Chuyên gia tuyển sinh “bật mí” chiến lược đăng ký nguyện vọng đại học 2024

Thứ bảy, 27/07/2024 | 08:15
Theo dõi ULTV trên

Từ ngày 18/7 đến trước 17h ngày 30/7 là thời gian thí sinh thực hiện đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển năm 2024. Các chuyên gia tuyển sinh đã đưa ra lời khuyên về cách đăng ký nguyện vọng thông minh, giúp thí sinh tăng khả năng đỗ đại học.

sinh viên (3)

Chiến lược đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học 2024

“Thí sinh đã trúng tuyển bằng phương thức xét tuyển sớm của các trường đại học có cần để nguyện vọng đó thành nguyện vọng 1?” là câu hỏi Ban Tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh nhận được trong thời gian vừa qua.

Chia sẻ về vấn đề này, thầy Hoàng Nam – cán bộ tuyển sinh nhà trường cho biết, thí sinh không bắt buộc phải đặt nguyện vọng 1 với phương thức xét tuyển sớm nếu nó chưa phải là ngành học, trường học phù hợp với bản thân. Bộ GD&ĐT đã cho phép thí sinh có quyền đăng ký không giới hạn số nguyện vọng, vì vậy các em đừng bao giờ đặt duy nhất 1 nguyện vọng xét tuyển bởi như vậy rất rủi ro.

Đối với phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, thầy Nam lưu ý thí sinh có thể tham khảo điểm chuẩn trong 3 năm gần nhất. Theo thầy Nam, đây là những chỉ số quan trọng để các em đăng ký nguyện vọng, xác định xem mình có khả năng đỗ được vào trường hay không.

Nhiều chuyên gia tuyển sinh dự đoán mức điểm sàn và điểm chuẩn thực tế năm nay có thể chênh lệch từ 1-3 điểm. Vì vậy, thí sinh nên dự phòng thêm các ngành có điểm chuẩn trúng tuyển năm 2023 bằng hoặc nhỏ hơn điểm thi hiện tại của mình để tăng khả năng trúng tuyển.

Dành lời khuyên cho thí sinh tham gia xét tuyển đại học năm nay, PGS.TS Mai Quốc Chánh, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh cho rằng, thí sinh hãy chọn ngành, chọn trường không hạn chế về mặt nguyện vọng. Đặc biệt, cần có chiến lược đăng ký.

“Nhóm 1 là ngành các em đam mê nhất và trường tốt nhất. Nhóm 2 là nguyện vọng phù hợp nhất với năng lực của mình. Nhóm 3 là nguyện vọng phòng tránh rủi ro, tức dưới năng lực của các em một chút để tránh bỏ sót cơ hội”, thầy Chánh tư vấn.

Bên cạnh phương thức xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024, năm nay nhiều trường đại học xét tuyển bằng phương thức học bạ. Thí sinh nắm bắt cơ hội trúng tuyển đại học bằng cách xét tuyển học bạ. Xét tuyển học bạ chính là chìa khóa giúp thí sinh có thể trúng tuyển vào đúng ngành học yêu thích, mang đến cơ hội thứ hai để các bạn học sinh 2k6 hiện thực hóa ước mơ giảng đường và chinh phục những ngành nghề mà mình mong muốn. Bên cạnh đó, phương thức này cho phép đánh giá năng lực học tập của thí sinh toàn diện hơn, dựa trên quá trình học tập xuyên suốt, thay vì chỉ phụ thuộc vào một kỳ thi duy nhất

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, từ ngày 31/7 đến 17 giờ ngày 6/8, thí sinh thực hiện nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến; chậm nhất 17 giờ ngày 19/8, các cơ sở giáo dục đại học phải thông báo thí sinh trúng tuyển đợt một.

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh đại học năm 2024

- Đăng ký trên trực tuyến qua website của Trường Đại học Lương Thế Vinh: https://ultv.edu.vn/dang-ky/

- Đăng ký trực tiếp tại Fanpage Trường Đại học Lương Thế Vinh

Hình thức nhận hồ sơ: Nộp trực tiếp tại trường hoặc gửi chuyển phát nhanh có đảm bảo.

Địa điểm nhận hồ sơ: Trường Đại học Lương Thế Vinh, đường Cầu Đông, Thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Điện thoại: 03.5982.5982;  03.8259.8259.

Chi tiết những điểm mới trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Chi tiết những điểm mới trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 với nhiều sự thay đổi vì đây là năm đầu tiên tổ chức thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Review Trường Cao đẳng Y Dược đào tạo Cao đẳng Y Dược chất lượng cao

Review Trường Cao đẳng Y Dược đào tạo Cao đẳng Y Dược chất lượng cao

Theo tạp chí khoa học và công nghệ y khoa tìm hiểu thì hiện nay, nhu cầu học Cao đẳng ngành y sĩ đa khoa tại thành phố Hồ Chí Minh rất lớn, và nhiều người muốn tìm hiểu cơ sở giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao để đăng ký theo học.
Chi tiết công thức tính điểm xét tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025

Chi tiết công thức tính điểm xét tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Thông tư mới về quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025 để lấy ý kiến dư luận đến hết 29/10/2024.
Mức học phí các trường cao đẳng - đại học y dược ngoài công lập ở TP.HCM

Mức học phí các trường cao đẳng - đại học y dược ngoài công lập ở TP.HCM

Nhóm trường đại học, cao đẳng ngoài công lập tại TP.HCM đào tạo khối ngành sức khỏe với nhiều mức học phí khác nhau, đặc biệt trong đó có ngành học phí trung bình lên tới 100 triệu đồng/học kỳ
Đăng ký trực tuyến