Top 5 trường đào tạo ngành Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông

Thứ tư, 06/04/2022 | 16:15

Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông đang là một ngành học hot được nhiều bạn trẻ quan tâm và theo học, đồng thời cũng là ngành học đang có nhu cầu cao về nhân lực và có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông là ngành học chuyên về lĩnh vực thiết kế, thi công, quản lý và khai thác các công trình giao thông phục vụ đời sống như: đường bộ, đường cao tốc, đường sắt, đường hầm, cầu, cảng, sân bay... và các công trình xây dựng nói chung.

Học ngành này sinh viên được trang bị kiến thức nền tảng và chuyên sâu trong lĩnh vực xây dựng công trình giao thông như: trắc địa, thủy lực, quy hoạch tuyến và thiết kế tổng thể công trình, kết cấu bê tông cốt thép cầu đường; thiết kế đường ô tô; tổ chức công trường xây dựng, kiểm định công trình  và chỉ đạo thi công, phân tích kinh tế và quản lý chất lượng, khai thác và sửa chữa công trình giao thông...

Nhìn chung, tốt nghiệp ngành Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông có cơ hội việc làm cao, các kỹ sư xây dựng công trình giao thông có thể làm việc tại các công ty xây dựng cầu đường, các công ty quản lý và sửa chữa các công trình giao thông và các công ty xây dựng... Được làm việc trong môi trường năng động, mức lương ổn định.

Hiện có nhiều trường đại học đào tạo ngành Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông trên cả nước, dưới đây là danh sách top 5 trường đào tạo ngành Kỹ thuật xây dựng công nghệ giao thông uy tín ở khu vực phía Bắc:

nganh-ky-thuat-xay-dung-cong-trinh-giao-thong
Top 5 trường đào tạo ngành Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông

Đại học Giao thông Vận tải

Là một trường đại học công lập đứng đầu ngành giao thông vận tải, theo định hướng nghiên cứu, có nhiệm vụ đào tạo các chuyên ngành thuộc lĩnh vực về kỹ thuật và kinh tế trong Giao thông Vận tải của Việt Nam. Trường Đại học Giao thông Vận tải là một trong những trường top đầu về đào tạo kỹ sư chuyên ngành Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông

Đại học Kiến trúc Hà Nội

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội là một trong những trường hàng đầu về đào tạo nhóm ngành xây dựng và thiết kế tại Việt Nam. Là cái nôi sản sinh ra nhiều nhà thiết kế nổi tiếng, có thế mạnh về thiết kế, sáng tạo, hàng năm trường đào tạo ra rất nhiều kỹ sư chuyên ngành Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Đại học Thủy lợi

Là trường đại học số 1 trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, phát triển và chuyển giao công nghệ tiên tiến trong các ngành khoa học, kỹ thuật, kinh tế và quản lý, đặc biệt trong lĩnh vực thủy lợi, môi trường, phòng chống và giảm nhẹ thiên tai. Trường Đại học Thủy lợi cũng là cơ sở đào tạo uy tín chuyên ngành kỹ thuật xây dựng công trình giao thông vận tải.

Đại học Xây dựng

Là một trong những trường đại học kỹ thuật hàng đầu tại Việt Nam, đồng thời đứng đầu khối ngành xây dựng, hàng năm trường Đại học Xây dựng Hà Nội thu hút một lượng lớn sinh viên khối ngành kỹ thuật. Năm 2021 điểm chuẩn đầu vào khối ngành kỹ thuật xây dựng công trình giao thông của trường là 17,25 điểm.

IMG_3586
Top 5 trường đào tạo ngành Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông

Đại học Lương Thế Vinh

Trường Đại học Lương Thế Vinh là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng, trường đào tạo đa ngành với các ngành đào tạo: Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính Ngân hàng, Thú Y, Xây dựng, Tin học, Tiếng Anh, Điện, Cơ khí; Các hệ đào tạo: Cao học, Đại học, Cao đẳng, Liên thông Trung cấp - Cao đẳng, Liên thông Cao đẳng - Đại học và hệ đào tạo vừa làm vừa học.

Năm 2022, trường dự kiến mở thêm 2 khối ngành mới đó là: kỹ thuật xây dựng công trình giao thông và ngành tài chính – ngân hàng, hứa hẹn những cơ hội lớn cho các sinh viên khu vực các tỉnh đồng bằng Sông Hồng và các sinh viên muốn theo học tại Nam Định.

Tại sao bạn nên chọn học ngành xây dựng?

Tại sao bạn nên chọn học ngành xây dựng?

Ngành xây dựng luôn là một trong những lĩnh vực cực kỳ quan trọng và đòi hỏi nhiều năng lực và tài năng. Nếu bạn đang tìm kiếm một ngành nghề có tương lai tốt và cung cấp cơ hội phát triển rộng rãi, học ngành xây dựng là một lựa chọn tuyệt vời
Đường sắt quanh sa mạc đầu tiên thế giới đã được hoàn thành tại Trung Quốc

Đường sắt quanh sa mạc đầu tiên thế giới đã được hoàn thành tại Trung Quốc

Trung Quốc công bố hoàn thành, đưa vào hoạt động tuyến đường sắt quanh sa mạc đầu tiên trên thế giới ở Tân Cương vào ngày 15.6.2022
Xét tuyển Đại học và Miễn 100% học phí năm 2023

Xét tuyển Đại học và Miễn 100% học phí năm 2023

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo miễn 100% học phí năm 2023 và xét tuyển Đại học hệ chính quy năm 2023 bằng 2 phương thức: Xét học bạ THPT năm lớp 12 hoặc xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT.
Ưu điểm khi học Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông tại Đại học Lương Thế Vinh

Ưu điểm khi học Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông tại Đại học Lương Thế Vinh

Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông là một trong những ngành nổi bật tại Trường Đại học Lương Thế Vinh và được xem là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành nhiều năm qua.
Đăng ký trực tuyến