Góc nhìn về cơ hội, thu nhập và công việc của bác sĩ thú y tại Việt Nam

Thứ sáu, 22/04/2022 | 19:01

Ở một số quốc gia, bác sĩ thú y lành nghề có mức lương cao hơn bác sĩ chữa bệnh cho người... Vậy xu hướng việc làm và cụ thể công việc nghề Bác sĩ thú y ra sao?

Bác sĩ thú y là ngành nghề đã có mặt trên tất cả các quốc gia trên toàn thế giới, tuy ngành nghề này có nguồn nhân lực không nhiều nhưng chính nhờ vào đó mà cơ hội công việc và thu nhập của họ lại nằm trong tốp ngành nghề tiềm năng.

Tìm hiểu về công việc của một bác sĩ thú y

Ngày nay, tình hình dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người ở nhiều nơi rất phức tạp, khó kiểm soát, gây những tác hại khó lường do đó nghề Thú y có vai trò quan trọng không kém nghề Nhân y, góp phần đẩy lùi những đại dịch.

top-phong-kham-thu-y-q7 (1)

Với những kiến thức về thú y học cơ bản (giải phẫu thú y, tổ chức phôi thai học, sinh lý học...); thú y học chuyên ngành (vi sinh vật, dịch tễ học, bệnh truyền nhiễm, bệnh nội khoa, bệnh ký sinh trùng, phẫu thuật ngoại khoa, độc chất học, Dược lý thú y, v.v.), Bác sĩ thú y tham gia vào mạng lưới phòng chống dịch bệnh động vật nông nghiệp, động vật cảnh (thú cưng); an toàn thực phẩm và phòng bệnh cho người

Mức lương của một bác sĩ thú y tại Việt Nam

Về mức lương mới ra trường của một bác sĩ thú y rơi vào khoảng 6 - 8tr/tháng. Một bác sĩ thú y có lương tâm nghề nghiệp sẽ có danh tiếng và cải thiện mức lương cao hơn. Tuy nhiên, hệ lụy của việc phẫu thuật hay chữa trị bệnh cho những chú chó, mèo "cưng" cũng rất nan giải. Các bác sĩ thú y nói chung và những người chữa bệnh cho "thú cưng" nói riêng cần đàm phán nói rõ căn bệnh cũng như phương pháp chữa trị, tỉ lệ thành công và chuẩn đoán bệnh cho chó mèo rõ ràng. Tránh những điều tiếng xấu làm ảnh hưởng danh vọng của bản thân và đơn vị

336977062646409

Học bác sĩ thú y ra trường làm những việc gì?

Sau khi tốt nghiệp ngành thú y, bạn có nhiều lựa chọn về việc làm, bao gồm làm việc trong một phòng khám đa khoa hay bệnh viện cho thú cưng; trong ngành chăn nuôi gia súc, trang trại và kiểm soát dịch bệnh; trong các khu bảo tồn động vật hoang dã hay sở thú; các cơ quan nghiên cứu và chuyển giao khoa học kỹ thuật thú y. Ngoài ra có thể tham gia giảng dạy, nghiên cứu ở các Trường, Viện chuyên ngành.

Ở nhiều nước, Bác sĩ thú y còn có mặt trong các cơ quan an ninh quốc gia với nhiệm vụ khám chữa bênh cho các động vật phục phụ an ninh quốc phòng như ngựa, chó nghiệp vụ hay các công việc nghiên cứu phòn chống vũ khí sinh học

Ở những trung tâm cứu trợ động vật các tỉnh trên cả nước đều được thành lập. Thông thường, các trung tâm này hoạt động trên danh nghĩa giúp đỡ "cứu trợ" nhưng thực chất là phòng chữa bệnh cho động vật, thú cưng... Mô hình này cũng đang dần phát triển mạnh tại các thành phố lớn nhỏ... và được rất nhiều cộng đồng mạng tán thành ủng hộ cao

Ở Việt Nam nên học Bác sĩ thú y tại trường nào uy tín?

Trường Đại học Lương Thế Vinh là một trong những đơn vị uy tín được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo ngành Thú y, trình độ đại học hệ chính quy. Phương châm đào tạo của Nhà trường là lý thuyết phải gắn liền thực hành thực tế, sinh viên ra trường phải có việc và làm được việc ngay. Năm 2022, Trường tuyển sinh ngành Thú y bằng cả 02 hình thức: xét học bạ hoặc xét điểm thi THPT.– Xét học bạ. Với mong muốn đóng góp cho xã hội đội ngũ Bác sĩ thú y giỏi, Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh Bác sĩ thú y năm 2022 với các bước thực hiện như sau:

IMG_3713

Bước 1: Đăng ký xét tuyển https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Bước 2: Nếu xét tuyển online thí sinh chụp ảnh học bạ THPT, giấy khai sinh, số báo danh và điểm thi THPT Quốc gia, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (nếu có), sau đó thí sinh gửi đến một trong các kênh dưới đây để làm thủ tục nhập học:

Email: ultv.edu.vn@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongDHLuongTheVinh

Zalo : 03.8259.8259

☎ Liên hệ Hotline để được hướng dẫn : ☎ 03.8259.8259

Bước 3: Nộp hồ sơ bản cứng và nhập học tại Văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh tại địa chỉ Đường Cầu Đông - Phường Lộc Vượng - Thành Phố Nam Định.

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Dịch vụ thú cưng ngày càng phát triển đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc giảm gánh nặng cho ngành thú y. Theo các chuyên gia, việc phát triển hệ thống thú y không chỉ giúp cho thú cưng được chăm sóc tốt mà còn giúp việc kiểm soát dịch bệnh trên đàn vật nuôi được hiệu quả hơn.
Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Dự báo về tương lai của ngành Bác sĩ thú y phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sự phát triển của ngành này, nhu cầu của thị trường, và xu hướng kinh tế chung. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, ngành bác sĩ thú y được xếp vào top 10 nhóm ngành nghề “siêu hot” vào năm 2025.
Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi thú cưng tại Việt Nam đang ngày một tăng cao, các phòng khám thú y, bệnh viện thú y được mở nhiều ra mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học ngành Bác sĩ Thú Y.
Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y đang là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một hướng đi mới cho bản thân. Vậy thí sinh muốn theo học ngành Bác sỹ thú y cần đăng ký xét tuyển những tổ hợp môn nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Đăng ký trực tuyến