Ba cái Tâm mà một người Bác sĩ thú y luôn phải ghi nhớ

Thứ năm, 28/04/2022 | 22:30

Bất cứ ngành nghề nào, ngoài chuyên môn nghề nghiệp thì Cái “Tâm” trong nghề là điều cực kỳ quan trọng Và trong đó, ngành Thú Y cũng không ngoại lệ. Là một người Bác sĩ cái “Tâm” lại càng được rèn giũa và trau dồi.

Bác sĩ thú y là một ngành nghề khác đặc thù, ngành nghề này có thiên hướng về tình yêu thương động vật và cũng là ngành hỗ trợ để người chăn nuôi có môi trường chăn nuôi tốt nhất với những con vật nuôi khỏe mạnh. Để làm tốt và gắn bó với ngành nghề này thì người Bác sĩ thú y cần hội tụ 3 cái Tâm sau đây:

rsz_dai-dien
rsz_dai-dien

Thứ nhất, cái TÂM xuất phát từ tình yêu thương vật nuôi

Bên cạnh trang bị những kỹ năng, kiến thức chuyên môn, để làm tốt công việc của một Bác sĩ thú y, phải xuất phát từ tình yêu thương động vật, thể hiện bằng những hành động cụ thể: ân cần, nhẹ nhàng, nâng niu trong quá trình chăm sóc, điệu trị. Bác sĩ thú y có lẽ là người hiểu được nỗi đau của vật nuôi nhiều nhất, hiểu được nguồn cơn của căn bệnh và biết cách chăm sóc, chữa trị tốt nhất cho vật nuôi. Cũng như Bác sỹ Nhân y cứu người, Bác sĩ thú y cứu động vật cần dành tình yêu thương hoàn toàn trong đó.

Thứ hai, cái TÂM xuất phát từ vai trò, trách nhiệm với nghề nghiệp, với người chăn nuôi.

Bác sĩ thú y là lực lượng xung kích trực tiếp tham gia vào các hoạt động thăm khám, tư vấn, hỗ trợ phòng và điều trị bệnh cho vật nuôi, xử lý dịch bệnh tại các nông hộ, các cơ sở chăn nuôi và các hoạt động liên quan đến chăn nuôi. Bên cạnh chữ “tài” về chuyên môn, mỗi Bác sĩ thú y cần đặt thêm chữ “TÂM” - Tâm huyết với nghề, nhiệt thành, nỗ lực hết mình, giúp người chăn nuôi ngăn ngừa và giảm thiểu thiệt hại kinh tế từ dịch bệnh, ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống vốn đã rất vất vả của người nông dân Việt.

Thứ ba, cái "TÂM" xuất phát trách nhiệm với Sức khỏe cộng đồng

Nghe có vẻ ngược nhưng Bác sĩ thú y là trạm gác đầu tiên ngăn ngừa các dịch bệnh lây lan từ Động vật sang người, đảm bảo an toàn thực thực phẩm có nguồn gốc từ động vật.

Do vậy, mỗi Bác sĩ thú y cần có cái TÂM với sức khỏe của cộng đồng, để chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo sức khỏe con người. Cái Tâm đó thể hiện thông qua việc chăm sóc, nuôi dưỡng vật nuôi khỏe mạnh, ít bệnh tật giảm thiểu ô nhiễm môi trường, mang lại các sản phẩm chăn nuôi chất lượng và an toàn; thể hiện qua các biện pháp phòng và điều trị dịch bệnh trên vật nuôi, làm tốt công tác kiểm dịch động vật. Đặc biệt, Bác sĩ thú y phải là người sử dụng kháng sinh có trách nhiệm thể hiện thông qua việc không lạm dụng kháng sinh trong chăn nuôi, điều trị bệnh; chẩn đoán đúng bệnh, kê đúng thuốc, đủ liệu trình sẽ góp phần giảm thiệt hại do dịch bệnh và hạn chế tình trạng kháng kháng sinh hiện nay.

     Đó là 3 chữ “TÂM”  vô cùng quan trọng đối với mỗi người Bác sĩ thú y, chúng mình mong muốn tất cả các bạn đã, đang và sắp làm việc trong lĩnh vực thú y hãy gieo chữ "TÂM" với nghề. Xin trích lời của một Thầy giáo trong nghề đó là "Yêu nghề - Nghề không phụ" - Chúng ta sẽ có tất cả cuộc sống vui vẻ, sự nghiệp và sức khỏe từ chữ "TÂM" với nghề.

IMG_3712

Trường Đại học Lương Thế Vinh đào tạo bác sĩ thú y bằng cái tâm

Lựa chọn học ngành thú y tại Trường Đại học Lương Thế Vinh các bạn sẽ có cơ hội học tập với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình; bên cạnh đó các bạn sẽ có cơ hội học tập cùng đội ngũ giảng viên đến từ nước ngoài. Tuy nhiên, bên cạnh học nghề chuyên môn thì đào tạo cái Tâm của một người Bác sĩ thú y là điều mà Nhà trường chú trọng nhất bởi nếu không có cái tâm chắc chắn người học không thế gắn bó lâu dài và cống hiến hết mình cho ngành được.

Ngoài ra, sau khi ra trường các bạn sẽ có tấm bằng Bác sĩ thú y, được đi thực tập, du học, xuất khẩu lao động tại các nước tiên tiến nếu như có nhu cầu.

Thí sinh đăng ký xét tuyển và nhập học online hay tại văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng ký xét tuyển https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Bước 2: Nếu xét tuyển online thí sinh chụp ảnh học bạ THPT, giấy khai sinh, số báo danh và điểm thi THPT Quốc gia, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (nếu có), sau đó thí sinh gửi đến một trong các kênh dưới đây để làm thủ tục nhập học:

Email: ultv.edu.vn@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongDHLuongTheVinh

Zalo : 03.8259.8259

☎ Liên hệ Hotline để được hướng dẫn :  03.8259.8259

Bước 3: Nộp hồ sơ bản cứng và nhập học tại Văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh tại địa chỉ Đường Cầu Đông - Phường Lộc Vượng - Thành Phố Nam Định.

Từ khóa: Bác sĩ thú y
Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Dịch vụ thú cưng ngày càng phát triển đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc giảm gánh nặng cho ngành thú y. Theo các chuyên gia, việc phát triển hệ thống thú y không chỉ giúp cho thú cưng được chăm sóc tốt mà còn giúp việc kiểm soát dịch bệnh trên đàn vật nuôi được hiệu quả hơn.
Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Dự báo về tương lai của ngành Bác sĩ thú y phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sự phát triển của ngành này, nhu cầu của thị trường, và xu hướng kinh tế chung. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, ngành bác sĩ thú y được xếp vào top 10 nhóm ngành nghề “siêu hot” vào năm 2025.
Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi thú cưng tại Việt Nam đang ngày một tăng cao, các phòng khám thú y, bệnh viện thú y được mở nhiều ra mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học ngành Bác sĩ Thú Y.
Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y đang là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một hướng đi mới cho bản thân. Vậy thí sinh muốn theo học ngành Bác sỹ thú y cần đăng ký xét tuyển những tổ hợp môn nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Đăng ký trực tuyến