Những tố chất phù hợp với ngành Quản trị kinh doanh ?

Thứ sáu, 18/02/2022 | 15:57

Bạn thích trở thành SV ngành Quản trị kinh doanh và muốn theo đuổi ước mơ trở thành CEO giỏi, một chủ doanh nghiệp tài năng vậy bạn cần có tố chất gì?

Những tố chất phù hợp với ngành QTKD (ảnh minh họa)
Những tố chất phù hợp với ngành QTKD (ảnh minh họa)

Quản trị kinh doanh là ngành học như thế nào?

Quản trị kinh doanh (QTKD) là ngành học liên quan đến mọi công việc quản lý và điều hành tổ chức, hoạt động của doanh nghiệp. Năng lực quản trị của nhà quản lý giữ vai trò quan trọng trong việc thành lập, duy trì, phát triển kinh doanh của tổ chức doanh nghiệp.

Nói khác đi, người quản trị giữ vai trò là người “chèo lái” vừa tạo ra hệ thống, xây dựng quy trình vừa nắm rõ cách vận hành và quản lý sao cho đạt hiệu quả tối đa trong công việc và thu về kết quả kinh doanh cao nhất.

Do đó, cùng với lượng kiến thức kinh tế, người quản trị cần phải có tư duy hệ thống, tư duy logic, khả năng ra quyết định, đặc biệt là năng lực xử lý tình huống, rủi ro, khủng hoảng.

Những tố chất nào sẽ là lợi thế khi học ngành Quản trị kinh doanh?

Tất cả mọi người đều có thể học ngành QTKD, tuy nhiên để trở thành một quản trị gia tài ba trong tương lai, bên cạnh việc trang bị kiến thức cũng cần có tố chất và một số kỹ năng cần thiết. Trước khi đưa ra lựa chọn đăng ký, ngành học này bạn có thể tham khảo các tố chất của ngành QTKD dưới đây. 

Có sở thích kinh doanh

Thích làm kinh doanh, các công việc liên quan đến kinh doanh và quản lý chính là tố chất để xem bạn có hợp với ngành QTKD hay không. Đam mê kinh doanh chính là động lực để bạn chinh phục tri thức, đeo đuổi thành công trong sự nghiệp.

Ngoài ra, đam mê phải đi đôi với năng lực. Bạn sẽ phù hợp với ngành QTKD nếu có khả năng nắm bắt nhanh nhạy, và biết cách xử lý những thông tin kinh tế, xã hội liên quan.

Quyết đoán, năng động, tự tin, và mạnh mẽ

Không riêng gì ngành QTKD, sự quyết đoán, tự tin và năng động chính là những đức tính cần phải có ở tất cả các ngành nghề trong thời đại Công nghệ 4.0.

Nếu sở hữu các tố chất này bạn sẽ dễ dàng hội nhập và bắt nhịp tốt trong nghề kinh doanh. Đặc biệt, nếu bạn mạnh mẽ, khả năng xử lý khủng hoảng và ra quyết định tốt chắc chắn bạn sẽ trở thành một nhà quản trị giỏi.

Sinh viên ngành QTKD cần có tư duy nhạy bén (ảnh minh họa)
Sinh viên ngành QTKD cần có tư duy nhạy bén (ảnh minh họa)

Có khả năng quan sát và nhạy bén, tư duy logic

Nếu bạn là người giỏi trong các lĩnh vực tính toán, phân tích, đánh giá, luôn giải quyết vấn đề bằng tư duy logic thì ngành QTKD là một trong những ngành rất phù hợp với bạn. Khác với lĩnh vực văn thơ, luôn thiên về cảm xúc, công việc kinh doanh đòi hỏi ở bạn một tư duy hệ thống, rõ ràng, rành mạch. Đây là điểm khởi đầu rất tốt để bạn có thể đề ra những kế hoạch kinh doanh hợp lý và có đủ tiềm lực đánh bại các đối thủ trong môi trường KD cạnh tranh khốc liệt.

Đắc Nhân Tâm – Biết đối nhân xử thế

Với khả năng giao tiếp, ứng xử linh hoạt trong các mối quan hệ sẽ giúp bạn có khởi đầu tốt trong nghề, nhưng biết lắng nghe, thấu hiểu và giỏi chia sẻ sẽ giúp bạn phát triển hơn trong nghề. Kinh doanh giỏi và am hiểu tâm lý là 2 thế lực mà bất kỳ nhà lãnh đạo nào cũng sở hữu.

Học ngành QTKD ở đâu?

Hiện nay, trên phạm vi cả nước có rất nhiều trường có đào tạo ngành QTKD. Trường Đại học Lương Thế Vinh là một trong những lựa chọn không tồi. Nơi đây là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng. Với môi trường đào tạo chuyên nghiệp, cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ thầy cô với trình độ chuyên môn cao hứa hẹn sẽ chắp cánh cho con đường lập nghiệp của các bạn trong tương lai.

Năm 2022, đề án tuyển sinh của trường Đại học Lương Thế Vinh sử dụng đa dạng các hình thức xét tuyển, với nhiều ưu đãi về học phí đối với các bạn thí sinh có kết quả học tập tốt. Đặc biệt nhà trường có hỗ trợ chỗ ở ký túc xá cho sinh viên ở xa. Thông tin về tuyển sinh chi tiết xem tại website https://ultv.edu.vn/ hoặc trang fanpage Trường Đại học Lương Thế Vinh.

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Ngành Quản trị kinh doanh sẽ dễ khiến bạn hiểu lầm về cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Nguyên nhân có thể là vì tên ngành học khá trừu tượng và chung chung so với những ngành nghề cụ thể như Tài chính – Kế Kiểm, Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông,…
Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là một ngành học khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy mông lung nhất hiện nay. Chính vì vậy, học Quản trị kinh doanh có khó không là vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu.
Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Đây là một trong những ngành học HOT, có điểm trúng tuyển thuộc top đầu của kỳ tuyển sinh ĐH năm 2022. Sinh viên theo học ngành này có rất nhiều triển vọng nghề nghiệp.
Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Với những quan điểm mập mờ do tìm hiểu chưa sâu, hầu hết học sinh đều đang hiểu sai về ngành nghề đặc thù này. Nếu bạn cũng đang có những suy nghĩ tương tự như “ra trường làm sếp”, đừng tiếc 3 phút để tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết này nha.
Đăng ký trực tuyến