Để học tốt ngành Công nghệ thông tin, sinh viên cần chuẩn bị gì?

Thứ tư, 30/11/2022 | 15:53

Đây là câu hỏi mà nhiều phụ huynh, thí sinh quan tâm khi ngày này, Công nghệ thông tin đang là một trong những ngành “hot” được nhiều thí sinh lựa chọn khi đăng kí xét tuyển đại học.

de hoc tot nganh cong nghe thong tin sinh vien can chuan bi gi 1

Chia sẻ với ban truyền thông trường Đại học Lương Thế Vinh, bạn Nguyễn Hải Đăng (sinh năm 2005) chia sẻ, năm sau sẽ thi đại học nên việc lựa chọn ngành học để sau khi ra trường có việc làm ổn định là một vấn đề mà cả gia đình đang tranh luận. Bản thân Đăng thích học công nghệ thông tin bởi đây là ngành “hot” hiện nay, khi ra trường mức lương cũng có xu hướng cao hơn các công việc khác, đặc biệt được cập nhật thông tin thường xuyên.

Tuy nhiên, để biết bản thân có phù hợp với ngành công nghệ thông tin hay không, cần những yếu tố nào giúp bổ trợ quá trình học lại là điều em quan tâm. Bởi em không muốn chạy theo xu hướng nhưng sau đó, vì không phù hợp dẫn đến chán nản, học không tốt hoặc ra trường không theo nghề…

>>> Xem thêm: Tiềm năng phát triển ngành Công nghệ thông tin

Niềm đam mê về công nghệ thông tin

Đam mê về công nghệ là một trong những yếu tố đầu tiên mà các bạn cần phải có nếu muốn theo đuổi và thành công trong ngành học này. Bởi vì đặc thù ngành học này cần tiếp xúc với công nghệ rất nhiều, với niềm đam mê sẽ giúp mình tò mò hơn muốn tìm hiểu về công nghệ nhiều hơn. Từ đó nó sẽ khiến bạn nhạy bén hơn trong quá trình học tập và làm việc. Nếu không yêu thích và đam mê thì bạn sẽ gặp nhiều khó khăn và áp lực, thậm chí có thể bỏ dở giữa chừng.

Có tính tư duy, sáng tạo

Bất cứ ngành nghề nào nếu không có tư duy sáng tạo thì không thể phát triển được. Vì vậy tư duy và sáng tạo là yếu tố rất cần thiết đối với ngành Công nghệ thông tin nói riêng và các ngành nghề khác nói chung. Sau khi đi làm, nhờ những phẩm chất này sẽ tạo cho bạn những sản phẩm độc đáo tạo nên giá trị của bản thân và có sức cạnh tranh trên thị trường. Cho nên, hãy rèn luyện ngay từ hôm nay để thành công hơn trong ngành công nghệ thông tin.

de hoc tot nganh cong nghe thong tin sinh vien can chuan bi gi 2

Ham học hỏi và trau dồi kiến thức

Với lượng thông tin đổi mới liên tục, chúng ta phải thường xuyên học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn. Nếu các bạn không nhạy bén trong việc cập nhập và học hỏi những kiến thức mới thì chắc chắn sẽ trở nên tụt hậu. Do đó ham học hỏi và trau dồi kiến thức là cần thiết để giúp bạn rèn luyện bản thân và hỗ trợ rất nhiều cho công việc của bạn sau này.

Thành thạo ngoại ngữ

Các thuật ngữ trong chuyên ngành Công nghệ thông tin phần lớn là tiếng Anh. Vì thế Ngoại ngữ có vai trò cực quan trọng làm nên thành công của một người trong ngành IT bởi ta có thể đọc, hiểu các tài liệu về chuyên ngành của mình một cách dễ dàng hỗ trợ rất nhiều trong quá trình học tập. Đặc biệt, thành thạo ngoại ngữ còn mang đến cho bạn những cơ hội làm việc ở những công ty nước ngoài.

Ngoài những kỹ năng trên, các bạn cần có nỗ lực và kiên trì khi theo học ngành này. Đây là ngành đòi hỏi sự cẩn thận trong các thao tác (không cẩn thận sẽ làm hỏng cả phần cứng, hoặc làm phần mềm chạy bị lỗi). Fix bug là một khái niệm quá quen thuộc đối với người trong ngành Công nghệ thông tin, bạn thử tưởng tượng khi mình phải tìm lỗi trong hàng trăm dòng code mà ta đã viết. Cho nên kiên trì, nhẫn nại là điều cần thiết nếu không chúng ta rất dễ chán nản, bỏ cuộc.

315537643_596847858882973_5037461108935404647_n

Thế mạnh của ngành Công nghệ thông tin trường Đại học Lương Thế Vinh

Tại trường Đại học Lương Thế Vinh, 100% sinh viên sẽ được chú trọng trau dồi kỹ năng tiếng Anh cũng như các kỹ năng mềm. Bên cạnh đó, Nhà trường còn có các mối liên kết với các tổ chức để cho sinh viên sớm tiếp cận với môi trường làm việc thực tế tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đảm bảo chất lượng đầu ra cho sinh viên.

Các thế mạnh của ngành Công nghệ thông tin tại trường Đại học Lương Thế Vinh có thể điểm qua như:

- Chương trình định hướng cụ thể cho các chuyên ngành công nghệ thông tin.

- Cơ sở vật chất hiện đại được trang bị điều hòa ở tất cả các phòng học. Học phí thấp. Nhiều nguồn học bổng, tài trợ. Thời khóa biểu phù hợp để sinh viên có cơ hội làm thêm.

- Liên kết với một số doanh nghiệp đảm bảo việc làm cho đầu ra.

- Với kiến thức nghề và kỹ năng được tích lũy trong quá trình học tập, sinh viên ngành Công nghệ thông tin sau khi tốt nghiệp có thể tự tin làm việc với mức thu nhập hấp dẫn và có cơ hội được làm việc tại các môi trường chuyên nghiệp ở các công ty lớn như: Viettel, FPT, VNPT,…

Nếu đang phân vân lựa chọn học ngành Công nghệ thông tin ở trường nào thì Đại học Lương Thế Vinh chính là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Các bạn thắc mắc cần được giải đáp nhiều hơn vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hội đồng Tuyển sinh – Trường Đại học Lương Thế Vinh

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại tư vấn: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Nhu cầu học Văn bằng 2 công nghệ thông tin ngày càng tăng cao bởi ngành Công nghệ thông hiện là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao hấp dẫn.
Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh liên thông Đại học Công nghệ Thông tin dành cho những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp và muốn nâng cao bằng cấp của mình.
Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học Ngành Công nghệ thông bằng phương thức xét học bạ năm 2024. Theo đó sinh viên trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin được nhận học bổng lên tới 100% học phí năm 2024.
Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Trí tuệ Nhân tạo là ngành học chuyên nghiên cứu công nghệ điện tử trong Robot và Trí tuệ Nhân tạo với nhiêu cơ hội việc làm và có thu nhập cao. Vậy Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Những trường nào đào tạo?
Đăng ký trực tuyến