Sinh viên nên đăng kí xét tuyển nguyện vọng trước ngày 10-8-2022

Thứ ba, 09/08/2022 | 09:51

Tính đến ngày 7-8-2022, thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển hệ đại học, cao đẳng năm 2022 đã được hơn một nửa. Hạn cuối đăng ký lên hệ thống hỗ trợ xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo (https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn) là trước 17h ngày 20-8-2022.

bo-sung-nguyen-vong-thi-tot-nghiep-thpt_1005133425

Theo số liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển năm nay là 938.000 thí sinh. Trong đó, số thí sinh đã nhập nguyện vọng lên hệ thống tuyển sinh chung là gần 375 nghìn với 1.436.541 nguyện vọng. Trung bình mỗi thí sinh có 3,83 nguyện vọng.

Trong khoảng thời gian từ 22-7 đến 20-8, thí sinh thực hiện các quy trình đăng ký nguyện vọng lên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Từ ngày 21 đến 28-8, thí sinh chốt nguyện vọng trên hệ thống, thời gian này, thí sinh mới phải nộp tiền lệ phí xét tuyển bằng hình thức trực tuyến.

IMG_3606

Chiến thuật “rải” nguyện vọng

Qua sự tìm hiểu của ban Truyền thông trường Đại học Lương Thế Vinh, năm nay quy chế tuyển sinh và hướng dẫn của Bộ quy định không giới hạn số lần đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng là để tạo cơ hội tốt nhất cho thí sinh trúng tuyển. Thí sinh cần tìm hiểu thật kỹ các thông tin trong đề án tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng trước khi đăng ký nguyện vọng. Tuy nhiên, thí sinh không nên đợi đến cuối thời hạn mới đăng ký. Thí sinh nên nhập nguyện vọng đăng ký xét tuyển trong 10 ngày đầu tháng 8, sau đó, nếu cần điều chỉnh, bổ sung thì còn 10 ngày nữa để xem xét.

Thí sinh cũng cần lưu ý, mỗi phương thức xét tuyển của từng trường có tỷ lệ chỉ tiêu nhất định. Nếu thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển vào ngành mình yêu thích bằng phương thức xét tuyển sớm, nên đăng ký đó là nguyện vọng 1. Thí sinh cũng không nên tập trung tất cả các nguyện vọng vào trường tốp đầu, những trường có mức độ cạnh tranh quá cao.

                                                                                                                                         Xem thêm: ultv.edu.vn

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Bác sĩ cảnh báo bệnh viêm gan B và những lưu ý

Bác sĩ cảnh báo bệnh viêm gan B và những lưu ý

Để kiểm soát bệnh hiệu quả và giảm nguy cơ biến chứng thành viêm gan mạn tính, xơ gan hoặc ung thư gan, việc phát hiện sớm viêm gan B là rất quan trọng. Khi bị mắc phải bệnh truyền nhiễm này.
Bác sĩ y học cổ truyền chia sẻ công dụng chữa bệnh của hạt đậu ván trắng

Bác sĩ y học cổ truyền chia sẻ công dụng chữa bệnh của hạt đậu ván trắng

Đậu ván trắng là một loài thực vật được trồng phổ biến ở khắp nước ta. Công dụng chủ yếu là để làm thực phẩm, nhưng ít ai biết được rằng, đậu ván trắng còn là một bài thuốc hữu hiệu theo y học cổ truyền.
Bác sĩ y học cổ truyền chia sẻ lợi ích từ cây Tầm xuân đối với sức khoẻ

Bác sĩ y học cổ truyền chia sẻ lợi ích từ cây Tầm xuân đối với sức khoẻ

Tầm xuân có tên gọi khác là Dã tường vi, Thập tỉ muội. Tên khoa học của Tầm xuân là Rosa multiflora Thunb., thuộc họ Rosaceae (Hoa hồng).
Đăng ký trực tuyến