Ngành công nghệ kỹ thuật điện - điện tử xét tuyển khối nào?

Thứ ba, 15/02/2022 | 16:51

Ngày nay, ngành Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử trở thành ngành nghề quan trọng trong đời sống, vậy muốn học ngành này thì phải lựa chọn khối thi nào?

Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử trở thành ngành nghề quan trọng trong đời sống
Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử trở thành ngành nghề quan trọng trong đời sống

1. Ngành Công nghệ Kỹ thuật điện - điện tử là gì?

Công nghệ Kỹ thuật điện - điện tử (Electrical and Electronic Engineering Technology) là ngành học nghiên cứu và ứng dụng các vấn đề liên quan đến điện, điện tử và điện từ. Ngành này liên quan đến mọi lĩnh vực: sản xuất, truyền tải, phân phối, biến đổi và sử dụng điện năng, triển khai áp dụng kỹ thuật công nghệ vào lĩnh vực kỹ thuật điện cho máy móc thiết bị, các dây truyền sản xuất tại nhà máy xí nghiệp nhằm mục đích nâng cao năng suất lao động, tăng chất lượng sản phẩm giúp giải phóng sức lao động trực tiếp cho người lao động.

Chương trình đào tạo ngành Công nghệ Kỹ thuật điện - điện tử sẽ trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về điện – điện tử và khối kiến thức chuyên môn giúp sinh viên có khả năng thiết kế, xây dựng, vận hành, sử dụng và bảo trì các thiết bị điện – điện tử, khí cụ điện, hệ thống truyền động điện, hệ thống truyền tải, phân phối, cung cấp điện. Ngoài ra, còn dạy cho sinh viên sử dụng các phần mềm ứng dụng trong chuyên ngành để mô phỏng, tính toán các vấn đề thực tế trong công trình công nghiệp và dân dụng. Vận hành, lắp đặt, thi công các công trình điện, điện tử, điện tự động tại các nhà máy, xí nghiệp, công nghiệp và dân dụng.

2. Các khối xét tuyển vào ngành Công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử tại trường ĐH Lương Thế Vinh

– Mã ngành: 7510301

– Theo đề án tuyển sinh năm 2022 của trường ĐH Lương Thế Vinh, ngành Công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử xét tuyển các tổ hợp môn sau:

- Khối A00: Toán, Vật lý, Hóa học.

- Khối A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh.

- Khối C01: Toán, Vật lý, Ngữ Văn.

3. Điểm trúng tuyển ngành Công nghệ Kỹ thuật điện - điện tử năm 2021

Mức điểm xét tuyển theo hình thức xét học bạ THPT ngành Công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử năm 2021 của trường ĐH Lương Thế Vinh là từ 15 điểm với các khối tương ứng.

Ngành công nghệ kỹ thuật điện - điện tử xét tuyển khối nào?
Ngành công nghệ kỹ thuật điện - điện tử xét tuyển khối nào?

4. Cơ hội nghề nghiệp đối với kỹ sư ngành Công nghệ Kỹ thuật điện - điện tử

Kỹ sư Công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử có cơ hội làm việc tại các vị trí:

Vận hành, duy tu, bảo trì mạng lưới điện tại các công ty điện lực, nhà máy điện, trạm biến áp…

Tư vấn thiết kế trong các xí nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, các khu dân cư, các tòa nhà, cao ốc văn phòng.

Tham gia nghiên cứu tại phòng thí nghiệm, cho các đơn vị sản xuất công nghiệp tự động hóa và điện tử hóa cao.

Có thể tiếp tục nghiên cứu sinh để trở thành những chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật điện - điện tử.

Nếu có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm, kỹ sư ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử hoàn toan có khả năng giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp.

Kỹ sư ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử có thể tự khởi nghiệp, tư vấn, cung cấp các giải pháp, ứng dụng trong  lĩnh vực kỹ thuật điện vào sản suất và đời sống.

Phụ trách kỹ thuật làm việc cho các cơ quan nhà nước, các công ty nước ngoài hoặc các viện nghiên cứu liên quan đến lĩnh vực kỹ thuật điện – điện tử.

5. Mức lương ngành công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Mức lương ngành công nghệ kỹ thuật điện - điện tử đối với người có tay nghề mức trung bình, có kinh nghiệm làm việc, thì bạn có thể nhận được mức lương từ 7 đến 9 triệu đồng/tháng.

Với thống kê của Glassdoor, mức lương các kỹ thuật viên chuyên ngành công nghệ kỹ thuật điện - điện tử ở Việt Nam, có thêm khả năng giao tiếp tốt tiếng Anh là hơn 20 triệu đồng một tháng.

Thông tin tuyển sinh chi tiết xem tại website: https://ultv.edu.vn/ hoặc trang fanpage: Trường Đại học Lương Thế Vinh.

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Hiện nay nhóm ngành Cơ khí - Điện - Điện tử nói chung và ngành Công nghệ kĩ thuật điện – điện tử nói riêng là một trong những ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực và dần khẳng định vị thế số 1 của mình trong đời sống kinh tế xã hội.
Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Bạn đang quan tâm đến ngành học kỹ thuật điện - điện tử và muốn biết chương trình đào tạo của ngành này tại các trường Đại học hiện nay? Hãy cùng Trường Đại học Lương Thế Vinh giải đáp những vấn đề trên nhé.
Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề khi học sinh, sinh viên ra trường được nhà tuyển dụng 100% như, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Công nghệ ô tô, Tự động hóa…
Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử thuộc khối ngành kỹ thuật. Ngành nghề này được đánh giá là khá khó tuy nhiên lại được đánh giá sẽ rất phát triển.
Đăng ký trực tuyến