Nhiều trường Đại học thay đổi chỉ tiêu tuyển sinh

Thứ tư, 22/06/2022 | 08:50

Đại học Lao động - Xã hội, Học viện Ngoại giao và một số trường Đại học khác đã điều chỉnh lại chỉ tiêu tuyển sinh, phân bổ lại tỉ lệ các phương thức so với kế hoạch dự kiến.

Theo ghi nhận của ban truyền thông, trường ĐH Lương Thế Vinh, sau khi Bộ GD&ĐT đan hành quy chế tuyển sinh chính thức Đại học, Cao đẳng năm 2022 vào ngày 10/6 vừa qua, nhiều trường ĐH cũng đã ban hành đề án tuyển sinh chính thức. Cụ thể:

Nhiều trường Đại học thay đổi chỉ tiêu tuyển sinh
Nhiều trường Đại học thay đổi chỉ tiêu tuyển sinh

Trường Học viện Ngoại giao:

So với dự thảo đã công bố cuối tháng 4, đề án tuyển sinh chính thức của trường Học viện Ngoại giao không có quá nhiều thay đổi ngoài việc giảm tổng chỉ tiêu từ 2.200 xuống 2.010, đồng thời phân chia lại tỷ lệ chỉ tiêu của các nhóm thí sinh trong năm phương thức đã công bố.

Cụ thể trường trường lấy 67% chỉ tiêu cho phương thức xét học bạ, điều kiện thí sinh phải đạt điểm tổng kết trung bình từ 8 trở lên trong 3/5 kỳ học bất kỳ trong chương trình THPT; đặc biệt là thí sinh đó phải thuộc một trong 3 nhóm: là học sinh trường THPT chuyên; đoạt giải Olympic quốc gia, quốc tế hoặc có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Phương thức xét tuyển dựa trên kết quả phỏng vấn, trường dành 2%. Và chỉ áp dụng cho thí sinh học chương trình THPT của nước ngoài.

Ngoài ra trường cũng dành 3% cho phương thức kết hợp xét học bạ và phỏng vấn, dành cho thí sinh có năng lực, thành tích đặc biệt trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, khoa học... hoặc đoạt giải các cuộc thi quốc tế.

Phương thức tuyển sinh theo kết quả thi tốt nghiệp THPT, trường dành 25% chỉ tiêu.

Phương thức xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường dành 3% chỉ tiêu. Điều kiện của năm phương thức không thay đổi so với kế hoạch dự kiến mà trường đã công bố.

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân:

Trường Đại học Kinh tế quốc dân không thay đổi chỉ tiêu tuyển sinh 6.100 sinh viên trước đó trong đề án tuyển sinh chính thức năm 2022 mới công bố. Cũng như vẫn giữ ổn định 3 phương thức tuyển sinh đại học như năm 2021 gồm: tuyển thẳng theo quy chế của Bộ, xét tuyển kết hợp theo đề án riêng của trường với 63% chỉ tiêu, xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022 với 35% chỉ tiêu. Bên cạnh đó trường Đại học Kinh tế Quốc cũng tuyển sinh theo kết quả thi đánh giá tư duy với 2% chỉ tiêu. Trong đề án riêng, trường tiếp tục chia thí sinh thành 6 nhóm, thay vì 7 nhóm như dự thảo hồi đầu tháng 1 và bản sửa đổi giữa tháng 5. Sự thay đổi này bởi nhóm ba - xét tuyển thí sinh bằng kết quả thi đánh giá tư duy của trường Đại học Bách khoa Hà Nội - được chuyển thành một phương thức xét tuyển.

Nhiều trường Đại học thay đổi chỉ tiêu tuyển sinh
Nhiều trường Đại học thay đổi chỉ tiêu tuyển sinh

Trường ĐH Lao động – Xã hội:

Trong đề án chính thức, trường Đại học Lao động - Xã hội giảm chỉ tiêu tuyển sinh so với dự kiến công bố đầu tháng 4 . Cụ thể, tổng chỉ tiêu của hai cơ sở là 3.253, ít hơn khoảng 500 so với lúc dự kiến.

Trụ sở chính Hà Nội, trường tuyển 1.900 chỉ tiêu từ kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022 và 473 chỉ tiêu xét học bạ.

Cơ sở TP HCM, trường tuyển sinh 700 chỉ tiêu từ kết quả thi tốt nghiệp THPT và 180 chỉ tiêu cho xét tuyển học bạ.

Về phương thức tuyển sinh công bố trong đề án chính thức, trường Đại học Lao động - Xã hội vẫn duy trì ổn định 3 phương thức xét tuyển: xét kết quả thi tốt nghiệp, xét học bạ và xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển. Nếu chọn phương thức cuối, thí sinh phải thuộc một trong các trường hợp: là anh hùng lao động, chiến sĩ thi đua; đoạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia trở lên; là người dân tộc thiểu số, người khuyết tật hoặc học sinh các trường dân tộc nội trú, người nước ngoài. Trường nhận hồ sơ xét tuyển thẳng và học bạ từ 20/6 đến 20/7, còn kết quả thi tốt nghiệp THPT thực hiện theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Năm nay, Bộ yêu cầu các trường đảm bảo nguyên tắc ổn định. Đối với các phương thức tuyển sinh đang được sử dụng, nếu muốn giảm chỉ tiêu hoặc bỏ thì cần có lộ trình giảm (chẳng hạn không quá 30% tổng chỉ tiêu mỗi năm) để không gây xáo trộn cho việc học tập, ôn luyện của học sinh.

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Đăng ký trực tuyến