Đào tạo Thạc sĩ ngành thú y chuẩn đầu ra Bộ Y tế

Thứ hai, 24/01/2022 | 14:45

Đào tạo chuẩn Bộ y tế Thạc sĩ ngành Thú y cần những gì? Về kiến thức chung và chuyên môn ngành thú y? Công nghệ thông tin và tiếng anh có phải là 1 lợi thế?

Đào tạo Thạc sĩ ngành thú y chuẩn đầu ra Bộ Y tế
Đào tạo Thạc sĩ ngành thú y chuẩn đầu ra Bộ Y tế

Kiến thức chung khi đào tạo thạc sĩ ngành thú y chuẩn đầu ra Bộ Y tế

Hiểu, phân tích, đánh giá được tri thức triết học, rèn luyện thế giới quan, phương pháp luận triết học cho người học trong việc nhận thức và nghiên cứu các đối tượng thuộc lĩnh vực thú y; cơ sở lý luận triết học của đường lối cách mạng Việt Nam, đặc biệt là chiến lược phát triển khoa học - công nghệ của Việt Nam. Ứng dụng được các tri thức của triết học vào nghiên cứu và thực tiễn sản xuất.

Kiến thức chuyên môn khi đào tạo thạc sĩ ngành thú y

Vận dụng các kiến thức cơ sở ngành nâng cao như: sinh lý, hóa sinh, vi sinh vật học, dược lý, sinh học tế bào, dược lý thú y để giải thích, phân tích chiến lược, xây dựng các chương trình, dự án, kế hoạch và đề xuất các giải pháp có tính thực tiễn trong công tác phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm; hiệu quả cho các nghiên cứu và tổ chức sản xuất liên quan đến lĩnh vực Thú y;

Nghiên cứu, áp dụng và phát triển các kiến thức Ngành để phục vụ công tác nghiên cứu các chương trình quản lý và phòng chống dịch bệnh của từng vùng; đề xuất xây dựng và tổ chức thực hiện các công tác phòng, trị bệnh cho vật nuôi; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường chăn nuôi góp phần bảo vệ sức khỏe của con người;

Phân tích, đánh giá và tổng hợp được kiến thức chuyên sâu về thú y để có thể phát triển kiến thức mới và tiếp tục nghiên cứu ở trình độ tiến sĩ;

Hiểu và vận dụng được kiến thức tổng hợp về pháp luật, quản lý và bảo vệ môi trường liên quan đến lĩnh vực thú y vào thực tiễn sản xuất.

Về kỹ năng thạc sĩ ngành thú y
Về kỹ năng thạc sĩ ngành thú y

Về kỹ năng thạc sĩ ngành thú y

Sử dụng thành thạo các công cụ, trang thiết bị phục vụ cho học tập và nghiên cứu và chuyên nghiệp trong các kỹ thuật lâm sàng, cận lâm sàng, phi lâm sàng và lấy mẫu bệnh phẩm ứng dụng trong chẩn đoán và phòng và điều trị bệnh cho vật nuôi.

- Có khả năng nghiên cứu, phát triển chuyên môn; chủ động học và tự học tập nâng cao kiến thức trong lĩnh vực Chăn nuôi - Thú y.

Xây dựng, đánh giá, phản biện các dự án chăn nuôi, thú y, các kết quả nghiên cứu liên quan đến Ngành.

Có kỹ năng thuyết trình về về lĩnh vực chuyên môn, sử dụng thành thạo các phương tiện giao tiếp đa truyền thông, ứng dụng và sử dụng thành thạo Internet trong cập nhật và xử lý thông tin.

 Độc lập và tự chủ trong nghiên cứu để phát triển và thử nghiệm những giải pháp mới, phát triển các công nghệ mới trong lĩnh vực thú y; Có kỹ năng tự lập kế hoạch, tổ chức, sắp xếp và đánh giá kết quả công việc chuyên môn về thú y được giao.

Kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin:

Thành thạo tin học văn phòng và các phần mềm ứng dụng tin học Ngành trong việc tính toán, xử lý số liệu trong nghiên cứu thú y.

Kỹ năng ngoại ngữ:

Trình độ tiếng Anh tối thiểu đạt B1 theo khung tham chiếu chung châu Âu hoặc tương đương. Đọc, hiểu, viết được các tài liệu tiếng anh có liên quan đến lĩnh vực thú y.

Năng lực tự chủ và trách nhiệm đối với thạc sĩ ngành thú y
Năng lực tự chủ và trách nhiệm đối với thạc sĩ ngành thú y

Năng lực tự chủ và trách nhiệm đối với thạc sĩ ngành thú y

Có khả năng phát hiện và vận dụng sáng tạo kiến thức để giải quyết những vấn đề nghiên cứu, thực tiễn thuộc lĩnh vực thú y;

Có năng lực xây dựng các đề xuất đề tài/dự án và tổ chức triển khai nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực thú y cũng như liên ngành chăn nuôi - thú y - thủy sản. Có năng lực nghiên cứu độc lập, có khả năng phân tích và giải quyết các vấn đề chuyên sâu trong lĩnh vực thú y;

Vận dụng được các kiến thức chuyên môn để đưa ra các nhận xét, đề xuất và giải quyết những vấn đề có liên quan đến lĩnh vực thú y;

Có năng lực lập kế hoạch và phát triển các kỹ thuật thú y, có khả năng chịu trách nhiệm với những kết luận chuyên môn của mình, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm thuộc lĩnh vực thú y;

Kỹ năng hiểu bối cảnh xã hội, ngoại cảnh và tổ chức;

Có khả năng tự định hướng, phối hợp hoạt động và thích nghi với các môi trường làm việc khác nhau trong lĩnh vực thú y;

Vận dụng, phát triển chuyên môn và thích ứng với môi trường làm việc đa dạng;

Tìm tòi, nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn về lĩnh vực thú y.

Xem thêm: ultv.edu.vn

TheAnh

Tuyển sinh thạc sĩ Thú Y năm 2023 hình thức xét tuyển

Tuyển sinh thạc sĩ Thú Y năm 2023 hình thức xét tuyển

Trường Đại học Lương Thế Vinh Thông báo tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ thú Y năm 2023 cho các đối tượng đã tốt nghiệp Đai học bằng hình thức xét tuyển.
Tốt nghiệp ngành thú y có thể làm những công việc gì?

Tốt nghiệp ngành thú y có thể làm những công việc gì?

Ngành thú y là ngành học tập trung bảo vệ và chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh cho động vật (vật nuôi, thú cưng). Sau khi tốt nghiệp ngành thú ý có thể làm công việc gì?
Bác sĩ thú y – Nghề có mức thu nhập hấp dẫn tại Việt Nam

Bác sĩ thú y – Nghề có mức thu nhập hấp dẫn tại Việt Nam

Bác sỹ thú y được đánh giá là 1 trong các nghề có mức thu nhập hấp dẫn tại Việt Nam. Nguồn nhân lực khan hiếm không đáp ứng đủ nhu cầu phát triển hiện nay
Ngành Thú y – Ngành học có tiềm năng phát triền cao

Ngành Thú y – Ngành học có tiềm năng phát triền cao

Trong những năm gần đây, ngành thú y đang được nhiều bạn trẻ quan tâm. Ngành thú y mang lại cơ hội việc làm lớn sau khi ra trường, tạo cơ hội việc làm ổn định.
Đăng ký trực tuyến