6 loại dược liệu có tác dụng như thuốc kháng sinh theo y học cổ truyền

Thứ năm, 11/04/2024 | 08:59

Dược liệu trong y học cổ truyền thường được coi là "thần dược" với khả năng chữa trị nhiều bệnh tật khác nhau, bao gồm cả các tác dụng tương tự như thuốc kháng sinh hiện đại. Dược liệu này thường có tính năng kháng khuẩn, kháng vi khuẩn và có thể được sử dụng để điều trị các bệnh nhiễm trùng và vi khuẩn.

Theo chia sẻ của PGS.TS Tạ Thị Tĩnh – giảng viên khoa Y học cổ truyền Trường Đại học Lương Thế Vinh cho biết 6 loại dược liệu có tác dụng như thuốc kháng sinh như sau:

Tỏi

Tỏi được coi là một loại thảo dược có đặc tính kháng khuẩn và kháng virut rất tốt. Một số nghiên cứu cho thấy ăn tỏi sống có thể giảm nguy cơ nhiễm virut đến hơn 60%.

tỏi
Tỏi được coi như một loại thuốc kháng sinh tự nhiên.

Cam thảo

Cam thảo có chứa đặc tính chống virus mạnh. Nó có thể ngăn chặn virus tấn công các màng tế bào.khi bạn đang bị bệnh cúm hoặc cảm lạnh, uống trà gừng cũng có thể giảm bệnh.

cam thảo
Cam thảo có chứa đặc tính chống virus mạnh.

Lá cây ô liu

Lá cây oliu có tác dụng chống viêm và cũng có đặc tính chống virus. Nó ức chế hành động của virus.

Trà xanh

Trà xanh chứa catechin, chất có tính năng ức chế một số loại virus. Có một tách trà xanh mỗi ngày.

Gừng

Gừng có rất nhiều dược tính. Gừng và mật ong nguyên chất có thể dung thụ để ngăn ngừa nhiều bệnh theo mùa. Ngoài ra, khi bạn đang bị bệnh cúm hoặc cảm lạnh, uống trà gừng cũng có thể giảm bệnh.

Nhiều dược liệu có tác dụng như thuốc kháng sinh.

Củ nghệ

Curcumin, một thành phần có trong củ nghệ là chất chống virus trong tự nhiên. Sử dụng nghệ trong các món ăn của bạn có thể ngăn ngừa nhiều vấn đề sức khỏe.

Những loại dược liệu này không chỉ có tác dụng như kháng sinh mà còn có thể điều trị nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau một cách tự nhiên và hiệu quả. Tuy nhiên, việc sử dụng dược liệu y học cổ truyền nên được thực hiện dưới sự giám sát của bác sĩ hoặc nhà thuốc chuyên nghiệp.

Y học cổ truyền Khám phá công dụng chữa bệnh ít ai biết của cây Thù lu cạnh

Y học cổ truyền Khám phá công dụng chữa bệnh ít ai biết của cây Thù lu cạnh

Ngoài công dụng lợi tiểu, cây thù lu cạnh còn được biết đến là loại thảo dược quý trong y học cổ truyền với công dụng chữa bệnh hiệu quả bất ngờ mà không phải ai cũng biết.
Bác sĩ y học cổ truyền chia sẻ bài thuốc chữa tay chân lạnh hiệu quả

Bác sĩ y học cổ truyền chia sẻ bài thuốc chữa tay chân lạnh hiệu quả

Triệu chứng lạnh tay chân khá phổ biến và thường xuất hiện vào mùa đông, tuy không gây nguy hiểm nhưng nếu không chữa sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.
Y học cổ truyền mách bạn những bài thuốc chữa bệnh của cây thuốc Mía dò

Y học cổ truyền mách bạn những bài thuốc chữa bệnh của cây thuốc Mía dò

Mía dò là một loại cây thuộc họ gừng thường mọc hoang phân bố rộng rãi ở nước ta. Mía dò được các bác sĩ Y học Cổ truyền ví như một cây thuốc quý với nhiều lợi ích mang lại cho sức khỏe con người.
Bác sĩ y học cổ truyền chia sẻ công dụng của cây Sương sâm và những lưu ý khi sử dụng

Bác sĩ y học cổ truyền chia sẻ công dụng của cây Sương sâm và những lưu ý khi sử dụng

Không chỉ được sử dụng để nấu thành món giải khát, Sương sâm là một loại cây thuốc quý, ngoài tác dụng giải nhiệt, giảm cân nó còn được sử dụng để bồi bổ cho sức khỏe bà bầu và thai nhi.
Đăng ký trực tuyến