Con gái có nên học ngành Tài chính Ngân hàng?

Thứ sáu, 25/03/2022 | 20:00

Tài chính ngân hàng luôn là ngành học được nhiều sinh viên lựa chọn nhất trong các năm gần đây. Đây là ngành học có áp lực cao, liệu có phù hợp với các bạn nữ?

Con gái có nên học ngành Tài chính - Ngân hàng?
Con gái có nên học ngành Tài chính - Ngân hàng?

Ngành tài chính ngân hàng mang lại sự ổn định, năng động.

Ngành tài chính ngân hàng là ngành học liên quan đến các dịch vụ giao dịch tài chính, lưu thông và vận hành tiền tệ. Có cơ hội rộng mở, mang đến sự năng động và ổn định trong công việc.

Bởi đây là ngành học liên quan đến tiền tệ và những con số nên nhiều người nghĩ rằng, con gái sẽ khó chịu đựng được những áp lực của công việc. Tuy nhiên, Tài chính – Ngân hàng không phải ngành học khô khan mà ngược lại, tài chính ngân hàng à một ngành năng động, có khả năng phát triển các kỹ năng mềm, mở rộng mối quan hệ. Đặc biệt, cơ hội thăng tiến của một cô gái khi tốt nghiệp ngành Tài chính – Ngân hàng là rất lớn.

Ngành tài chính ngân hàng được rèn luyện nhiều kỹ năng mềm quan trọng

Sinh viên ngành tài chính ngân hàng sẽ được trang bị khối kiến thức hiện đại về tài chính – ngân hàng như: quản trị tài chính doanh nghiệp, tài chính quốc tế, tài chính vi mô, nghiệp vụ ngân hàng thương mại, quản trị rủi ro ngân hàng, ngân hàng phát triển, thị trường chứng khoán, thanh toán quốc tế, kế toán ngân hàng, dịch vụ bảo hiểm…

Bên cạnh những môn học này, sinh viên ngành Tài chính – Ngân hàng sẽ được trau dồi các kỹ năng mềm vô cùng hữu ích cho công việc như: kỹ năng tư vấn và giao tiếp với khách hàng, kỹ năng thuyết trình trước đám đông, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng đàm phán…

Bởi tính chất ngành nghề sẽ giúp những bạn học ngành tài chính ngân hàng sẽ tự tin hơn trong công việc. Hơn hết, các bạn sẽ có nhiều cơ hội thể hiện năng lực của bản thân, tăng cơ hội thăng tiến trong tương lai.

Ngành tài chính ngân hàng được rèn luyện nhiều kỹ năng mềm quan trọng
Ngành tài chính ngân hàng được rèn luyện nhiều kỹ năng mềm quan trọng

Tài chính ngân hàng mang đến môi trường học tập và làm việc năng động

Quá trình đào tạo sinh viên ngành tài chính ngân hàng, không chỉ học tập tại giảng được mà còn được tham gia các chương trình hội thảo, tham quan thực tế tại các ngân hàng, doanh nghiệp… Đây là môi trường học tập với những yêu cầu cao sẽ giúp sinh viên rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ và tăng khả năng chịu đựng áp lực. Chính điều đó đã khiến sinh viên hoàn toàn tự tin bắt tay vào công việc sau khi tốt nghiệp.

Đặc thù tính chất công việc thường xuyên phải “va chạm” với khách hàng, đồng nghiệp hay cấp trên… mỗi người phải chủ động giữ gìn hình ảnh cá nhân. Điều đó không chỉ tạo nên sự chuyên nghiệp mà còn giúp các cô gái khẳng định sự bản lĩnh và thương hiệu riêng. Bên cạnh đó, môi trường làm việc tại ngân hàng, doanh nghiệp cũng giúp mỗi người chủ động hơn trong việc lên kế hoạch, sắp xếp, tổ chức để công việc của mình luôn vận hành thuận lợi.

Tài chính ngân hàng mang đến thu nhập cao – nhiều cơ hội thăng tiến

Thu nhập của các cô nàng làm ngân hàng được xem là khá cao trong các ngành nghề cùng khối kinh tế. Đặc biệt là đối với những ai chuyên về phân tích tài chính hay xuất nhập khẩu, có trình độ ngoại ngữ xuất sắc và thành tích học tập tốt, mức lương có thể giao động từ 10 – 15 triệu/ tháng ngay sau khi vừa tốt nghiệp.

Với việc thường xuyên cập nhật kiến thức chuyên môn, nâng cao các kỹ năng hỗ trợ cho công việc và bổ trợ tiếng Anh chuyên ngành sẽ giúp các cô gái dễ dàng thích ứng với môi trường công việc năng động, luôn thay đổi. Bên cạnh đó, cơ hội thăng tiến trong công việc cũng rộng mở hơn rất nhiều.

Có rất nhiều vị trí quản lý cấp cao trong ngành ngân hàng hiện nay cũng không thiếu những người phụ nữ quyền lực, vừa giỏi, vừa trẻ tuổi. Có thể kể đến bà Nguyễn Đức Thạch Diễm (sinh năm 1973) – Tổng giamhs đốc ngân hàng Sacombank; bà Trần Thị Thu Hằng (sinh năm 1985) - Tân Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kiên Long nhiệm kỳ 2018 – 2022…

Chính vì thế với đặc tính mềm mại, kiên trì của giới nữ, khả năng lắng nghe và học hỏi những kinh nghiệm từ đồng nghiệp chắc chắn sẽ giúp cho các cô gái có nhiều cơ hội để tiến xa hơn trong công việc.

Đại học Lương Thế Vinh - Lựa chọn hàng đầu ngành Tài chính Ngân hàng
Đại học Lương Thế Vinh - Lựa chọn hàng đầu ngành Tài chính Ngân hàng

Đại học Lương Thế Vinh là một lựa chọn thông minh để theo học Tài chính – Ngân hàng

Theo thống kê nhanh tại Việt Nam hiện nay có khoảng hơn 200 trường Đại học (chưa kể cao đẳng). Trong số này có khoảng gần 1/3 trường đào học khối ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng với số lượng sinh viên tốt nghiệp khá lớn mỗi năm. Tuy nhiên chương trình đào tạo của đa số các các trường còn thiên về lý thuyết, sinh viên thiếu đi cơ hội thực tập và cọ xát thực tế. Việc này dẫn đến tình trạng nhiều sinh viên ra trường không vững kiến thức, thiếu kỹ năng mềm, không thể sử dụng tiếng Anh để giao tiếp với khách hàng và đối tác nước ngoài…

Nắm được xu thế đó, khoa Tài chính Ngân hàng – Đại học Lương Thế Vinh luôn hướng người học đi vào thực tiễn, nắm bắt và ứng dụng kịp thời các xu hướng mới về ngành học. Tầm nhìn đến năm 2025 của khoa Tài chính Ngân hàng là trở thành trường đào tạo Tài chính – Ngân hàng ứng dụng hàng đầu tại Việt Nam.

Sinh viên khoa Tài chính – Ngân hàng không chỉ được đào tạo lý thuyết mà còn được hướng dẫn và thực hành chuyên sâu về nghiệp vụ chuyên môn, đảm bảo sau khi ra trường có thể đáp ứng được yêu cầu công việc ngay mà không cần phải đào tạo lại. Đặc biệt, trong quá trình học tập, sinh viên không chỉ được học tập tại các trung tâm thực hành ứng dụng, mà còn được làm việc trực tiếp trên phần mềm Core Banking (phần mềm được sử dụng phổ biến trong các ngân hàng).

Ngoài ra, sinh viên Tài chính – Ngân hàng sẽ được giới thiệu cơ quan thực tập, tham quan thực tế tại các ngân hàng, công ty tài chính lớn trong nước. Cam kết 100% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp, khoa Tài chính - Ngân hàng, trường Đại học Lương Thế Vinh không ngừng kết nối, hợp tác với các doanh nghiệp, ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam như: Ngân hàng OCB, Agribank, ViettinBank, Techcombank, ACB, BIDV, SCB, VNDirect…

Với những lợi thế trên, khoa Tài chính Ngân hàng – trường Đại học Lương Thế Vinh chắc chắn sẽ là một trong những địa chỉ đào tạo chất lượng, uy tín dành cho các bạn học sinh trên cả nước.

TheAnh

Ngành Tài chính - Ngân hàng rộng cửa với ứng viên IT

Ngành Tài chính - Ngân hàng rộng cửa với ứng viên IT

Chuyên gia cho biết để đảm bảo vận hành, các tổ chức tài chính - ngân hàng liên tục tuyển dụng các ứng viên công nghệ thông tin với mức chi trả hấp dẫn.
Ngành thu nhập tốt, thưởng Tết có thể gấp 5 lần lương nhưng vẫn “nhọc nhằn” vì thiếu nhân lực

Ngành thu nhập tốt, thưởng Tết có thể gấp 5 lần lương nhưng vẫn “nhọc nhằn” vì thiếu nhân lực

Theo số liệu thống kê, thu nhập nhân viên làm tại các ngân hàng có trung bình đạt được 24 triệu VNĐ/tháng, thậm chí có vị trí lên tới 44 triệu VNĐ/người/tháng. Dù đãi ngộ tốt, lương thưởng cao nhưng ngành vẫn đang gặp rào cản khó tháo gỡ khi thiếu nhân lực.
Con gái có nên học ngành Tài chính - Ngân hàng không?

Con gái có nên học ngành Tài chính - Ngân hàng không?

Ngành Tài chính - Ngân hàng luôn là một trong những ngành học nhận được nhiều hồ sơ xét tuyển trong mỗi kỳ tuyển sinh. Tuy nhiên, nhiều bạn nữ còn băn khoăn liệu một ngành ‘áp lực cao’ như thế này có phù hợp với mình?
Mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022?

Mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022?

Trong những năm gần đây, nền kinh tế phát triển. Ngành tài chính ngân hàng thu hút nguồn nhân lực trên khắp địa bàn cả nước. Vậy mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022 là bao nhiêu?
Đăng ký trực tuyến