Trúng tuyển rồi vẫn muốn... xét tuyển bổ sung phải làm thế nào?

Thứ hai, 03/10/2022 | 14:47

Thông tin từ Bộ GD&ĐT, nhiều thí sinh vẫn còn thắc mắc về quy trình nhập học trực tuyến trong mùa tuyển sinh đại học năm nay

Trong chương trình tư vấn trực tuyến "Cơ hội vào đại học bằng xét tuyển bổ sung" do báo Tuổi Trẻ tổ chức sáng 27/9, nhiều vấn đề xoay quanh câu chuyện nếu thí sinh trúng tuyển đợt 1 và đã xác nhận nhập học nhưng vẫn muốn xét tuyển bổ sung đã được giải đáp.

Được và không được

Một phụ huynh cho biết con mình đã trúng tuyển đợt 1 và đã xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ GD&ĐT, giờ muốn xét tuyển bổ sung vào ngành khác nhưng không biết làm thế nào.

nh bài viết (2)
Ảnh minh họa

Về vấn đề này, TS Nguyễn Trung Nhân - Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM cho biết: Với các thí sinh đã trúng tuyển đợt 1 và đã đăng ký xác nhận nhập học trên cổng của Bộ G&ĐT, thí sinh vẫn có cơ hội xét tuyển bổ sung vào ngành khác.

“Thí sinh đã đăng ký xác nhận nhập học trên cổng của Bộ này nhưng không đến cơ sở đào tạo làm thủ tục nhập học trong thời gian quy định thì xem như đã từ chối nhập học. Khi đó, thí sinh không có trong danh sách trúng tuyển nhập học vào cơ sở đào tạo mà thí sinh đã trúng tuyển đợt 1. Vì vậy thí sinh hoàn toàn có quyền xét tuyển vào các đợt bổ sung” – ông Nhân cho biết.

Còn về vấn đề nếu thí sinh trong đợt xét tuyển bổ sung không đậu thì có thể quay lại học ở ngành và trường mình đã đậu ở đợt 1 không, theo PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM cho biết: Năm nay, hạn cuối để thí sinh trúng tuyển đợt 1 xác nhận nhập học là 30/9, nếu như không xác nhận theo thời gian quy định thì xem như thí sinh không có nguyện vọng học ở trường đó. Vì vậy, nếu không trúng tuyển xét bổ sung sau ngày 30/9, thí sinh sẽ không quay lại được trường đã trúng tuyển đợt 1.

Xét trường nào, đăng ký trường đó

Nhằm tăng cơ hội trúng tuyển, các chuyên gia giáo dục lưu ý, thí sinh cần tìm hiểu kỹ các thông tin như điều kiện xét bổ sung thời gian các ngành và các cơ sở xét bổ sung, so sánh điểm trúng tuyển đó của đợt 1 với điểm thi tốt nghiệp THPT hoặc điểm học bạ từ đó lựa chọn phương thức xét tuyển phù hợp nhất.

Không như xét tuyển đợt 1, ở đợt xét tuyển bổ sung này, thí sinh muốn xét tuyển vào trường nào sẽ đăng ký trực tiếp với trường đó. Tuy vậy, nhiều thí sinh lo lắng khi việc nhập học trễ có thể ảnh hưởng tiến độ hoặc học ở các phân hiệu sẽ không chất lượng bằng cơ sở chính, điểm chuẩn đợt bổ sung liệu có tăng vọt hay không.

PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn cho biết điểm xét tuyển đợt bổ sung sẽ tùy thuộc vào số lượng hồ sơ và điểm của các bạn nộp hồ sơ vào trường. Nếu thí sinh muốn đăng ký xét tuyển bổ sung vào trường thì nên đăng ký nhiều ngành, chuyên ngành khác nhau để tăng cơ hội trúng tuyển.

Theo PGS.TS Mai Quốc Chánh – Chủ tịch Hội đồng Tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh cho biết: Thí sinh cần lưu ý các nội dung như: các điều kiện xét bổ sung; về thời gian xét bổ sung; về các ngành xét bổ sung và các cơ sở xét bổ sung. Đặc biệt lưu ý đến tính hợp pháp của những thông báo xét tuyển bổ sung của các trường.

Nếu thí sinh thuộc đối tượng đã đỗ ở 1 cơ sở nhưng không xác nhận nhập học mà muốn xét bổ sung ở cơ sở khác thì cần tư vấn kĩ từ cơ sở xét bổ sung.

Nếu thí sinh thuộc đối tượng đã đỗ ở 1 cơ sở nhưng đã xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của Bộ GD&ĐT mà muốn xét bổ sung ở cơ sở đào tạo khác thì cần phải được sự đồng ý của cơ sở đại học đã đăng ký, đỗ và xác nhận nhập học.

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh đại học 2022

IMG_3604
Miễn giảm 100% học phí năm 2022

Trường Đại học Lương Thế Vinh là cơ sở giáo dục Đại học thuộc Bộ GD&ĐT thông báo tuyển sinh Đại học các ngành ngành Kỹ thuật Xây dựng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Bác sĩ Thú Y, Ngôn ngữ Anh, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử hệ chính quy năm 2022 bằng hình thức xét tuyển tất cả các học sinh đã thi tốt nghiệp THPT.

Phạm vi và đối tượng tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh là tất cả học sinh đã tốt nghiệp kỳ thi trung học phổ thông trên cả nước. Nhà trường tổ chức xét tuyển nhập học cho đến khi hết chỉ tiêu tuyển sinh năm 2022.

Các bạn thắc mắc cần được giải đáp nhiều hơn vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hội đồng Tuyển sinh – Trường Đại học Lương Thế Vinh

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại tư vấn: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM năm 2024 và những điều cần lưu ý

Tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM năm 2024 và những điều cần lưu ý

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM sẽ diễn ra vào ngày 6/6 và 7/6/2024. Từ 15 giờ ngày 3/5/2024, thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng vào lớp 10.
Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Theo Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế khám chữa bệnh giai đoạn từ năm 2021-2030 và tầm nhìn đến 2050, Bộ Y tế dự báo nhu cầu cần bổ sung 92.500 giường bệnh và nhân lực có trình độ Đại học Y, Cao đẳng Y tiếp tục tăng về số lượng và chất lượng.
Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Các Trường đại học y khoa ở Hoa Kỳ yêu cầu người muốn theo học đại học ngành y khoa phải là người đã có một bằng cử nhân (pre-med) rồi mới được nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học y (Medical College Admission Test).
Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Đăng ký trực tuyến