Những phương pháp chữa bệnh táo bón trên chó hiệu quả

Thứ ba, 03/05/2022 | 21:19

Bệnh táo bón là bênh thường gặp trên chó, bệnh này không nguy hiểm về tính mạng nhưng gây ra những khó chịu cho chó của bạn.

Bệnh táo bón trên chó thường xuất hiện ở mọi lứa tuổi và đặc biệt chó có tuổi đời già, bởi vậy khi có chút bất thường bạn cần phải chú tâm đến thú cưng hơn để có một phương pháp điều trị hợp lý, nhanh chóng. Cũng giống như con người bệnh táo bán trên chó để lâu sẽ biến chứng thành những căn bệnh quái ác, không thể cứu vãn được.

Chua-tri-tao-bon-cho-cho-Vpet.vn11

Những triệu chứng của bệnh táo bón trên chó

Khi bệnh táo bón trên chó mới xuất hiện nhẹ thì những biểu hiện không rõ ràng, phân hơi cứng và khi đi vệ sinh có một chút khó khăn. Vậy nên, ngay lúc đầu bạn sẽ khó phát hiện ra mà để đến khi những biểu hiện năng hơn, đại tiện khó đi hơn như:

-  Chó liên tục đi vào nơi vệ sinh, cong lưng, cong đuôi lên để rặn.

-  Cảm thấy khó chịu, bứt rứt.

-  Có nhiều trường hợp còn kêu gào hoặc sủa inh ỏi, bụng chướng, có thể sờ thấy khối ruột già căng cứng do tích phân.

-  Chó sẽ biếng ăn ngon hoặc bỏ ăn là hệ tiêu hóa kém.

-  Người trở nên mệt mỏi, không còn năng động.

-  Thường cảm thấy khó chịu ở bụng nên hay cong người có trường hợp bị nôn.

-          Đi tiêu chảy nhẹ, trong phân có lẫn máu.

aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa

Nguyên nhân chính gây bệnh táo bón trên chó 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh táo bón trên chó, cho nên cần phải được bác sĩ thăm khám và chẩn đoán bệnh để kịp thời chữa trị dứt điểm. Bạn nên phải theo dõi thú cưng hằng ngày, nếu có biểu hiện bất thường cần đưa đến bệnh viện thú ý gần nhất để thăm khám trước. Phát hiện sớm thì dễ điều trị hơn.

Sau đây là những yếu tố gây nên bệnh táo bón của chó :

-  Bệnh lý: Tuyến tiền liệt mở rộng, tiêu hóa chậm, thoát vị..

-  Nuốt phải cỏ hoặc tóc

-  Chế độ ăn uống chưa phù hợp, những thực phẩm khó tiêu hoặc ăn quá nhiều chất đạm và ít chất xơ…

-  Do ảnh hưởng của một số loại thuốc hoặc dược phẩm: kháng sinh, kháng Histamin, tăng bài niệu (thuốc lợi tiểu)..

-  Có vật cản ở kết tràng. Trường hợp này có thể bị gây ra bới nhiều sản phẩm khác nhau như: khuyết tật từ khi sinh ra, cuộn lông, khối u, u thịt, ngoại vật do con vật ăn vào.

-        Sự hoạt động quá mức của tuyến giáp.

Cách phòng tránh và hạn chế bệnh táo bón trên chó

Hãy chăm sóc thú cưng của bạn thật tốt bằng việc định kỳ đưa nó đến các phòng khám thú y uy tín để kiểm tra sức khỏe tổng thể. Các bác sĩ sẽ tư vấn cũng như chia sẻ cách chăm sóc để nâng cao sức khỏe cho chó. Phòng tránh được các bệnh căn bệnh ngoài ý muốn và có phương pháp điều trị hiệu quả, triệt để.

Ngoài ra, hằng ngày chế độ ăn uống của chó nên thật giàu chất xơ những loại thực phẩm mềm và dễ tiêu hóa. Như vậy hệ tiêu hóa của thú cưng sẽ không làm việc quá sức, tăng sự hoạt động ổn định để ngăn ngừa táo bón trên chó tốt nhất. Đặc biệt, nên cung cấp nước vừa đủ cho chó, đây là yếu tố cần thiết trao đổi chất tạo điều kiện thuận lợi để ngăn ngừa bệnh táo bón.

Nên luyện tập thể dục thể thao hằng ngày cho chó bằng cách đi dạo ở các công viên, chơi trò chơi, đùa giỡn các chó khác, bơi lội…

Khi chó của bạn bị bệnh táo bón, hãy nhanh chóng đưa đến phòng khám thú ý để các bác sĩ thú y sẽ thăm khám và chẩn đoán bệnh chính xác, tìm kiếm nguyên nhân chính xác để đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả, giúp thú cưng cải thiện bệnh nhanh, ổn định sức khỏe.

Tuyển sinh bác sĩ thú y chính quy năm 2022 

Trường Đại học Lương Thế Vinh là một trong những đơn vị uy tín đào tạo ngành Thú y, trình độ đại học hệ chính quy. Phương châm đào tạo của Nhà trường là lý thuyết phải gắn liền thực hành thực tế, sinh viên ra trường phải có việc và làm được việc ngay. Năm 2022, Trường tuyển sinh ngành Thú y bằng cả 02 hình thức: xét học bạ hoặc xét điểm thi THPT.– Xét học bạ.

IMG_3713

Để có đăng ký học ngành thú y tại Trường Đại học Lương Thế Vinh thí sinh có thể liên hệ để được tư vấn: 

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongDHLuongTheVinh

Điện thoại/ Zalo: 03.8259.8259

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Dịch vụ thú cưng ngày càng phát triển đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc giảm gánh nặng cho ngành thú y. Theo các chuyên gia, việc phát triển hệ thống thú y không chỉ giúp cho thú cưng được chăm sóc tốt mà còn giúp việc kiểm soát dịch bệnh trên đàn vật nuôi được hiệu quả hơn.
Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Dự báo về tương lai của ngành Bác sĩ thú y phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sự phát triển của ngành này, nhu cầu của thị trường, và xu hướng kinh tế chung. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, ngành bác sĩ thú y được xếp vào top 10 nhóm ngành nghề “siêu hot” vào năm 2025.
Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi thú cưng tại Việt Nam đang ngày một tăng cao, các phòng khám thú y, bệnh viện thú y được mở nhiều ra mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học ngành Bác sĩ Thú Y.
Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y đang là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một hướng đi mới cho bản thân. Vậy thí sinh muốn theo học ngành Bác sỹ thú y cần đăng ký xét tuyển những tổ hợp môn nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Đăng ký trực tuyến