Nhóm ngành nào có tỉ lệ sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm cao nhất?

Thứ sáu, 12/08/2022 | 15:38

Bộ GD&ĐT vừa công bố kết quả khảo sát về tình hình việc làm của sinh viên tốt nghiệp các trường đại học trong hai năm 2020 và 2021

thi-sinh-1

Vừa qua, Bộ GD&ĐT đã công bố kết quả khảo sát về tình hình việc làm của sinh viên tốt nghiệp ở trường đại học trong hai năm 2020 và 2021.

Cụ thể, trong năm 2021, các lĩnh vực sinh viên được doanh nghiệp săn đón, với tỷ lệ tốt nghiệp có việc làm ở mức cao nhất (trên 85%) gồm: Logistics (89,2%); nghệ thuật (85,4%); thú y (85,2%); kiến trúc và xây dựng (79,6%).

Trong năm 2020, nhóm ngành học về nghệ thuật, thú y, máy tính và công nghệ thông tin có tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao nhất. Như vậy, trong 2 năm 2020 và 2021, ngành thú y và nghệ thuật là 2 ngành học nằm trong tốp 3 lĩnh vực sinh viên tốt nghiệp dễ kiếm việc làm.

thi-sinh

Theo của Bộ GD&ĐT, cho biết: Các lĩnh vực mà tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm mức cao là logistics, nghệ thuật và thú y.

Tuy nhiên, có ngành số lượng sinh viên tốt nghiệp còn rất thấp, chỉ dao động từ vài trăm đến hơn 1.000 sinh viên. Cụ thể, năm 2020, ngành thú y chỉ có 114 sinh viên tốt nghiệp, năm 2021 là 715 sinh viên. Nhóm dịch vụ vận tải năm 2021 cũng chỉ có khoảng 1.338 sinh viên tốt nghiệp.

Theo ông Trịnh Văn Cư – Trưởng phòng Tuyển sinh và Truyền thông trường Đại học Lương Thế Vinh TP Nam Định - nhìn nhận: Nhiều năm trở lại đây, nhu cầu nhân lực nhóm ngành thú y của trường ngày một lớn.

“Ngành thú y trong nhiều năm trở lại đây là ngành có điểm chuẩn cao nhất của trường. Theo thống kê của trường, có hơn 80% sinh viên ngành thú y sau khi ra trường đã có việc làm” – ông Cư cho biết.

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Bác sĩ cảnh báo bệnh viêm gan B và những lưu ý

Bác sĩ cảnh báo bệnh viêm gan B và những lưu ý

Để kiểm soát bệnh hiệu quả và giảm nguy cơ biến chứng thành viêm gan mạn tính, xơ gan hoặc ung thư gan, việc phát hiện sớm viêm gan B là rất quan trọng. Khi bị mắc phải bệnh truyền nhiễm này.
Bác sĩ y học cổ truyền chia sẻ công dụng chữa bệnh của hạt đậu ván trắng

Bác sĩ y học cổ truyền chia sẻ công dụng chữa bệnh của hạt đậu ván trắng

Đậu ván trắng là một loài thực vật được trồng phổ biến ở khắp nước ta. Công dụng chủ yếu là để làm thực phẩm, nhưng ít ai biết được rằng, đậu ván trắng còn là một bài thuốc hữu hiệu theo y học cổ truyền.
Bác sĩ y học cổ truyền chia sẻ lợi ích từ cây Tầm xuân đối với sức khoẻ

Bác sĩ y học cổ truyền chia sẻ lợi ích từ cây Tầm xuân đối với sức khoẻ

Tầm xuân có tên gọi khác là Dã tường vi, Thập tỉ muội. Tên khoa học của Tầm xuân là Rosa multiflora Thunb., thuộc họ Rosaceae (Hoa hồng).
Đăng ký trực tuyến