Kinh nghiệm đi du học khi vừa tốt nghiệp THPT của nữ sinh Hà Nội

Thứ năm, 01/09/2022 | 08:27

Hiện nay, nhiều trường ĐH trên thế giới đang có các chính sách du học hấp dẫn cho nhiều ngành học. Dưới đây là chia sẻ kinh nghiệm từ các bạn du học sinh.

Fb984f1955f590abc9e4
Anh Phương đang hoàn thành thủ tục đi du học

Còn nhiều băn khoăn

Theo thông báo trên trang web của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, bắt đầu ngày 24.8, Trung Quốc chấp nhận cho sinh viên quốc tế nhập cảnh trong thời hạn của giấy phép cư trú, mà không cần xin lại visa.

Sau nhiều tháng chờ đợi, nữ sinh Anh Phương 22 tuổi ở Hà Nội đã chắc chắn về lịch nhập học của mình tại Đại học Y học Cổ truyền Thiên Tân (Trung Quốc).

Theo đó Anh Phương là sinh Viên của ngành Y học cổ truyền tại Học viện Y Dược cổ truyền VN. Muốn nâng cao kiến thức và học hỏi thêm tinh hoa của y học cổ truyền nên em đã quyết định chọn Trung Quốc là nơi du học của mình.

Chỉ còn khoảng thời gian nữa là đến lịch du học của Phương, em đang gấp rút để hoàn tất thủ tục cũng như chuẩn bị đồ đạc vật tư cá nhân. Là lần đầu tiên đi đến 1 đất nước xa lạ nên em khá lo lắng và hồi hộp cho chuyến đi lần này của mình.

“Hiện tại, em cảm thấy hồi hộp vì sắp xa gia đình, bước vào một môi trường học tập hoàn toàn mới. Em cũng tìm hiểu và thấy rằng điều quan trọng nhất khi du học là thành thạo ngôn ngữ để giao tiếp và dễ dàng hơn trong việc kết bạn, trao đổi với giảng viên. Từ đó mới có thể học tập và sinh hoạt dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, em cũng khá lo lắng về khoảng cách văn hóa, sự khác biệt về ẩm thực" - Phương chia sẻ.

A02d1c97057bc025996a
Thu Anh du học qua học bổng Hiệp định Stipendium Hungaricum.

Lời khuyên dành cho du học sinh

Là tân cử nhân ngành Quan hệ Quốc tế tại Trường Đại học Corvinus Budapest - Hungary, Thu Anh (Hà Nội) cho biết, bản thân đã có sự chuẩn bị rất kỹ trước khi du học.

Cô bạn biết tới học bổng tại Hungary vào những tháng cuối cùng của lớp 12, khi đó học bổng đã quá hạn nộp hồ sơ.

Thu Anh đã âm thầm tìm hiểu về yêu cầu đầu vào và những giấy tờ cần thiết để có thể kịp nộp cho lần sau. Cô bạn quyết định học hết kỳ 1 năm nhất đại học ở Việt Nam để trải nghiệm, chuẩn bị kỹ hơn, đặc biệt là tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Thu Anh đi du học qua học bổng Hiệp định Stipendium Hungaricum, Thu Anh cho rằng trước khi đăng kí đi du học khi em vừa tốt nghiệp kì thi Trung Học Phổ Thông, các bạn nên tìm hiểu kĩ lưỡng để tới hạn nộp hồ sơ sẽ không bị vội vã nếu có vấn đề phát sinh cũng rễ để giải quyết hơn

Trước khi đi du học các bạn trẻ phải chuẩn bị cho mình 1 tinh thần là bản thân sẽ phải chủ động làm tất cả mọi thứ, độc lập. Vì thế phải thay đổi các thói quen của mình ở nhà để thích ứng với du học.

Thu Anh Tư vấn du học cho các bạn khuyên các bạn nên tạo dựng mối quan hệ với các anh chị thế hệ đi trước để học hỏi kinh nghiệm. Đồng thời, cần tìm hiểu kỹ lưỡng về đất nước mình sắp tới học tập và sinh sống để không có cảm giác bỡ ngỡ.

Hiện nay, dịch bệnh đã ổn định, các nước cũng đã sẵn sàng đón các du học sinh tới học tập, Thu Anh hy vọng các bạn du học sinh hãy kiên định với lựa chọn của bản thân. Khó khăn, gian nan nào cũng có nhưng khi bạn vượt qua được thì quả ngọt sẽ luôn đợi ở phía trước.

                                                                                                                                        Xem thêm: ultv.edu.vn

 

Những thông tin mới nhất về du học 2023 bạn không nên bỏ lỡ

Những thông tin mới nhất về du học 2023 bạn không nên bỏ lỡ

Những thông tin mới nhất về chính sách tuyển sinh, hình thức học tập và cơ hội học bổng từ những nước lớn cho thấy một mùa du học 2023 vẫn còn biến động hậu Covid-19.
Các trường đại học Mỹ cần gì trong hồ sơ du học?

Các trường đại học Mỹ cần gì trong hồ sơ du học?

Bảng điểm, thư giới thiệu, chứng chỉ tiếng Anh hay bài luận, cam kết tài chính... là những thành phần quan trọng cho bộ hồ sơ du học Mỹ.
Tại sao ngày càng có nhiều bạn trẻ muốn đi du học?

Tại sao ngày càng có nhiều bạn trẻ muốn đi du học?

Không khó để nhận ra càng ngày càng nhiều học sinh Việt Nam lựa chọn con đường du học. Nếu không dư dả về tài chính, nhiều bạn vẫn có thể đi du học bằng các gói học bổng từ các tổ chức, trường cao đẳng, đại học.
Nữ sinh Việt tiết lộ bí kíp nhận học bổng tại ngôi trường nức tiếng ở châu Á

Nữ sinh Việt tiết lộ bí kíp nhận học bổng tại ngôi trường nức tiếng ở châu Á

“Đời người chỉ sống một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí” là câu nói truyền động lực cho Ngọc Diễm trong hành trình chinh phục học thuật.
Đăng ký trực tuyến