Những trường đại học nào sử dụng IELTS để xét tuyển đại học 2023?

Thứ hai, 17/04/2023 | 08:12

Trong đề án tuyển sinh đại học 2023, nhiều cơ sở giáo dục đã sử dụng chứng chỉ quốc tế như IELTS làm phương thức quy đổi điểm thi của kỳ thi THPT, hoặc sử dụng như 1 tiêu chí xét tuyển thẳng.

thi đại học 2023 (1)

Theo thông tin mới nhất Ban Tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh cập nhật, mùa tuyển sinh đại học 2023, nhiều trường đại học sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ cho phương thức xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, xét tuyển kết hợp cùng kết quả thi…hoặc cộng điểm cho những thí sinh có chứng chỉ này. Cụ thể như sau:

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Đại diện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, theo đề án tuyển sinh năm nay, nhà trường sẽ dành 70% chỉ tiêu tuyển sinh cho phương thức xét tuyển kết hợp.Trong đó, nhà trường sử dụng chứng chỉ tiếng Anh quốc tế để xét tuyển đối với 2 nhóm thí sinh sau:

Nhóm 1: Thí  sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn 2 năm tính đến ngày 1/6/2023 đạt IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT 46 hoặc TOEIC 4 kỹ năng (nghe và đọc 785, nói 160 và viết 150 trở lên); đồng thời thí sinh cần có thêm điểm thi đánh giá năng lực năm 2022 hoặc 2023 của ĐH Quốc gia Hà Nội đạt từ 85 điểm trở lên; hoặc đạt điểm đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM từ 700 điểm trở lên.

Nhóm 2: Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn 2 năm tính đến ngày 1/6/2023 đạt IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT 46 hoặc TOEIC 4 kỹ năng (nghe và đọc 785, nói 160 và viết 150 trở lên); và có điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của môn Toán và một môn khác môn tiếng Anh thuộc các tổ hợp xét tuyển của trường.

Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội)

Đại diện nhà trường cho biết, mùa tuyển sinh đại học 2023, đối với phương thức xét tuyển bằng chứng chỉ ngoại ngữ, điều kiện bắt buộc là thí sinh phải tốt nghiệp THPT, đạt hạnh kiểm tốt trong 3 năm học THPT và có kết quả thi tốt nghiệp THPT đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT, Đại học Quốc gia Hà Nội và nhà trường quy định.

Ngoài thí sinh đăng ký xét tuyển bằng chứng chỉ ngoại ngữ vào trường cần có chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 6.0 trở lên hoặc chứng chỉ TOEFL iBT từ 79 điểm trở lên; đồng thời, thí sinh phải đạt tổng điểm 2 môn thi còn lại trong tổ hợp xét tuyển từ 14 điểm trở lên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (trong đó bắt buộc có môn Toán hoặc môn Ngữ văn).

Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội)

Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội), nhà trường thông báo xét tuyển theo chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (IELTS, TOEFL) kết hợp với điểm 2 môn thi Toán và Vật lý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Năm nay, Đại học Công nghệ vẫn chủ trương xét tuyển như các năm trước: các thí sinh với điều kiện IELTS tối thiểu 5.5 hoặc có chứng chỉ ngoại ngữ tương đương có thể nộp hồ sơ ưu tiên xét tuyển vào trường.

Đại học Sư phạm Hà Nội

Đại học Sư phạm Hà Nội cho biết thí sinh đã tốt nghiệp THPT năm 2023 có hạnh kiểm tất cả các học kỳ đạt loại tốt, có học lực giỏi cả 3 năm ở bậc THPT và là học sinh các trường THPT đoạt giải nhất, nhì, ba trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố hoặc có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế như IELTS hoặc TOEFL iBT hoặc TOEIC, DELF hoặc TCF, HSK và HSKK, chứng chỉ Tin học quốc tế MOS (thời hạn 2 năm tính đến ngày 1/6/2023) có thể nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào trường.

Điểm IELTS hoặc điểm chứng chỉ ngoại ngữ được xét tuyển theo từng ngành, trong đó, điều kiện về IELTS là tối thiểu 6.0.

xet-tuyen-dai-hoc-nam-2023

Trường Đại học Lương Thế Vinh

Theo cán bộ tuyển sinh Ngôn ngữ Anh Hoàng Nam cho biết, năm nay, Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo thí sinh đã tốt nghiệp THPT theo quy định của Bộ GD&ĐT và có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.0 điểm trở lên hoặc TOEFL iBT từ 61 điểm trở lên hoặc TOEIC từ 600 điểm trở lên cũng có thể nộp hồ sơ đăng ký phương thức xét tuyển thẳng vào trường trong năm 2023.

Đại học Ngoại Thương

Điều kiện tuyển thẳng Đại học Ngoại thương 2023 là các học sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông, đạt thành tích cao trong các kỳ thi, cuộc thi, giải đấu cấp quốc gia hoặc quốc tế; thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; kỳ thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, Thí sinh chuyên, đạt điểm trung bình chung ba năm cấp 3 trên 8.0; thí sinh không chuyên xét kết hợp học bạ trên 8.0 kết hợp với điểm IELTS từ 6.5; thí sinh đạt chứng chỉ SAT, ACT điểm cao.

Đại học Hoa Sen

Mùa tuyển sinh năm nay, Đại học Hoa Sen áp dụng phương thức tuyển sinh mới là xét tuyển thẳng vào trường đối với các thí sinh đã tốt nghiệp THPT theo quy định của Bộ GD&ĐT và thỏa mãn một trong các điều kiện theo yêu cầu của ngành của trường đưa ra như có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS (academic) từ 5.5 điểm trở lên hoặc TOEFL iBT từ 61 điểm trở lên hoặc TOEIC từ 600 điểm trở lên.

Tiếp tục cập nhật…

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 được chọn dự thi một trong 7 ngoại ngữ, gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn.
Tốt nghiệp Đại học Y Dược có thể đăng ký học các chuyên khoa nào?

Tốt nghiệp Đại học Y Dược có thể đăng ký học các chuyên khoa nào?

Vừa qua, trong dự thảo Nghị định quy định về đào tạo chuyên sâu đặc thù trong lĩnh vực sức khỏe của Bộ Y tế đang có những nội dung quan trọng về chương trình đào tạo, học phí, văn bằng và nhiều khía cạnh khác
Đăng ký trực tuyến