Thông báo tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực tuyển sinh năm 2022 của Đại học Sư phạm Hà Nội

Thứ hai, 21/02/2022 | 15:32

HĐTS của trường Đại học Sư phạm Hà Nội thông báo tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để tuyển sinh Đại học 2022, vẫn sử dụng phương thức cũ.

Những tố chất phù hợp với ngành Quản trị kinh doanh ?

Học sinh được học trực tuyến khi thời tiết trở lạnh dưới 10 độ C

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là trường đại học trọng điểm quốc gia và khu vực, đào tạo các chuyên gia xuất sắc có đóng góp đặc biệt quan trọng cho hệ thống giáo dục và xã hội.

Trường luôn đi đầu và là một trung tâm đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu và ứng dụng khoa học giáo dục và đa ngành chất lượng cao, là một trong các trường đại học trọng điểm trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.

Theo tổng hợp của phòng truyền thông, đại học Lương Thế Vinh: Năm 2022, trường Đại học Sư phạm Hà Nội là trường đại học thứ ba ở phía Bắc tổ chức kỳ tuyển sinh riêng các môn văn hoá bên cạnh Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Quốc gia Hà Nội. 

Trường ĐHSP Hà Nội thông báo kỳ thi ĐGNL tuyển sinh 2022
Trường ĐHSP Hà Nội thông báo kỳ thi ĐGNL tuyển sinh 2022

Phương thức thi

Theo thông tin tuyển sinh đại học của trường, năm 2022, Kỳ thi đánh giá năng lực do Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức có tổng cộng tất cả là 8 môn thi. Cụ thể: Môn toán, Ngữ văn, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngoại ngữ, Lịch sử và Địa lý.

Đề thi của tất cả các môn được ra dưới hình thức trắc nghiệm kết hợp với tự luận. Trong đó, môn Toán và Ngữ văn, thí sinh làm bài thi trong vòng 90 phút, không kể thời gian phát đề.

Đối với môn Toán: thí sinh có có 31 câu hỏi, trong đó 28 câu trắc nghiệm và 3 câu tự luận.

Đối với môn Ngữ văn: bài thi của thí sinh bao gồm 15 câu trắc nghiệm và 2 câu liên quan đến bài văn nghị luận xã hội/văn học.

Đối với tất cả các môn thi còn lại thời gian làm bài được quy định là 60 phút, không kể thời gian phát đề. Bài làm bao gồm 29 – 30 câu hỏi, trong đó: trắc nghiệm 28 câu, còn lại là tự luận.

Điều kiện dự thi và nguyên tắc xét tuyển

Tất cả các thí sinh tham gia đăng ký dự thi kỳ thi đánh giá năng lực do Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức phải đáp ứng các điều kiện sau:

Thí sinh phải hoàn thành kỳ thi THPT Quốc Gia và đỗ tốt nghiệp Trung học phổ thông cấp 3.

Hạnh kiểm phải xếp từ loại khá trở lên.

Điểm trung bình chung của 5 học kỳ (HK1,2 lớp 10, 11 và HK1 lớp 12) phải đạt từ 6.5 trở lên.

Trường ĐHSP Hà Nội tiếp nhận hồ sơ thi ĐGNL 2022
Trường ĐHSP Hà Nội tiếp nhận hồ sơ thi ĐGNL 2022

Nguyên tắc xét tuyển:

Nhà trường xét tuyển theo từng ngành dựa theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2 môn đã được nhân và cộng điểm ưu tiên (nếu có).

Đối với ngành có thi năng khiếu: Nhà trường xét theo tổng điểm các môn thi năng khiếu đã nhân và cộng điểm ưu tiên (nếu có) với các môn thi đánh giá năng lực.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội thông báo thời gian thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi kỳ thi đánh giá năng lực do Nhà trường tổ chức bắt đầu từ ngày 01/03/2022 đến hết ngày 01/04/2022.

Thời gian dự kiến tổ chức kỳ thi vào ngày 07/05/2022.

Kết quả của kỳ thi sẽ được Nhà trường công bố trước ngày 25/05/2022.

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 được chọn dự thi một trong 7 ngoại ngữ, gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn.
Tốt nghiệp Đại học Y Dược có thể đăng ký học các chuyên khoa nào?

Tốt nghiệp Đại học Y Dược có thể đăng ký học các chuyên khoa nào?

Vừa qua, trong dự thảo Nghị định quy định về đào tạo chuyên sâu đặc thù trong lĩnh vực sức khỏe của Bộ Y tế đang có những nội dung quan trọng về chương trình đào tạo, học phí, văn bằng và nhiều khía cạnh khác
Học ngành Kỹ thuật Xét nghiệm ở đâu đào tạo chất lượng tốt?

Học ngành Kỹ thuật Xét nghiệm ở đâu đào tạo chất lượng tốt?

Đến năm 2030, Việt Nam cần bổ sung thêm khoảng 65.000 kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học làm trong lĩnh vực này.
Đăng ký trực tuyến