Phổ điểm thi đánh giá năng lực đợt 1 tương tự năm 2021

Thứ ba, 08/03/2022 | 10:03

Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 của ĐH Quốc gia Hà Nội diễn ra vào ngày 27 và 28 tháng 2. Kết quả điểm thi đợt này không khác biệt so với phổ điểm năm 2021.

Phổ điểm thi đánh giá năng lực đợt 1 tương tự năm 2021
Phổ điểm thi đánh giá năng lực đợt 1 tương tự năm 2021

Nhận định chung về kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2022

Theo thông tin cập nhật của phòng tuyển sinh trường Đại học Lương Thế Vinh về kết quả đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực, GS.TS Nguyễn Tiến Thảo - giám đốc Trung tâm khảo thí đại học Quốc gia HN cho biết đợt thi đánh giá năng lực cho học sinh Trung học phổ thông vào ngày 26 và 27 tháng 2 tại Hà Nội và Thái Nguyên với 1.142 thí sinh dự thi, chiếm 87,8% tổng số thí sinh; trong đó có 2 thí sinh bị kỷ luật.

"sau 2 tuần tính từ ngày thi điểm thi sẽ được công bố trên mạng, giấy thông báo kết quả thi sẽ được chuyển theo đường bưu điện cho thí sinh. Nhìn chung, phân bố điểm thi đợt này không khác biệt nhiều so với phổ điểm năm 2021. Mức điểm cao nhất năm trước là 122 trên tổng số 150 điểm", ông Thảo thông tin.

Ông cho biết thêm về những lỗi thường gặp của thí sinh trong đợt đầu của kỳ thi đánh giá năng lực, ông Thảo nhìn nhận là trước đợt thi, nhà trường đã đưa ra đề tham khảo và thí sinh được làm thử trực tuyến nên khi thi thật thí sinh không gặp khó khăn gì.

"Chỉ có điều một số thí sinh ở nông thôn, chưa được tiếp cận với máy tính nhiều nên bị run, hoặc bối rối đôi chút khi làm các câu hỏi điền đáp án vì loại câu hỏi này các bạn ít được làm quen từ trước", ông Thảo nhận định.

Kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022 của ĐH Quốc gia HN thu hút nhiều thí sinh đăng ký dự thi
Kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022 của ĐH Quốc gia HN thu hút nhiều thí sinh đăng ký dự thi

Lời khuyên về rút kinh nghiệm từ đợt thi đầu, ông Thảo cũng đưa ra những lời khuyên như sau: "Thí sinh cần thao tác liên tục với máy tính để bảo đảm đường truyền luôn được duy trì ổn định. Hãy bỏ qua câu hỏi khó và quay lại làm sau khi hoàn thành các câu dễ. Tức là nên làm câu dễ trước, thứ nhất là có được điểm, thứ hai đường truyền máy tính sẽ thông suốt. Cán bộ coi thi sẽ nhắc thí sinh tương tác với máy tính sau 10 phút nếu thí sinh không có bất cứ thao tác gì".

Các đợt thi đánh giá năng lực của đại học Quốc gia Hà Nội năm 2022

Năm 2022, đại học Quốc gia HN dự kiến tổ chức 7 đợt thi đánh giá năng lực diễn ra tại nhiều tỉnh thành, từ cuối tháng 2 đến cuối tháng 4 ở các tỉnh phía Bắc. Kỳ thi nhằm giúp thí sinh tăng cơ hội được trúng tuyển vào đại học Quốc gia; cũng như có cơ hội thử sức kiểm tra kiến thức, kỹ năng đã học trong 3 năm trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông sắp tới.

Đợt thi tiếp theo sẽ tổ chức ngày 19 tháng 3 tới. Các đợt thi còn lại theo dự kiến diễn ra từ tháng 5 đến tháng 8. Ngoài 6 tỉnh, thành như bảng trên, địa điểm thi sẽ được mở rộng đến Nghệ An, Đà Nẵng, TP HCM. Lịch cụ thể sẽ được thông báo trước 30 tháng 3, tuỳ theo diễn biến phòng chống dịch.

thí sinh đăng nhập tài khoản tại địa chỉ http://khaothi.vnu.edu.vn/ để đăng ký dự thi, và chọn ca thi tương ứng. Thí sinh cũng cần đặc biệt chú ý thời gian mở ca thi và địa điểm dự thi.

Thí sinh phải nộp lệ phí trực tuyến trong 96 giờ kể từ khi đăng ký ca thi, nếu không đăng ký sẽ bị hủy. Lệ phí dự thi năm 2022 là 300.000 đồng/thí sinh/ca thi. Thí sinh nằm trong đối tượng ưu tiên đề nghị miễn giảm lệ phí đăng ký dự thi có thể gửi minh chứng về hòm thư điện tử: khaothi@vnu.edu.vn và nộp các minh chứng trên tại phòng thi khi đến dự thi.

PGS.TS Mai Quốc Chánh, Hiệu trưởng trường đại học Lương Thế Vinh cho biết: năm nay nhà trường cũng sẽ sử dụng kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực của các trường tổ chức để làm căn cứ xét tuyển đối với các ngành đại học như: kỹ thuật xây dựng, CNTT, Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử… ngay từ thời điểm này các em thí sinh đã có thể đăng ký xét tuyển bằng hình thức trực tuyến vào trường theo địa chỉ website: https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Theo Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế khám chữa bệnh giai đoạn từ năm 2021-2030 và tầm nhìn đến 2050, Bộ Y tế dự báo nhu cầu cần bổ sung 92.500 giường bệnh và nhân lực có trình độ Đại học Y, Cao đẳng Y tiếp tục tăng về số lượng và chất lượng.
Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Các Trường đại học y khoa ở Hoa Kỳ yêu cầu người muốn theo học đại học ngành y khoa phải là người đã có một bằng cử nhân (pre-med) rồi mới được nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học y (Medical College Admission Test).
Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Đăng ký trực tuyến