Đăng ký xét tuyển đại học 2023: Thí sinh không nên chủ quan

Thứ hai, 10/04/2023 | 08:11

Theo kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2023 củ thời gian thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển hệ thống của Bộ GD&ĐT bắt đầu từ ngày 10/7 đến 17h ngày 30/7.

tuyển sinh đại học 2023

Mùa tuyển sinh đại học 2023 đang đến gần. Hiện nay, nhiều trường đại học, cao đẳng đã bắt đầu công bố đề án tuyển sinh. Được biết, các trường vẫn sẽ giữ ổn định các phương thức tuyển sinh như năm 2022, trong đó, phương thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT vẫn được các trường “ưu ái”; tiếp đến  là phương thức xét tuyển bằng học bạ kết hợp với chứng chỉ ngoại ngữ.

Cụ thể, theo kế hoạch tuyển sinh của Bộ, năm nay, thời gian thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển hệ thống của bộ bắt đầu từ ngày 10/7 đến 17h ngày 30/7. Như vậy, thí sinh sẽ có ba tuần để đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần trên hệ thống tuyển sinh của bộ (năm ngoái là 30 ngày).

Chia sẻ với Ban Tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh, em Nguyễn Ngọc Tâm (học sinh lớp 12 ở Nam Định) cho biết: “Năm nay, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 10/7 nhưng đến ngày 18/7, thí sinh mới được biết kết quả thi. Em khá lo lắng về điều này bởi khi chưa có điểm thi thì các nguyện vọng đăng ký có thể khó sát với kết quả đạt được”.

Theo bà Nguyễn Thu Thủy Vụ trưởng - Vụ Giáo dục đại học Bộ GD&ĐT cho biết, thí sinh không nên quá lo lắng, bởi trong 20 ngày, thí sinh vừa có thể đăng ký, vừa có thể điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học. Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép thí sinh đăng ký, điều chỉnh không giới hạn số lượng nguyện vọng trong khoảng thời gian này.

xet-tuyen-dai-hoc-nam-2023

Theo ông Hoàng Nam – cán bộ tuyển sinh Công nghệ thông tin Trường Đại học Lương Thế Vinh chia sẻ: Thí sinh nên sắp xếp thứ tự nguyện vọng ngành/trường đã lựa chọn theo mức độ yêu thích và năng lực học tập của bản thân.

Cụ thể, thí sinh phải đăng ký danh sách các nguyện vọng (trường/ngành) theo thứ tự nguyện vọng ưu tiên từ cao đến thấp. 

Ví dụ: nguyện vọng có mức độ ưu tiên cao nhất ứng với thứ tự nguyện vọng là 1. 

Đăng ký xét tuyển theo mã xét tuyển của ngành/mã trường (không đăng ký phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển). Thông tin đăng ký xét tuyển gồm: thứ tự nguyện vọng, mã và tên trường, mã ngành xét tuyển.

Thí sinh đã có kết quả trúng tuyển sớm, chọn duy nhất một ngành/trường trong số kết quả dự kiến này để đưa vào danh sách nguyện vọng trên cổng của Bộ. 

Nếu quyết định sẽ nhập học bằng kết quả này thì đăng ký chỉ duy nhất một nguyện vọng (ngành/trường đó) trong danh sách nguyện vọng.

Liên quan đến nguyên tắc xét tuyển, trong đó có việc đặt nguyện vọng 1, các thí sinh tham gia xét tuyển đại học năm nay cũng cần lưu ý, nếu có nguyện vọng học các trường công an hoặc quân đội thì khi đăng ký nguyện vọng trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nguyện vọng đó phải đặt ở vị trí số 1.

Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Theo Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế khám chữa bệnh giai đoạn từ năm 2021-2030 và tầm nhìn đến 2050, Bộ Y tế dự báo nhu cầu cần bổ sung 92.500 giường bệnh và nhân lực có trình độ Đại học Y, Cao đẳng Y tiếp tục tăng về số lượng và chất lượng.
Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Các Trường đại học y khoa ở Hoa Kỳ yêu cầu người muốn theo học đại học ngành y khoa phải là người đã có một bằng cử nhân (pre-med) rồi mới được nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học y (Medical College Admission Test).
Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Đăng ký trực tuyến