Tại sao các bạn trẻ nên lựa chọn ngành Ngôn ngữ Anh ở bậc đại học

Thứ năm, 03/03/2022 | 11:08

Ngày nay tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 của 1,5 tỷ người trên hành tinh và trở thành ngôn ngữ toàn cầu, hiện diện trong mọi lĩnh vực của đời sống, là một trong những phương tiện giúp bạn trẻ hội nhập thế giới

Tại sao các bạn trẻ nên lựa chọn ngành Ngôn ngữ Anh ở bậc đại học
Tại sao các bạn trẻ nên lựa chọn ngành Ngôn ngữ Anh ở bậc đại học

Trong xã hội ngày nay, việc thành thạo tiếng Anh là một trong những yếu tố cạnh tranh không thể thiếu đối với mỗi cá nhân cũng như các doanh nghiệp, chắc có lẽ chúng ta không cần phải nói nhiều về tầm quan trọng của tiếng Anh trong nền kinh tế, cũng như đời sống xã hội ngày nay. Ngành ngôn ngữ Anh đem lại cơ hội việc làm cho sinh viên ngành này rộng khắp trên các lĩnh vực với mức lương hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải bạn trẻ nào cũng biết được nhiều yếu tố cần lưu ý trước khi bắt đầu theo học chuyên ngành này. Cùng các Giảng viên Khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học Lương Thế Vinh chia sẻ những điều các em học sinh THPT cũng như các bạn trẻ cần biết về ngành Ngôn ngữ Anh để đưa ra lựa chọn phù hợp cho bản thân.

Ngành Ngôn ngữ Anh không chỉ đơn giản là học tiếng Anh

Bạn đừng nhầm lẫn ngành ngôn ngữ Anh với tiếng Anh phổ thông. Ngoài việc đọc hiểu, viết và thực hành nghe, nói với các dạy ngữ pháp như ở bậc THPT, chuyên ngành ngôn ngữ Anh ở bậc đại học là một lĩnh vực nghiên cứu rộng, đa dạng và thú vị hơn rất nhiều.  Ngành ngôn ngữ Anh không chỉ rèn luyện cho học sinh cả 4 kỹ năng cơ bản là nghe, nói, đọc, viết mà còn trang bị cho các sinh viên những kiến ​​thức lịch sử, văn hóa, xã hội của những nước nói tiếng Anh.

Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị kiến ​​thức kinh tế tài chính, văn hóa du lịch, kỹ năng phiên dịch hai chiều và kỹ năng giao tiếp … để sinh viên vững bước trên con đường phát triển sự nghiệp của mình. Sinh viên ngành Ngôn ngữ cần phải nghiên cứu rất nhiều, không chỉ là tiếng Anh, các bạn còn được học thêm một ngoại ngữ thứ 2 có thể là Tiếng Pháp, Trung, Nhật … Đó là lý do tại sao chuyên ngành ngôn ngữ Anh ở đại học không chỉ là những “thánh” tiếng Anh GPA cao “ngất ngưởng” ở trường phổ thông. Nếu bạn yêu thích ngôn ngữ Anh, đam mê tìm hiểu về văn hóa xã hội, khám phá những vùng đất mới, hòa nhập quốc tế mong muốn trở thành công dân toàn cầu thì ngành Ngôn ngữ Anh là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Ngành Ngôn ngữ Anh không chỉ đơn giản là học tiếng Anh
Ngành Ngôn ngữ Anh không chỉ đơn giản là học tiếng Anh

Ngôn ngữ Anh: năng động, chú trọng phát triển kỹ năng

Thông thạo  các kỹ năng “nghe, nói, đọc, viết” là yêu cầu cơ bản của tất cả các sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, vì vậy bản lĩnh, kỹ năng mềm và kinh nghiệm là những yếu tố tạo nên sự khác biệt cho bạn. Ngôn ngữ tiếng Anh chắc chắn đòi hỏi một môi trường hiện đại năng động và cởi mở. Khi bạn chọn trường để theo học ngành Ngôn ngữ Anh, hãy chú ý đến những cơ sở đào tạo chú trọng yếu tố thực tiễn, rèn luyện kỹ năng qua các hoạt động thực tiễn, có môi trường học tập năng động, hội nhập nhé.

Bạn sẽ tìm thấy những điều như vậy ngay tại Đại học Lương Thế Vinh nơi đào tạo Cử nhân Ngôn ngữ Anh theo định hướng ứng dụng, chú trọng khả năng hội nhập, sinh viên chuyên ngành sẽ tham gia các hoạt động giao lưu với sinh viên các trường đại học đối tác, tham gia các cuộc thi Anh ngữ, các câu lạc bộ chuyên ngành ngôn ngữ… Ngoài ra, các hoạt động của đoàn thanh niên, hội sinh viên cũng là một cách để sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ Anh được phát triển toàn diện về các kỹ năng mềm, học cách điều hướng để tự tin hơn trước mọi tình huống.

Một ngành học có thể đáp ứng yêu cầu cho nhiều nghề

Với trình độ tiếng Anh và kiến ​​thức vững chắc về nền văn hóa và kinh tế của các nước nói tiếng Anh, sinh viên không chỉ làm giáo viên tiếng Anh; biên tập viên, phiên dịch tại các tòa soạn, cơ quan thông tấn, nhà xuất bản; là thư ký, trợ lý cho lãnh đạo các doanh nghiệp, tập đoàn mà còn có thể thử sức ở nhiều lĩnh vực thú vị khác như du lịch, xuất nhập khẩu, truyền thông, marketing, hay tiếp viên hàng không… Các công ty sử dụng tiếng Anh, đặc biệt là các công ty nước ngoài chính là nơi đến lý tưởng cho sinh viên ngành ngôn ngữ.

Bạn hoàn toàn có thể cho mình cơ hội thử sức mình ở bất kỳ lĩnh vực nào khác mà bạn muốn ngoài ngành ngôn ngữ. Với sự toàn cầu hóa ngày nay, việc ngôn ngữ tiếng Anh được sử dụng rộng rãi trong tất cả các ngành là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, ưu điểm của việc “học một ngành, làm nhiều việc” đôi khi cũng khiến sinh viên gặp khó vì có quá nhiều lựa chọn. Để biết mình thực sự phù hợp với lĩnh vực nào hãy cho phép bạn thử sức với nhiều lĩnh vực khác nhau và tin tưởng vào môi trường mình được đào tạo. Chúc bạn thành công!

Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Ngành Ngôn ngữ Anh là một trong những ngành học thuộc TOP ngành hot nhất hiện nay, thu hút đông đảo thí sinh đăng ký xét tuyển. Vậy, điểm chuẩn Ngôn ngữ Anh năm 2023 của các trường đại học trên cả nước là bao nhiêu?
Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Ngôn ngữ Anh là một ngành học nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh để giúp cho các sinh viên có thể làm chủ, giao tiếp được tiếng Anh một cách thành thạo. Vậy ngành Ngôn ngữ Anh là gì? Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Ngành Ngôn ngữ Anh là khối ngành ngôn ngữ đang nhận được sự quan tâm vô cùng mạnh mẽ đối với các bạn trẻ. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn băn khoăn liệu học Ngôn ngữ Anh ra làm giáo viên được không? Cùng Đại học Lương Thế Vinh tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.
Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Trong thời đại kinh tế hội nhập ngày nay. Tiếng anh đã trở thành một ngôn ngữ thông dụng không thể thiếu trong giao tiếp. Vì vậy rất nhiều bạn trẻ chọn ngành ngôn ngữ anh làm mục tiêu cho tương lai.
Đăng ký trực tuyến