Top 6 giống chó ngoại được nuôi nhiều nhất tại Việt Nam

Thứ tư, 04/05/2022 | 21:20

Nuôi chó ngoại không còn là việc mới lạ ở Việt Nam và hiện các giống chó ngoại được nhập khẩu vào Việt Nam khá đa dạng. Sau đây là Top 6 giống chó ngoại được nuôi nhiều nhất tại Việt Nam.

Hiện nay những người yêu thích chó cảnh thường lựa chọn các giống chó ngoại để nuôi bởi đối với nhiều người đây chính người bạn trung thành nhất, vừa dễ mến mà còn rất tinh nghịch giúp họ cảm thấy ấm áp và thoải mái hơn. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem bạn thích Gu nuôi chó cảnh như thế nào nhé!

595_poodle

Chó Poodle 

Bạn dễ dàng bắt gặp Chó Poodle khi đang đi dạo trên đường hoặc khi đến thăm nhà của anh em, bạn bè. Với đặc điểm về hình dáng của Chó Poodle rất nhỏ con (mini) trông rất đáng yêu. Đặc biệt, giống chó Poodle được người nuôi đánh giá là dễ nuôi, dễ chăm sóc phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Theo kích thước thì giống chó Poodle được chia thành 3 loại: Toy Poodle, Miniature Poodle và Standard Poodle. Nhưng giống chó Poodle Toy nhỏ nhắn với chiều cao khoảng 25cm, cân nặng từ 3 – 5 kg được lựa chọn nuôi phổ biến hơn cả.

Để nuôi bé cưng của bạn khỏe mạnh và xinh đẹp, cần phải nắm bắt và hiểu rõ kiến thức về loại chó cảnh này nhé!

Chó Pug

Chó Pug hay còn gọi là có mặt xệ, đây mà một đặc điểm đặc biệt khiến cho loài chó này rất được yêu thích và lựa chọn. Với dáng vẻ mặt có vẻ khó gần có chút phần hung dữ nhưng trái ngược với ngoại hình thì Chó Pug rất thân thiện và dễ gần.

Đây là loại giống chó ngoại phổ biến tại Việt Nam, theo như đánh giá là không quá khó nuôi khi bạn nắm được một số thông tin và đặc điểm của nó.

- Đây cũng là một trong những loại chó cảnh mini cho nên Chó Pug trưởng thành có cân nặng khoảng 6.5 – 10kg, chiều cao khoảng  Chiều cao: 25 – 35cm (tính từ vai xuống chân).

Dòng Chó Pug dễ nuôi nhưng cũng dễ mắc bệnh béo phì, vì vậy khẩu phần ăn mỗi bữa của Pug phải đảm bảo cung cấp đủ:

-  20 -25% protein từ các loại thức ăn như: Thịt gà, thịt lợn, trứng vịt lộn, thịt bò…

- 10 -15% chất béo đạt chuẩn từ nội tạng gia cầm, gia súc…

-  Tinh bột, chất xơ và vitamin từ rau, củ, quả thái nhỏ trộn lẫn vào cơm và thức ăn.

Chó Bulldog

Chó Bulldog sở hữu thân hình thấp to ngang, cái đầu tròn và trán rộng, đầu càng rộng chứng tỏ đó là một con chó tốt. Chó Bulldog có đôi mắt tròn xoe, hai mắt cách xa nhau và hơi cụp về phía đuôi mắt. Đặc biệt, da mặt và trán chảy xếp thành từng lớp.

Đôi chân ngắn và thân hình thấp to ngang, chó bulldog có dáng đi rất oai vệ, đây chính là dáng đi đặc trưng chỉ có ở bulldog. Vì thế, Chó Bulldog chính là một trong những giống chó ngoại phổ biến tại Việt Nam.

Kích thước và cân nặng khi loại chó Bull trưởng thành:

- Chiều cao: 31cm  - 40cm

- Cân nặng từ 53-55 pounds (24-25Kg) đối với chó đực, chó cái nặng từ 49-51 pounds (22-23Kg)

cho-english-bulldog-04

Chó Phốc Sóc (fox sóc)

Chó Phốc Sóc (fox sóc) là dòng chó mini với kích thước chiều cao chỉ 15-25cm và nặng khoảng 2-4kg. Ngược lại với ngoại hình bé nhỏ thì loại chó fox sóc này có rất nhiều ưu điểm được nhiều người yêu thích đó là:

- Thông minh, sôi nổi

- Trung thành, ham học hỏi.

- Tinh nghịch nhưng rất nghe lời chủ.

- Có tài xiếc khéo léo.

- Vui vẻ, có thể tự chơi một mình.

- Cảnh giác cao với các thay đổi xung quanh

Tuy nhiên, giống chó fox sóc có thể sống trong môi trường nhỏ hẹp nhưng khi gặp thời tiết nóng cần phải bật điều hòa, vì loại chó này không chịu được nhiệt dễ có vấn đề về sức khỏe.

Chó Chihuahua

Giống chó Chihuahua có một sức hút rất kiến nhiều người yêu thích. Nổi bật với kích thước khá nhỏ nhắn và có nhiều màu sắc để lựa chọn như: Vàng, nâu, hạt dẻ, bạc… Chihuahua được đánh là một cực phẩm với sức khỏe tốt, dễ nuôi, nhanh nhẹn và rất thông minh.

Đặc biệt, là giống chó ngoại phổ biến tại Việt Nam nên Chihuahua có một điểm cộng lớn là rất trung thành và gần gũi với người chăm sóc nó. Tuy nhiên, vì cơ thể quá nhỏ bé nên Chihuahua thường gặp nhiều căn bệnh của chó nhỉ như xương khớp và tim mạch và thường xuyên phải gặp bác sĩ thú y để thăm khám sức khỏe.

cho-bec-gie-lai

Chó Berger – chó chăn cừu Đức

Chó Berger hay còn gọi thông dụng là (béc-giê hay bẹc-giê) có kích thước trung bình:

- Vai rộng khoảng từ 55 đến 65 cm

- Nặng khoảng 22 đến 40 kg

- Chiều cao lý tưởng là 63 cm

Với thân hình vạm vỡ và rất thông minh, dễ huấn luyện do có một tố chất đặc biệt là khả năng tuân thủ mệnh lệnh. Chó Berger cũng là một trong giống chó ngoại phổ biến tại Việt Nam, được dùng trong lực lượng cảnh sát và quân đội…

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Dịch vụ thú cưng ngày càng phát triển đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc giảm gánh nặng cho ngành thú y. Theo các chuyên gia, việc phát triển hệ thống thú y không chỉ giúp cho thú cưng được chăm sóc tốt mà còn giúp việc kiểm soát dịch bệnh trên đàn vật nuôi được hiệu quả hơn.
Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Dự báo về tương lai của ngành Bác sĩ thú y phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sự phát triển của ngành này, nhu cầu của thị trường, và xu hướng kinh tế chung. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, ngành bác sĩ thú y được xếp vào top 10 nhóm ngành nghề “siêu hot” vào năm 2025.
Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi thú cưng tại Việt Nam đang ngày một tăng cao, các phòng khám thú y, bệnh viện thú y được mở nhiều ra mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học ngành Bác sĩ Thú Y.
Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y đang là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một hướng đi mới cho bản thân. Vậy thí sinh muốn theo học ngành Bác sỹ thú y cần đăng ký xét tuyển những tổ hợp môn nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Đăng ký trực tuyến