Ngành tài chính ngân hàng và triển vọng nghề nghiệp khi tốt nghiệp

Thứ tư, 23/03/2022 | 08:50

Ngành Tài chính ngân hàng là gì? Sinh viên học Tài chính ngân hàng ra trường có thể làm gì? Nếu bạn đang quan tâm đến ngành học đầy tiềm năng này, hãy cùng tìm hiểu ngay qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

Ngành tài chính ngân hàng và triển vọng nghề nghiệp khi tốt nghiệp
Ngành tài chính ngân hàng và triển vọng nghề nghiệp khi tốt nghiệp

Ngành Tài chính ngân hàng là gì?

Tài chính ngân hàng là một ngành có cơ hội việc làm rộng mở, mức thu nhập cao và thu hút lượng lớn thí sinh theo học hiện nay. Hãy cùng Trường Đại học Lương Thế Vinh tìm hiểu về ngành Tài chính ngân hàng qua các thông tin sau đây. Ngành Tài chính – ngân hàng ( Finance and Banking) Một ngành học rộng có nhiệm vụ thực hiện tất cả các giao dịch tài chính và lưu thông tiền tệ trên thế giới hiện nay. Nói một cách khác, Tài chính ngân hàng còn được hiểu là hình thức kinh doanh trong lĩnh vực tiền tệ thông qua các giao dịch giữa các ngân hàng bằng các công cụ tài chính và được ngân hàng phát hành nhằm bảo lãnh, thanh toán và các hoạt động chi trả trong nội địa, quốc tế.

Học ngành Tài chính ngân hàng ra làm gì?

Những vị trí vị trí công việc giúp bạn giải đáp thắc mắc học ngành Tài chính ngân hàng ra làm gì nhé.

Nhân viên tín dụng: Làm nhân viên tín dụng là công việc được nhiều người học Tài chính ngân hàng lựa chọn khi ra trường. Công việc này là cầu nối giữa ngân hàng và khách vay vốn. Chính vì vậy công việc chính của nhân viên bộ phận này sẽ liên quan đến tín dụng, vay vốn và làm các thủ tục tín dụng, kiểm tra nguồn vốn.

Chuyên viên thanh toán quốc tế: Là người đảm nhận việc thực hiện các giao dịch hay thanh toán quốc tế. Do đó bạn cần phải có vốn kiến thức tiếng Anh tốt để có thể thực hiện giao dịch.

Chuyên viên tư vấn đầu tư: Chuyên viên tư  vấn đầu tư có vai trò dựa vào kiến thức về đầu tư, luật thuế để tham mưu cho lãnh đạo về các vấn đề đầu tư. Do đó những người đảm nhận công việc này cần phải có kiến thức vững vàng về TCNH trong lĩnh vực đầu tư.

Giao dịch viên ngân hàng: GDV ngân hàng là một trong những vị trí khá “hot” trong Tài chính ngân hàng. Công việc chính là tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để thực hiện các giao dịch liên quan. Thông thường công việc giao dịch viên không yêu cầu kinh nghiệm, tuy nhiên không phải vì thế mà bạn lơ là với kiến thức chuyên môn của ngành.

Nhân viên thu hồi vốn: Nhân viên thu hồi vốn cũng là một trong những vị trí công việc cho sinh viên Tài chính ngân hàng khi ra trường. Họ là người xem xét các khoản nợ quá hạn, tìm hiểu khoản nợ nào nằm trong nguy cơ không có khả năng chi trả và tìm cách thu hồi số tiền đó càng nhanh càng tốt. Do đó tính chất công việc đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên môn về tài chính và kỹ năng giao tiếp tốt.

Tài chính ngân hàng ngành học có thu nhập cao khi tốt nghiệp
Tài chính ngân hàng ngành học có thu nhập cao khi tốt nghiệp

Chuyên viên phân tích tài chính: đảm nhận công việc phân tích, tổng hợp các thông tin, xu hướng để từ đó đưa ra các dự báo trong tương lai. Chuyên viên PTTC sẽ giúp công ty hoặc khách hàng đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn. Do đó, công việc này đòi hỏi chuyên viên PTTC cần có kiến thức chuyên môn và tốt nghiệp đại học chuyên ngành TCNH hoặc các chuyên ngành khác liên quan như kế toán, kinh doanh. Nhân viên quản lý rủi ro: Nhân viên quản lý rủi ro cũng là một trong những đáp án cho câu hỏi học TCNH ra trường làm gì. Các nhân viên quản lý rủi ro sẽ đảm nhận công việc hỗ trợ chiến lược, dự báo, phân tích, giám sát các rủi ro. Thông qua đó, họ phải lập các kế hoạch để giảm thiểu rủi ro trong DN. Để đảm nhận công việc ở vị trí này buộc nhân viên quản lý rủi ro phải tốt nghiệp đại học chuyên ngành TCNH, hệ thống thông tin quốc gia hay chứng khoán.

Nhân viên kinh doanh: Bất kỳ một đợt vị TCNH nào cũng đều cần có nhân viên kinh doanh. Đây là công việc có nhiều áp lực nhưng cũng là cơ hội để bạn thể hiện hết năng lực bản thân và có nguồn thu nhập tốt. Nhân viên KD đòi hỏi bạn phải tốt nghiệp ngành Tài chính ngân hàng, kinh tế hoặc thương mại.

Kiểm toán: NVKT là người đảm nhận công việc kiểm tra, phân tích, thống kê của kế toán và làm báo cáo. Đây là một trong những vị trí quan trọng trong ngành Tài chính ngân hàng bởi sẽ giúp ngân hàng cải thiện được những thiếu sót từ hệ thống quản lý.

Giao dịch viên chứng khoán: Trong ngành Tài chính – ngân hàng, GDV chứng khoán cũng là một vị trí không thể thiếu. Họ có xuất thân từ nhân viên giao dịch nên công việc của họ liên quan đến các hoạt động giao dịch, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

Thí sinh đăng ký xét tuyển và nhập học online hay tại văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng ký xét tuyển https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Bước 2: Nếu xét tuyển online thí sinh chụp ảnh học bạ THPT, giấy khai sinh, số báo danh và điểm thi THPT Quốc gia, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (nếu có), sau đó thí sinh gửi đến một trong các kênh dưới đây để làm thủ tục nhập học:

Email: ultv.edu.vn@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongDHLuongTheVinh

Zalo : 03.8259.8259

☎ Liên hệ Hotline để được hướng dẫn : ☎ 03.8259.8259

Bước 3: Nộp hồ sơ bản cứng và nhập học tại Văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh tại địa chỉ Đường Cầu Đông - Phường Lộc Vượng - Thành Phố Nam Định.

Ngành Tài chính - Ngân hàng rộng cửa với ứng viên IT

Ngành Tài chính - Ngân hàng rộng cửa với ứng viên IT

Chuyên gia cho biết để đảm bảo vận hành, các tổ chức tài chính - ngân hàng liên tục tuyển dụng các ứng viên công nghệ thông tin với mức chi trả hấp dẫn.
Ngành thu nhập tốt, thưởng Tết có thể gấp 5 lần lương nhưng vẫn “nhọc nhằn” vì thiếu nhân lực

Ngành thu nhập tốt, thưởng Tết có thể gấp 5 lần lương nhưng vẫn “nhọc nhằn” vì thiếu nhân lực

Theo số liệu thống kê, thu nhập nhân viên làm tại các ngân hàng có trung bình đạt được 24 triệu VNĐ/tháng, thậm chí có vị trí lên tới 44 triệu VNĐ/người/tháng. Dù đãi ngộ tốt, lương thưởng cao nhưng ngành vẫn đang gặp rào cản khó tháo gỡ khi thiếu nhân lực.
Con gái có nên học ngành Tài chính - Ngân hàng không?

Con gái có nên học ngành Tài chính - Ngân hàng không?

Ngành Tài chính - Ngân hàng luôn là một trong những ngành học nhận được nhiều hồ sơ xét tuyển trong mỗi kỳ tuyển sinh. Tuy nhiên, nhiều bạn nữ còn băn khoăn liệu một ngành ‘áp lực cao’ như thế này có phù hợp với mình?
Mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022?

Mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022?

Trong những năm gần đây, nền kinh tế phát triển. Ngành tài chính ngân hàng thu hút nguồn nhân lực trên khắp địa bàn cả nước. Vậy mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022 là bao nhiêu?
Đăng ký trực tuyến