Xét tuyển đại học Ngành Ngôn ngữ Anh gồm những tổ hợp môn nào?

Thứ sáu, 24/02/2023 | 16:31

“Xét tuyển ngành ngôn ngữ anh bao gồm những tổ hợp môn nào?” – đây là thắc mắc mà Ban Tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh nhận được nhiều nhất trong thời gian vừa qua. Mời bạn đọc cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi trên qua bài viết dưới đây, từ đó có sự đầu tư đúng đắn cho những môn học thế mạnh gắn liền với lĩnh vực mình yêu thích nhé.

NGÔN NGỮ ANH

Xét tuyển ngành ngôn ngữ anh bao gồm những tổ hợp môn nào ?

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, mỗi ngành học được xét tuyển tối đa 4 tổ hợp môn. Trong đó, có trường chỉ dành 1 tổ hợp môn xét tuyển đối với Ngành Ngôn Ngữ Anh nhưng tại một số trường khác, “ngành ngôn ngữ anh xét tuyển đến 3 tổ hợp môn để tạo thêm cơ hội lựa chọn cho thí sinh.

Dưới đây là thông tin dự kiến về các tổ hợp môn xét tuyển ngành Ngôn ngữ Anh tại một số trường tiêu biểu đang dẫn đầu về chất lượng đào tạo ngành này hiện nay.

Trường Đại học Sư phạm TP.HCM

Trường Đại học Sư phạm TP.HCM thông báo xét tuyển ngành Ngôn ngữ Anh theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT với tổ hợp ba môn Toán – Văn –  tiếng Anh, trong đó môn tiếng Anh nhân hệ số 2. Bên cạnh đó, các thí sinh phải có hạnh kiểm đạt từ loại Khá trở lên ở các học kỳ ở THPT.

Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội 

Đại diện Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội cho biết, năm 2023, trường xét tuyển ngành Ngôn ngữ Anh theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT với tổ hợp các môn Toán – Văn –  tiếng Anh, môn tiếng Anh được nhân hệ số 2.

Trường Đại học Lương Thế Vinh 

Mùa tuyển sinh đại học 2023, Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo xét tuyển ngành Ngôn ngữ Anh với các tổ hợp môn xét tuyển: 

  • D01 (Toán, Ngữ Văn, Anh);
  • D07 (Toán học, Hóa học, Tiếng Anh);
  • D14 (Ngữ Văn, Lịch sử, Tiếng Anh);
  • C00 (Ngữ Văn, Lịch sử, Địa lý).

Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (ĐHQG TP.HCM) 

Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (ĐHQG TP.HCM) cũng xét tuyển ngành Ngôn ngữ Anh với tổ hợp môn Toán – Văn - tiếng Anh dựa vào điểm thi của thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

xet-tuyen-dai-hoc-nam-2023

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo xét tuyển ngành Ngôn ngữ Anh hệ chính quy năm 2023

Như vậy, ngành Ngôn ngữ Anh xét tuyển những tổ hợp môn khá đa dạng, phong phú. Có một điểm chung dễ nhận thấy là tất cả các trường nói trên đều sử dụng những tổ hợp môn này để xét tuyển Ngành Ngôn Ngữ Anh theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tuy nhiên, Trường đại học Lương Thế Vinh còn mở rộng cơ hội vào đại học cho thí sinh bằng phương thức xét tuyển học bạ THPT. Điều kiện xét tuyển như sau:

a) Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT: 30% chỉ tiêu.

- Thí sinh có tổng điểm 3 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của tổ hợp môn xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (theo qui chế tuyển sinh của Bộ GDĐT) đạt từ 13,00 điểm trở lên.

b) Xét tuyển theo kết quả học tập ở bậc THPT: 70% chỉ tiêu.

- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương;

- Có tổng điểm trung bình cả năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (theo qui chế tuyển sinh của Bô GDĐT) đạt từ 15,0 điểm trở lên.

Từ những thông tin chi tiết trên, chắc chắn các bạn đã biết rõ “Ngành Ngôn ngữ Anh xét tuyển những tổ hợp môn nào?”. Qua đó giúp các bạn định hướng được rõ ràng hơn về những gì cần chuẩn bị cho mùa tuyển sinh đại học 2023 sắp tới nhé.

Mọi thắc mắc xin liên hệ: Trường Đại học Lương Thế Vinh.

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Điện thoại tư vấn: 038.259.8259  -  03.5982.5982

Zalo: 038.259.8259

Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Ngành Ngôn ngữ Anh là một trong những ngành học thuộc TOP ngành hot nhất hiện nay, thu hút đông đảo thí sinh đăng ký xét tuyển. Vậy, điểm chuẩn Ngôn ngữ Anh năm 2023 của các trường đại học trên cả nước là bao nhiêu?
Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Ngôn ngữ Anh là một ngành học nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh để giúp cho các sinh viên có thể làm chủ, giao tiếp được tiếng Anh một cách thành thạo. Vậy ngành Ngôn ngữ Anh là gì? Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Ngành Ngôn ngữ Anh là khối ngành ngôn ngữ đang nhận được sự quan tâm vô cùng mạnh mẽ đối với các bạn trẻ. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn băn khoăn liệu học Ngôn ngữ Anh ra làm giáo viên được không? Cùng Đại học Lương Thế Vinh tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.
Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Trong thời đại kinh tế hội nhập ngày nay. Tiếng anh đã trở thành một ngôn ngữ thông dụng không thể thiếu trong giao tiếp. Vì vậy rất nhiều bạn trẻ chọn ngành ngôn ngữ anh làm mục tiêu cho tương lai.
Đăng ký trực tuyến