng khám thú y, bệnh viện thú y được mở nhiều ra mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học ngành Bác sĩ Thú Y.
Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y đang là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một hướng đi mới cho bản thân. Vậy thí sinh muốn theo học ngành Bác sỹ thú y cần đăng ký xét tuyển những tổ hợp môn nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Học gì để trở thành Bác sỹ thú y?

Học gì để trở thành Bác sỹ thú y?

Ngày nay, lĩnh vực thú y và khoa học thú y ngày càng trở nên quan trọng trong xã hội. Tuy nhiên, hiện nay trên cả nước chỉ có khoảng 23 trường đại học đào tạo ngành này, không đủ đáp ứng nhu cầu xã hội.
Ngành Bác sỹ thú y và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Ngành Bác sỹ thú y và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Nhắc đến ngành Bác sỹ thú y, không ít bạn trẻ cho rằng đây là ngành học chỉ gắn liền với động vật, bệnh lý, thuốc men,… Tuy nhiên, ngành học này thật ra lại có rất nhiều điều thú vị hơn những gì lâu nay chúng ta vẫn nghĩ.
Đăng ký trực tuyến