Tư vấn Đại học năm 2022: Ưu tiên chọn Trường hay ưu tiên chọn nghề?

Chủ nhật, 31/07/2022 | 16:35

Tuyển sinh Đại học năm 2022 có nhiều thay đổi và so với năm ngoái, phổ điểm thi THPT tăng mạnh từ 1 đến 3 điểm. Nhiều thí sinh lầm tưởng điểm sàn các Trường Đại học vừa công bố là điểm trúng tuyển vào Đại học năm 2022.

nganh ky thuat xay dung

TS Nguyễn Gia Tín, cho biết mức điểm sàn mà các trường công bố là điều kiện tối thiểu cần để thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển. Thí sinh có điểm thi từ điểm sàn trở lên sẽ được tham gia xét tuyển và các ngành nghề của các Trường ĐH theo tiêu chí xét tuyển từ cao xuống cho đến khi đủ chỉ tiêu tuyển sinh. Nhiều thí sinh có điểm thi thấp đang băn khoăn nên ưu tiên chọn ngành học hay ưu tiên chọn Trường để chắc chắn suất vào đại học.

Theo PGS. Mai Quốc Chánh chia sẻ: Chìa khoá để giao tiếp với thế giới trong xu thế toàn cầu hóa con người cần phải trang bị ngôn ngữ tiếng Anh và công nghệ 4.0. Do vậy, nhóm ngành Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doan, Ngôn ngữ Anh, Kỹ thuật xây dựng,  được các chuyên gia khuyến nghị thí sinh nên ưu tiên chọn lựa đăng ký xét tuyển đại học năm 2022.

Việc chọn nghề cho bản thân cũng chính là chọn nghề để khởi nghiệp cho tương lai. Các thí sinh khi xác định chọn nghề khởi nghiệp cần lưu ý dự đoán xu hướng một số ngành nghề sẽ có xu hướng “lên ngôi” trong tương lai và ngược lại khi chọn nghề đăng ký xét tuyển vào đại học thì nên ưu tiên chọn nghề mà mình ưu thích hơn là chọn trường bởi lý do sau:

Nếu kết quả học tập, kết quả thi tốt nghiệp THPT mà điểm không cao thì thí sinh khó có thể trúng tuyển vào những Trường Đại học lớn danh tiếng. Do vậy, tuỳ theo tình hình học lực của bản thân và điều kiện kinh tế gia đình mà thí sinh chọn những ngành nghề của những Trường Đại học top sau nhưng có chất lượng đào tạo tương đối tốt và học phí ưu đãi để giảm gánh nặng học phí cho gia đình thí sinh nghèo trong bối cảnh các Trường Đại học thi nhau tăng mạnh học phí năm 2022.

Nhiều học sinh và phụ huynh băn khoăn nên chọn Nghề trước khi chọn trường?

TS. Lương Tâm Uyên: Qua rồi cái thời chỉ coi trọng mỗi bằng cấp đại học, thực tế doanh nghiệp bây giờ khi tuyển dụng chỉ quan tâm bạn học ngành nào và làm được gì, có kỹ năng sống làm việc như thế nào, còn học trường nào không còn quá quan trọng nữa.

Nếu học tốt văn hóa PTTH thì có thể lựa chọn xét tuyển vào các trường Đại học Top đầu nhưng đối với các bạn học lực Trung bình có thể lựa chọn trường Top thấp hơn để trúng tuyển Đại học đúng ngành nghề sở thích vì Trường Đại học chỉ là bước đệm trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết ban đầu để mỗi cá nhân xác định một nghề nghiệp tương lai còn thành công của con mỗi người còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

Do vậy, quá trình chọn nghề, chọn trường phụ huynh và học sinh phải nên nhìn nhận đúng học lực của các con, và điều kiện hoàn cảnh kinh tế gia đình để có thể tư vấn phù hợp giúp các con chọn đúng ngành, đúng nghề các con yêu thích để tránh trường hợp cố vào được Trường ĐH ở thành phố nhưng học phí cao ngất ngưởng tạo thành gánh nặng kinh tế cho cả gia đình.

Thông báo xét tuyển đại học và miễn 100% học phí năm 2022

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo miễn 100% học phí năm 2022 và xét tuyển Đại học hệ chính quy năm 2022 bằng 2 phương thức: Xét học bạ THPT năm lớp 12 hoặc xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Phạm vi và đối tượng tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh là tất cả học sinh đã tốt nghiệp kỳ thi trung học phổ thông trên cả nước. Nhà trường tổ chức xét tuyển nhập học cho đến khi hết chỉ tiêu tuyển sinh năm 2022.

Mã Trường Đại học Lương Thế Vinh: DTV và các ngành đào tạo

a) Nhà trường miễn 100% học phí học kỳ 1 năm thứ nhất cho những tân sinh viên đạt mức điểm trúng tuyển 3 môn theo tổ hợp xét tuyển từ 16 điểm trở lên.

b) Từ học kỳ 2 năm thứ nhất trở đi, nhà trường xét, cấp học bổng khuyến khích học tập cho những sinh viên có học lực từ khá trở lên và thực hiện chế độ miễn, giảm học phí theo qui định của Nhà nước và của Nhà trường.

c) Nhà trường miễn 100% phí tiền ở ký túc xá trong suốt khóa học.

d) Thí sinh được cộng điểm ưu tiên đối tượng và điểm ưu tiên khu vực theo Quy chế tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hướng dẫn thí sinh cách đăng ký xét tuyển Đại học và nhập học Online

Bước 1: Đăng ký xét tuyển https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Bước 2: Chụp ảnh học bạ THPT, giấy khai sinh, số báo danh hoặc điểm thi THPT, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (nếu có), sau đó thí sinh gửi Zalo, Email, Fanpage hoặc nộp trực tiếp tại Phòng tuyển sinh Nhà trường để làm thủ tục nhập học.

Email: ultv.edu.vn@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongDHLuongTheVinh

Zalo: 03.8259.8259; 03.5982.5982.

Địa chỉ: Trường Đại học Lương Thế Vinh, đường Cầu Đông, P.Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Liên hệ Hotline ☎: 03.5982.5982;  ☎ 03.8259.8259.

Đơn xin học Dự thính trình độ Sau đại học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh

Đơn xin học Dự thính trình độ Sau đại học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tới người học có nguyện vọng nâng cao trình độ kiến thức một số môn học lớp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh phải làm đơn xin đăng ký học theo mẫu của nhà trường.
Tốt nghiệp ra trường không có kinh nghiệm là lỗi của sinh viên hay nhà trường?

Tốt nghiệp ra trường không có kinh nghiệm là lỗi của sinh viên hay nhà trường?

Một trong những thách thức lớn nhất với sinh viên khi mới ra trường và đi xin việc làm thường phải đối mặt là yêu cầu có kinh nghiệm. Vậy yêu cầu đối với ứng viên mới ra trường có phải là một quyết định hợp lý của doanh nghiệp hay không?
Mẫu đơn Xin chuyển Ngành đào tạo - Trường Đại học Lương Thế Vinh

Mẫu đơn Xin chuyển Ngành đào tạo - Trường Đại học Lương Thế Vinh

Trường Đại học Lương Thế Vinh hướng dẫn sinh viên/học viên về việc xin chuyển ngành đào tạo của Nhà trường
Chuyện sinh viên đi làm thêm

Chuyện sinh viên đi làm thêm

Câu chuyện làm thêm của sinh viên đã rất quen thuộc trong thời đại ngày nay. Làm thêm để có tiền, tích lũy kinh nghiệm và để bản thân trưởng thành hơn. Nhưng câu chuyện làm thêm ngày nay cũng có nhiều vấn đề đặt ra, cần suy ngẫm!
Đăng ký trực tuyến