Nhiều doanh nghiệp chạy đua tìm ứng viên ngành công nghệ thông tin

Thứ hai, 31/10/2022 | 10:45

Thị trường tăng trưởng nóng qua từng năm. Nhưng lĩnh vực công nghệ thông tin chứng kiến sự chênh lệch về mặt cung và cầu. Nhiều doanh nghiệp phải chạy đua tìm kiếm ứng viên.

d6b92c4b1a06f358aa17
Ông Hoàng Anh Tuấn lưu ý các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực công nghệ thông tin coi trọng kỹ năng mềm không kém năng lực kỹ thuật.

Nhu cầu thị trường lớn

Theo thống kê của Vietnam Report vào tháng 2-2022 trên 500 doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất VN, công nghệ thông tin - viễn thông từ nhiều năm nay luôn là ngành có dư địa tăng trưởng rất lớn, được 67,6% số doanh nghiệp lựa chọn là ngành có tiềm năng tăng trưởng nhất trong khoảng 3 năm tiếp theo.

Ông Hoàng Anh Tuấn đánh giá công nghệ thông tin đang là ngành nghề nhiều tiềm năng tại Việt Nam, thị trường tăng trưởng nóng qua từng năm (trên 25%), xuất phát bởi một số nguyên nhân.

Thứ 1, công nghệ thông tin là ngành cơ bản, cần thiết trong tất cả ngành khác. Ứng viên dễ dàng tìm kiếm công việc phù hợp với sở thích, mong muốn, đồng thời dễ dàng tiếp cận, tìm kiếm cơ hội học hỏi ngôn ngữ, công cụ mới.

Thứ 2, về mặt chất lượng, nguồn nhân lực CNTT của VN đáp ứng được yêu cầu, có trình độ đào tạo cơ bản tốt, năng lực toán học thuộc nhóm trên trung bình, có cơ hội cạnh tranh với nước bạn.

Thứ 3, đây là xu hướng sau đại dịch, chuyển đối số đóng vai trò quan trọng quyết định sự sống còn của doanh nghiệp, đòi hỏi nhân lực về CNTT.

Thứ 4, các quốc gia phát triển có nhu cầu lớn về CNTT đồng nghĩa chi phí lao động cao. Để giảm chi phí này, các doanh nghiệp nước ngoài tìm đến các khu vực có chi phí nhân công thấp hơn như VN.

Xu hướng tuyển dụng

Theo thông tin từ ông Tuấn, CNTT mở rộng ở nhiều vị trí trong doanh nghiệp.

Tại VN, nhiều tổ chức lớn đã bắt đầu nghiên cứu và ứng dụng khoa học dữ liệu một cách chuyên sâu và bài bản, sinh viên CNTT hoàn toàn có thể lựa chọn lĩnh vực này. Có thể kể đến các vị trí Data scientist, Data engineering (làm việc với dữ liệu, sử dụng các kỹ năng kỹ thuật, kỹ năng phân tích để xác định các mẫu, xử lý dữ liệu và rút ra kết luận có giá trị).

Ngoài ra còn có các vị trí như Devops (người giám sát quy trình coding, scripting, phát triển), Cloud architect (người tạo ra các cấu trúc & chiến lược trên Cloud), Full Stack developer (lập trình viên web toàn diện), Blockchain developer (người chịu trách nhiệm phát triển và cải tiến các ứng dụng liên quan đến blockchain), Kiểm thử phần mềm…

Trong đó, 86,3% các nhà tuyển dụng có nhu cầu tuyển ứng viên 2 năm kinh nghiệm trở lên, 24,9% có nhu cầu tuyển các nhân sự mới, chưa có kinh nghiệm. Vị trí lãnh đạo/quản lý chiếm 19,7% và vị trí giám đốc- C-level chiếm 7,4%, theo TopDev 2022.

mien-hoc-phi-nam-2022-225329
Tuyển sinh ngành công nghệ thông tin miễn 100% học phí năm 2022

Lợi thế khi học ngành Công nghệ Thông tin Trường Đại học Lương Thế Vinh

Chương trình đào tạo kỹ sư ngành Công Nghệ Thông Tin Trường Đại học Lương Thế Vinh được cập nhật mới thường xuyên. Học thực hành với những thiết bị công nghệ tiên tiến từ những nhà cung cấp hàng đầu thế giới như Cisco, Microsoft, Apple, Samsung.v.v

Ngoài việc chú trọng đào tạo chuyên môn về khoa học máy tính ra thì sinh viên còn được học tiếng Anh chuyên ngành công nghệ để giúp các bạn giao tiếp và làm việc tốt ở các công ty tập đoàn công nghệ đa quốc gia tại Việt Nam hoặc tiếp tục học tập, làm việc tại nước ngoài sau tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ Thông tin Trường Đại học Lương Thế Vinh.

Với những lợi thế trên, sinh viên ngành Công nghệ Thông tin của Trường Đại học Lương Thế Vinh tự tin về các kiến thức chuyên ngành về Computer science, các thuật toán công nghệ thông tin, các phẩm phần mềm trí tuệ nhân tạo sau khi tốt nghiệp ra trường để có thể trở thành lập trình viên tại các doanh nghiệp về CNTT; chuyên viên nghiên cứu và phát triển các công nghệ tri thức, các sản phẩm mang tính thông minh; cán bộ nghiên cứu khoa học ở các trường, viện, trung tâm, công ty tập đoàn công nghệ trong và ngoài nước.

Trường Đại học Lương Thế Vinh là cơ sở giáo dục Đại học thuộc Bộ Giáo dục và đào tạo thông báo tuyển sinh và Miễn 100% học phí ngành Công nghệ thông tin hệ chính quy năm 2022 bằng hình thức xét tuyển tất cả các học sinh đã thi tốt nghiệp THPT.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Trường Đại học Lương Thế Vinh

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. Điện thoại, tư vấn: 038.259.8259  -   03.5982.5982    

Zalo: 038.259.8259

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Nhu cầu học Văn bằng 2 công nghệ thông tin ngày càng tăng cao bởi ngành Công nghệ thông hiện là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao hấp dẫn.
Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh liên thông Đại học Công nghệ Thông tin dành cho những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp và muốn nâng cao bằng cấp của mình.
Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học Ngành Công nghệ thông bằng phương thức xét học bạ năm 2024. Theo đó sinh viên trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin được nhận học bổng lên tới 100% học phí năm 2024.
Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Trí tuệ Nhân tạo là ngành học chuyên nghiên cứu công nghệ điện tử trong Robot và Trí tuệ Nhân tạo với nhiêu cơ hội việc làm và có thu nhập cao. Vậy Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Những trường nào đào tạo?
Đăng ký trực tuyến