Trường Đại học Lương Thế Vinh xây dựng mô hình Đại học thông minh

Thứ hai, 18/09/2023 | 13:47

Trường Đại học Lương Thế Vinh là cơ sở giáo dục Đại học tư thục được Bộ GD&ĐT xếp vào nhóm trường trường đại học đa ngành, có vị thế trong hệ thống giáo dục Quốc gia Việt Nam với định hướng phát triển thành Đại học thông minh.

dai hoc luong the vinh mo hinh thong inh

Chủ tịch Hội đồng Trường chia sẻ, việc định hướng phát triển Trường Đại học Lương Thế Vinh theo mô hình “Đại học thông minh” là xu thế tất yếu và là nhiệm vụ trọng tâm trong sự nghiệp công nghiệp hoá tỉnh Nam Định với cốt lõi nền tảng là hệ quản trị 4.0, cần hội đủ 3 yếu tố quan trọng: Kết nối Internet; ứng dụng công nghệ số trong công tác quản trị nhà trường, giảng dạy và đào tạo áp dụng công nghệ số.

Để làm được điều đó, PGS.TS Mai Quốc Chánh, Hiệu trưởng Trường Đại học Lương Thế Vinh cho biết: Nhà trường đang tích cực đầu tư xây dựng sửa chữa nâng cấp và đưa vào sử dụng nhiều công trình hạ tầng tại các toà Nhà A, B, C. Trong đó đặc biệt là việc khai thác, sử dụng các trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại, hạ tầng kỹ thuật số đạt chuẩn, đảm bảo kết nối internet thông suốt. Điều này góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học - chuyển giao công nghệ và các hoạt động khác của Trường Đại học theo chuẩn Quốc gia.

truong dai hoc luong the vinh
Toà Nhà A đang được cải tạo xây dựng theo kiến trúc Pháp

Song hành cùng nhiệm vụ nâng cấp hạ tầng cơ sở vật chất Trường Đại học Lương Thế Vinh chú trọng mở rộng thêm các ngành nghề mới, kết hợp nhiều hình thức đào tạo trực tiếp và trực tuyến. Hiện nhà trường đang tổ chức đào tạo 10 ngành bậc đại học, và 2 ngành trình độ thạc sĩ.

Bên cạnh việc ứng dụng công nghệ số trong các hoạt động quản trị Nhà trường, quản lý đào tạo và giảng dạy cũng được chú trọng áp dụng công nghệ 4.0. Nhà trường thúc đẩy triển khai học liệu số, kho học liệu mở hình thành thư viện điện tử. Đồng thời hợp tác, liên kết với các thư viện điện tử của các Trường Đại học lớn như Đại học Quốc Gia, Đại học Thái Nguyên nhằm thu hẹp khoảng cách giữa các Trường top đầu trong việc triển khai các mô hình giáo dục đào tạo mới dựa trên các nền tảng công nghệ số.

Về công tác chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng tốt cho quá trình chuyển đổi số, Trường Đại học Lương Thế Vinh không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, trong đó chú trọng tuyển dụng và đào tạo đội ngũ giảng viên ở các ngành, lĩnh vực mà nhà trường và xã hội có nhu cầu cao.

dai hoc luong the vinh 2

Chủ tịch Hội đồng Trường định hướng nhiệm vụ trọng tâm của Trường Đại học Lương Thế Vinh trong thời gian tới: tiếp tục tập trung nguồn lực mở thêm ngành nghề mới; tập trung vào công tác kiểm định chất lượng giáo dục đại học, đáp ứng yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; tăng cường nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ bám sát nhu cầu của vùng đồng bằng sông Hồng và tỉnh Nam Định.

Nhà trường sẽ thiết kế các chương trình giảng dạy mang tính liên ngành; xây dựng các chương trình đào tạo mang tính cá nhân hóa; xây dựng các nền tảng hỗ trợ sinh viên trực tuyến cần được đẩy mạnh như: Cổng dịch vụ công trực tuyến, cổng thông tin việc làm...

Hội đồng Trường Trường Đại học Lương Thế Vinh cũng cảm ơn lãnh đạo UBND Tỉnh Nam Định luôn quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để Trường Đại học Lương Thế Vinh phát triển thành công với mô hình “Đại học thông minh” nhằm phát huy lợi thế, tiềm năng phát triển. Từ đó góp phần lan tỏa và tác động mạnh mẽ đối với sự phát triển kinh tế, xã hội vùng Đồng bằng sông Hồng và tỉnh Nam Định.

Trường Đại học Lương Thế Vinh xây dựng mô hình Đại học thông minh

Trường Đại học Lương Thế Vinh xây dựng mô hình Đại học thông minh

Trường Đại học Lương Thế Vinh là cơ sở giáo dục Đại học tư thục được Bộ GD&ĐT xếp vào nhóm trường trường đại học đa ngành, có vị thế trong hệ thống giáo dục Quốc gia Việt Nam với định hướng phát triển thành Đại học thông minh.
Cơ sở vật chất Trường Đại học Lương Thế Vinh có đầu tư tốt không?

Cơ sở vật chất Trường Đại học Lương Thế Vinh có đầu tư tốt không?

Bên cạnh ưu đãi miễn 100% học phí cho tân sinh viên năm thứ nhất, Trường Đại học Lương Thế Vinh cam kết tăng cường trải nghiệm học tập và tạo ra một môi trường học tập chất lượng cho sinh viên với hệ thống các phòng thực hành với đầy đủ thiết bị hiện đại, sinh viên ra trường được hỗ trợ việc làm, có nhiều chính sách ưu đãi là những lợi thế của trường.
Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất

Tổng diện tích tự nhiên của nhà trường là 6,7 ha, trong đó diện tích khoảng 14.000 m2 sử dụng cho xây dựng nhà làm việc, giảng đường, thư viện, phòng thí nghiệm, xưởng thực hành, thí nghiệm..., phục vụ cho hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học.
Đăng ký trực tuyến