Tư vấn Đại học năm 2022: Chọn nghề khởi nghiệp thời công nghệ 4.0

Chủ nhật, 31/07/2022 | 15:38

Tuyển sinh Đại học năm 2022 có nhiều thay đổi và nếu thí sinh xác định trệch hướng sẽ khiến tự đánh mất cơ hội phát triển nghề nghiệp gắn với kinh tế  tri thức và công nghệ 4.0 trong tương lai do không chọn đúng ngành học mà mình có ưu điểm mạnh.

ngành CNTT 2022

PGS.TS. Mai Quốc Chánh, chuyên gia trong lĩnh vực “khởi nghiệp – sáng tạo” chia sẻ về xu hướng nghề nghiệp thời công nghệ 4.0 và dự báo trong cuộc cách mạng kinh tế tri thức gắn với công nghệ 4.0 đang mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho giới trẻ, nhiều ngành nghề mới sẽ xuất hiện và làm thay đổi thị trường lao động Việt Nam trong tương lai gần.

Căn cứ vào tình hình phát triển khoa học và công nghệ đã tác động mạnh mẽ đến xã hội hiện đại và dự báo trong 10 năm tới có thể thấy xu hướng những ngành nghề sau sẽ có nhu cầu xã hội lớn như: ngành Công nghệ thông tin (trí tuệ nhân tạo, Internet di động, điện toán đám mây, phân tích dữ liệu lớn…); nhóm ngành Kỹ thuật xây dựng và kiến trúc, nội thất, đồ họa, công nghệ đa phương tiện…); nhóm ngành Kế toán, Tài chính và Quản trị kinh doanh (kinh doanh Quốc tế, thương mại quốc tế, Logistics …); nhóm ngành Công nghệ Sinh học (Y học, cấy ghép mô, vi sinh, dinh dưỡng…);

Chìa khoá để giao tiếp với thế giới trong xu thế toàn cầu hóa con người cần phải trang bị ngôn ngữ tiếng Anh và công nghệ 4.0. Do vậy, nhóm ngành Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doan, Ngôn ngữ Anh, Kỹ thuật xây dựng,  được các chuyên gia khuyến nghị thí sinh nên ưu tiên chọn lựa đăng ký xét tuyển đại học năm 2022.

TS Nguyễn Gia Tín chia sẻ, chọn nghề cho bản thân cũng chính là chọn nghề để khởi nghiệp cho tương lai. Các thí sinh khi xác định chọn nghề khởi nghiệp cần lưu ý dự đoán xu hướng một số ngành nghề sẽ có xu hướng “lên ngôi” trong tương lai và ngược lại khi chọn nghề đăng ký xét tuyển vào đại học thì nên ưu tiên chọn nghề mà mình ưu thích hơn là chọn trường bởi lý do sau:

Nếu kết quả học tập, kết quả thi tốt nghiệp THPT mà điểm không cao thì thí sinh khó có thể trúng tuyển vào những Trường Đại học lớn danh tiếng. Do vậy, tuỳ theo tình hình học lực của bản thân và điều kiện kinh tế gia đình mà thí sinh chọn những ngành nghề của những Trường Đại học top sau nhưng có chất lượng đào tạo tương đối tốt và học phí ưu đãi để giảm gánh nặng học phí cho gia đình thí sinh nghèo trong bối cảnh các Trường Đại học thi nhau tăng mạnh học phí năm 2022.

Hiện nay, mối quan tâm của các bậc phụ huynh thường xoay quanh các câu hỏi về ngành học có cơ hội việc làm tốt, về trường nào chất lượng đào tạo tốt nhưng học phí thấp, và nhiều ưu đãi giáo dục khác.

dai hoc luong the vinh tuyen sinh 2022

Thông báo xét tuyển đại học và miễn 100% học phí năm 2022

Trường Đại học Lương Thế Vinh là Trường ĐH hướng tới hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, thông báo miễn 100% học phí năm 2022 và xét tuyển Đại học hệ chính quy năm 2022 bằng 2 phương thức: Xét học bạ THPT năm lớp 12 hoặc xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Phạm vi và đối tượng tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh là tất cả học sinh đã tốt nghiệp kỳ thi trung học phổ thông trên cả nước. Nhà trường tổ chức xét tuyển nhập học cho đến khi hết chỉ tiêu tuyển sinh năm 2022.

Mã Trường Đại học Lương Thế Vinh: DTV và các ngành đào tạo

a) Nhà trường miễn 100% học phí học kỳ 1 năm thứ nhất cho những tân sinh viên đạt mức điểm trúng tuyển 3 môn theo tổ hợp xét tuyển từ 16 điểm trở lên.

b) Từ học kỳ 2 năm thứ nhất trở đi, nhà trường xét, cấp học bổng khuyến khích học tập cho những sinh viên có học lực từ khá trở lên và thực hiện chế độ miễn, giảm học phí theo qui định của Nhà nước và của Nhà trường.

c) Nhà trường miễn 100% phí tiền ở ký túc xá trong suốt khóa học.

d) Thí sinh được cộng điểm ưu tiên đối tượng và điểm ưu tiên khu vực theo Quy chế tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hướng dẫn thí sinh cách đăng ký xét tuyển Đại học và nhập học Online

Bước 1: Đăng ký xét tuyển https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Bước 2: Chụp ảnh học bạ THPT, giấy khai sinh, số báo danh hoặc điểm thi THPT, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (nếu có), sau đó thí sinh gửi Zalo, Email, Fanpage hoặc nộp trực tiếp tại Phòng tuyển sinh Nhà trường để làm thủ tục nhập học.

Email: ultv.edu.vn@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongDHLuongTheVinh

Zalo: 03.8259.8259; 03.5982.5982.

Địa chỉ: Trường Đại học Lương Thế Vinh, đường Cầu Đông, P.Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Liên hệ Hotline ☎: 03.5982.5982;  ☎ 03.8259.8259.

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Nhu cầu học Văn bằng 2 công nghệ thông tin ngày càng tăng cao bởi ngành Công nghệ thông hiện là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao hấp dẫn.
Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh liên thông Đại học Công nghệ Thông tin dành cho những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp và muốn nâng cao bằng cấp của mình.
Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học Ngành Công nghệ thông bằng phương thức xét học bạ năm 2024. Theo đó sinh viên trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin được nhận học bổng lên tới 100% học phí năm 2024.
Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Trí tuệ Nhân tạo là ngành học chuyên nghiên cứu công nghệ điện tử trong Robot và Trí tuệ Nhân tạo với nhiêu cơ hội việc làm và có thu nhập cao. Vậy Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Những trường nào đào tạo?
Đăng ký trực tuyến