Top những chuyên ngành đại học có mức thu nhập siêu “khủng” sau khi ra trường

Thứ hai, 25/09/2023 | 17:12
Theo dõi ULTV trên

Việc lựa chọn ngành nghề sao cho khi ra trường có thể tìm được một công việc phù hợp với mức lương cao đang là một vấn đề nóng đang được nhiều bạn trẻ quan tâm. Không những vậy, những ngành này cũng rất dễ xin việc, cơ hội việc làm cũng rất tốt. Đây sẽ là bài viết tổng hợp những ngành nghề có cơ hội việc làm đa dạng với mức lương khá cao để các bạn tham khảo.

Skype_Picture_2023_09_25T09_37_15_415Z

Hiện nay, nhiều chuyên gia phân tích cho biết, những ngành liên quan đến kỹ thuật, bao gồm cả kỹ sư điện và kỹ sư máy tính, luôn được xếp vào những lựa chọn hàng đầu của sinh viên vì mức thu nhập “khủng” sau khi ra trường.

Tuy nhiên, dù biết rằng đây là những ngành nghề có thể giúp chúng ta kiếm được thu nhập cao nếu có kỹ năng chuyên môn cùng kỹ năng mềm tốt, nhưng suy đi cũng phải tính lại, chúng không phải lĩnh vực dành cho tất cả mọi người. Bạn không nên ép mình học những chuyên ngành mà mình không yêu thích chỉ vì nó có lương cao.

 Theo một phân tích gần đây của Bankrate , dược phẩm và khoa học máy tính là hai chuyên ngành đại học phi kỹ thuật được trả lương cao nhất. Theo đó, những người có bằng cấp về những lĩnh vực này kiếm được mức lương trung bình là 100.000 USD một năm (hơn 2,4 tỷ đồng).

Theo thông tin tổng hợp từ Ban Tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh, dưới đây là danh sách các chuyên ngành học có thể đem lại thu nhập cao cho bạn sau khi ra trường:

Ngành Dược

Lĩnh vực y tế, sức khỏe là khối ngành quan trọng, thiết yếu và mang tính nhân văn cao. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid, ngành dược lại trở nên quan trọng và triển vọng không kém. Với mức lương trung bình cho một nhân viên ngành y tế vào khoảng 24 triệu đồng/ tháng, khối ngành này đang thu hút rất nhiều bạn trẻ theo học. 

Ngành Khoa học máy tính

Đây là ngành học hoàn toàn phù hợp với những bạn đam mê công nghệ, có óc sáng tạo, đề cao tính chính xác, cẩn thận trong công việc, thích nghiên cứu tìm tòi và học hỏi.

Công nghệ thông tin có rất nhiều chuyên ngành: Khoa học máy tính, kỹ thuật máy tính, hệ thống thông tin, mạng máy tính truyền thông, kỹ thuật phần mềm.

Do thuộc nhóm ngành cấp cao đòi hỏi phải qua đào tạo và có một quá trình học tập nghiêm túc. Chính vì thế, mức lương của ngành nghề này khá hấp dẫn dù ở quốc gia nào, có thể lên đến 20 – 30 triệu/ tháng.

Ngành Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh luôn là một trong những ngành hấp dẫn các bạn trẻ năng động, đặc biệt trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam trong những năm gần đây. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, hoạt động kinh doanh và doanh nghiệp luôn phải không ngừng phát triển.

Skype_Picture_2023_09_25T09_37_18_623Z

Ngành Kỹ thuật xây dựng

Hiện nay, ngành xây dựng là lĩnh vực đang được dự báo có tốc độ tăng lao động cao nhất. Trong đó, ngành Xây dựng công trình giao thông đang là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ quan tâm.

Kỹ sư xây dựng công trình giao thông chuyên về lĩnh vực thiết kế, thi công, quản lý và khai thác các công trình giao thông phục vụ đời sống như: cầu, đường bộ, đường cao tốc, đường sắt, đường hầm, cảng, sân bay,… cũng như các công trình trong lĩnh vực xây dựng nói chung.

Đang là một công việc có sự thu hút đông đảo của các bạn trẻ hiện nay, bởi chính bản thân ngành học đã mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Mức lương trung bình của một kĩ sư xây dựng hiện nay có thể từ 10 – 20 triệu/ tháng.

Chương trình dự bị y tế và sức khỏe

Đây là một ngành nghề được đặt rất nhiều nỗ lực và hy vọng của khoa học, y tế, hướng nhằm hướng tới mục tiêu vĩ đại: phòng ngừa bệnh tật cho từng cá nhân và toàn thể cộng đồng, hay còn gọi là vấn đề sức khỏe cộng đồng. T

Theo dự đoán trong năm 2023 này thì Một người làm công việc Bác sĩ Y tế Dự phòng tại Việt Nam thường có thu nhập khoảng 15 triệu mỗi tháng. Mức lương tham khảo cho ngành này sẽ dao động từ 10 - 50 triệu (cao nhất).

Trên đây là những ngành nghề được đánh giá là có mức lương cao ngay sinh sinh viên ra trường tìm việc. Mong rằng bài viết này sẽ có ích với các bạn, để các bạn có thể lựa chọn cho mình những ngành nghề phù hợp với bản thân!

Chiêu sinh lớp Văn bằng 2 Cao đẳng ngành Y sĩ đa khoa Sài Gòn học buổi tối

Chiêu sinh lớp Văn bằng 2 Cao đẳng ngành Y sĩ đa khoa Sài Gòn học buổi tối

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn là cơ sở giáo dục nghề nghiệp được Bộ Y tế, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cấp phép đào tạo Cao đẳng ngành Y sĩ đa khoa để chuẩn hoá nguồn nhân lực cán bộ y tế trong khối ngành khoa học sức khỏe tại Việt Nam.
Những thay đổi quan trọng trong công thức tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2025

Những thay đổi quan trọng trong công thức tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2025

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông (THPT) là bước cuối cùng đánh giá toàn diện năng lực của học sinh sau quá trình học tập tại bậc THPT. Việc thay đổi công thức tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2025 mang lại nhiều sự quan tâm từ phía học sinh và phụ huynh, đặc biệt là các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi này.
Cập nhật những thay đổi mới trong tuyển sinh đại học 2025

Cập nhật những thay đổi mới trong tuyển sinh đại học 2025

Năm 2025 sẽ là năm đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học áp dụng theo chương trình giáo dục mới. Các cơ sở giáo dục đại học đã bắt đầu điều chỉnh phương thức xét tuyển, tăng giảm chỉ tiêu cho từng ngành học, và thay đổi tỷ trọng giữa các phương thức xét tuyển để phù hợp với bối cảnh mới.
Tuyển sinh năm 2025: Nhiều trường Sư phạm áp dụng kỳ thi riêng

Tuyển sinh năm 2025: Nhiều trường Sư phạm áp dụng kỳ thi riêng

Bước vào năm 2025, xu hướng tuyển sinh của các trường đại học Sư phạm tại Việt Nam đã có những thay đổi đáng chú ý. Trong đó, nhiều trường quyết định tổ chức kỳ thi riêng để xét tuyển hệ đại học chính quy, đánh dấu bước ngoặt mới trong chiến lược tuyển sinh và đảm bảo chất lượng đào tạo.
Đăng ký trực tuyến