Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa có triển vọng không?

Thứ ba, 31/05/2022 | 16:11

Nhóm ngành Điện – Điện tử ngày càng đóng vai trò quan trọng trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Trong đó ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa được xem là ngành có triển vọng cao.

k1
Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa có triển vọng không?

Ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa là gì?

Thuộc nhóm ngành Kỹ thuật điện - điện tử, Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa là ngành nghiên cứu, thiết kế và vận hành các hệ thống tự động, các dây chuyền sản xuất tự động tại các nhà máy; thiết kế, điều khiển và chế tạo robot; quản lý sản phẩm tại các công ty trong và ngoài nước kinh doanh về các thiết bị điện tử tự động…

Trong đời sống sản xuất hiện nay không một lĩnh vực nào tồn tại và phát triển mà thiếu đi hơi thở của tự động hóa và kỹ thuật điều khiển. Từ các dây chuyền trong các công ty sản xuất xi măng, sắt thép, thiết bị điện tử, ô tô, xe gắn máy hay đơn giản như các dây chuyền của các xưởng sản xuất nước giải khát, dược phẩm, quần áo, đồ gia dụng… thậm chí ngay kể cả ngành nông nghiệp – ngành nghề tưởng chừng không liên quan đến kỹ thuật hiện đại, ngày nay kỹ thuật điều khiển và tự động hóa cũng dần giảm tải bớt sức lao động thủ công của bà con (cụ thể như các hệ thống giám sát điều khiển quá trình nước, dinh dưỡng cho cây cối hay phun trừ thuốc trừ sâu bằng máy móc tự động).

Triển vọng của ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa:

Thông thường một sinh viên ngành Kỹ thuật Điều khiển và tự động hóa sẽ được đào tạo chương trình hệ đại học 4 năm rưỡi. Tốt nghiệp ra trường các bạn sinh viên ngành Kỹ thuật Điều khiển và tự động hóa sẽ nhận tấm bằng kỹ sư. Như đã nói về xu hướng phát triển của ngành nghề này ở trên, các tân kỹ sư ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa có cơ hội việc làm vô cùng rộng mở. Cụ thể:

Sau khi tốt nghiệp, các kỹ sư sẽ được các nhà tuyển dụng quan tâm cao và sẽ thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Cơ hội nghề nghiệp bao gồm các công việc về thiết kế và xây dựng hệ thống đo lường, điều khiển tự động, giám sát các hệ thống trong dầu khí, chế biến thức ăn nước uống, sản xuất, máy móc, dược, phân phối và quản lý năng lượng.

Trong các ứng dụng dân dụng người kỹ sư Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa còn có thể đóng góp chuyên môn của mình ngày càng rộng rãi bao gồm nhận dạng thẻ mã vạch, thẻ từ, thẻ RFID, khoá điện tử,…

IMG_4777
Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa có triển vọng không?

Học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa ở đâu thì tốt?

Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa đang trở thành ngành học “hot” có sức hút lớn đối với các bạn trẻ. Hiện nay có nhiều trường Đại học đào tạo chuyên ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa nhằm mục đích đáp ứng nguồn nhân lực kỹ sư điện cho các doanh nghiệp, công ty trên toàn quốc. Trong đó, Trường Đại học Lương Thế Vinh tự hào là một trong những ngôi trường lớn đào tạo các kỹ sư ngành kỹ thuật điều khiển và tự đồng hóa, là chuyên ngành nằm trong ngành kỹ thuật điện - điện tử kỹ thuật điện điện tử có chất lượng cao và chi phí học tập thấp.

Sinh viên Khoa kỹ thuật điện điện tử trường Đại học Lương Thế Vinh, được tiếp cận với chương trình học được thiết kế theo hướng ứng dụng, trong đó sinh viên luôn được tạo điều kiện để thực tập tại các doanh nghiệp. 60% thời gian sinh viên sẽ thực hành tại các phòng thí nghiệm, xí nghiệp và nhà máy để làm quen với trang thiết bị hiện đại và môi trường làm việc thực tế đồng thời hiểu rõ vai trò của kỹ thuật điện tử trong sản xuất và đời sống.

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Hiện nay nhóm ngành Cơ khí - Điện - Điện tử nói chung và ngành Công nghệ kĩ thuật điện – điện tử nói riêng là một trong những ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực và dần khẳng định vị thế số 1 của mình trong đời sống kinh tế xã hội.
Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Bạn đang quan tâm đến ngành học kỹ thuật điện - điện tử và muốn biết chương trình đào tạo của ngành này tại các trường Đại học hiện nay? Hãy cùng Trường Đại học Lương Thế Vinh giải đáp những vấn đề trên nhé.
Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề khi học sinh, sinh viên ra trường được nhà tuyển dụng 100% như, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Công nghệ ô tô, Tự động hóa…
Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử thuộc khối ngành kỹ thuật. Ngành nghề này được đánh giá là khá khó tuy nhiên lại được đánh giá sẽ rất phát triển.
Đăng ký trực tuyến