Tiêu chuẩn thể lực trong tuyển sinh năm 2022 vào trường công an

Thứ ba, 01/03/2022 | 14:17

Rất nhiều thí sinh có mong muốn đăng ký tuyển sinh năm 2022 vào trường khối công an nhưng chưa rõ về tiêu chuẩn thể lực và ngoại hình như thế nào?

Tiêu chuẩn về thể lực trong dự tuyển vào các trường khối công an (ảnh minh họa)
Tiêu chuẩn về thể lực trong dự tuyển vào các trường khối công an (ảnh minh họa)

Cập nhật thông tin của phòng Tuyển sinh – trường đại học Lương Thế Vinh về tiêu chuẩn thể lực trong tuyển sinh năm 2022 vào trường khối công an như sau:

Tiêu chuẩn sức khỏe khi dự tuyển vào trường khối công an

Tuyển sinh năm 2022 vào trường khối công an, các thí sinh phải đảm bảo một số tiêu chuẩn thể lực như chiều cao, căn nặng và một số điều kiện cơ bản về sức khỏe như sau:

+ Chiều cao: Đối với nam từ 162 cm trở lên, đối với nữ từ 158 cm trở lên đến dưới 195cm.

+ Cân nặng: Đối với nam từ 47kg trở lên, Nữ từ 45kg trở lên.

+ Cả nam và nữ phải đảm bảo có chỉ số BMI từ 18.5 đến 30

+ Không nghiện các chất ma túy, tiền chất ma túy; màu và dạng tóc bình thường; không có vết trổ (xăm) trên da, kể cả phun xăm trên da; không bị rối loạn sắc tố da; không bấm lỗ tai (đối với nam), lỗ mũi và ở các vị trí khác trên cơ thể để đeo đồ trang sức; không mắc các bệnh xã hội, bệnh mạn tính; không có sẹo lồi co kéo vị trí vùng đầu, mặt, cổ, cẳng tay, bàn tay, bàn chân.

Đối với những thí sinh cận thị vẫn được đăng ký dự tuyển vào các trường công an nhân dân nhưng phải phải cam kết và chữa trị đảm bảo tiêu chuẩn thị lực khi nhập học các trường công an nhân dân.

Công tác sơ tuyển trong tuyển sinh năm 2022 khối trường công an (ảnh minh họa)
Công tác sơ tuyển trong tuyển sinh năm 2022 khối trường công an (ảnh minh họa)

Công tác sơ tuyển trong tuyển sinh năm 2022 khối trường công an

Cục Đào tạo, Bộ Công an cho biết, tất cả các thí sinh (TS) sẽ được kiểm tra những tiêu chuẩn theo quy định về tuyển sinh vào lực lượng Công an Nhân dân.

Căn cứ tài liệu, hồ sơ có liên quan của TS, đơn vị sơ tuyển kiểm tra phẩm chất đạo đức, thông tin cá nhân, học lực, hạnh kiểm tại học bạ, quá trình công tác, kiểm tra sức khỏe, thẩm tra, xác minh, kết luận tiêu chuẩn chính trị.

Test khả năng vận động: TS sẽ được lựa chọn hai nội dung để kiểm tra trong số các nội dung rèn luyện thể lực đó là chạy 100m, chạy 1500m (đối với nam), chạy 800m (đối với nữ), bật xa tại chỗ, co tay xà đơn. Kết quả kiểm tra này chỉ tính đạt hoặc không đạt.

Tại thời điểm kiểm tra, TS không thể kiểm tra được vì lý do đau ốm, chữa bệnh thì Công an nơi sơ tuyển cho TS được kiểm tra vào một buổi khác trước thời điểm gửi hồ sơ xét tuyển về các học viện, trường đại học Công an Nhân dân.

Trường hợp ảnh hưởng dịch bệnh việc tổ chức kiểm tra khả năng vận động có thể ảnh hưởng đến công tác phòng dịch, căn cứ tình hình thực tế sẽ quyết định tiếp tục tổ chức kiểm tra hoặc không tổ chức kiểm tra khả năng vận động.

Trước đó, Bộ Công an thông tin, có một số điểm mới trong công tác tuyển sinh vào các trường công an nhân dân năm 2022, trong đó Bộ Công an sẽ tổ chức bài thi đánh giá tuyển sinh trình độ ĐH học chính quy tuyển mới, được tổ chức thi sau kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông do Bộ giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Thi vào các trường khối ngành công an, quân sự; ngoài việc phải đảm bảo các điều kiện sơ tuyển khắt khe, các quy định về ngoại hình, sức khỏe thì thí sinh còn cần phải có lực học khá giỏi mới có khả năng trúng tuyển. Vì vậy các bạn thí sinh nên lượng sức mình để chọn ngành thi, trường thi phù hợp. Ngoài các trường công an, quân đội thì còn rất nhiều các trường khác, nhiều ngành nghề khác cũng có những cơ hội việc làm rất tốt trong tương lai như các bạn có thể đăng ký học các nhóm ngành liên quan đến công nghệ thông tin, hoặc công nghệ kỹ thuật điện – điện tử… đó là những ngành nghề mà sau khi tốt nghiệp đại học các bạn có thể ứng tuyển vào nhiều vị trí công việc cùng với tương lai nghề nghiệp rộng mở. Ngay từ bây giờ các bạn có thể đăng ký học các ngành đó tại trường đại học Lương Thế Vinh qua hình thức tuyển sinh năm 2022 trực tuyến với địa chỉ: website: https://ultv.edu.vn/dang-ky/ chúc các bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp nhất để vững bước vào tương lai.

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 được chọn dự thi một trong 7 ngoại ngữ, gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn.
Đăng ký trực tuyến