TOP những chuyên ngành Công nghệ thông tin hot nhất hiện nay

Thứ năm, 01/12/2022 | 16:59

Công nghệ thông tin là một lĩnh vực rất rộng với nhiều chuyên ngành khác nhau. Hôm nay hãy cùng bộ phận tuyển sinh trường Đại học Lương Thế Vinh điểm danh những chuyên ngành công nghệ thông tin đang HOT nhất hiện nay nhé!

chuyen-nganh-cong-nghe-thong-tin-hot-hien-nay-1

Các chuyên ngành công nghệ thông tin HOT

Kỹ thuật phần mềm

Là chuyên ngành đi theo định hướng nghiên cứu về cách thức hoạt động, quy trình, testing của hệ thống phần mềm vi tính với mục đích đáp ứng nhu cầu của người dùng và khách hàng. Khi theo học chuyên ngành này, sinh viên sẽ được đào tạo tích hợp kiến thức nền tảng với công nghệ, kỹ thuật tiên tiến nắm rõ quy trình phát triển phần mềm từ phương pháp, công nghệ, kỹ thuật cho đến thiết kế, vận hành, phát triển và kiểm thử, bảo trì phần mềm.

Với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường công nghệ thông tin, cử nhân chuyên ngành kỹ thuật phần mềm sẽ có cơ hội làm việc rộng mở tại nhiều vị trí như lập trình viên, kỹ sư cầu nối, quản trị dự án, đảm bảo chất lượng phần mềm, kỹ sư giải pháp, chuyên viên phát triển ứng dụng AI, giám đốc kỹ thuật ...

Hệ thống thông tin

Đây là một chuyên ngành đặc thù có thể áp dụng trực tiếp vào quá trình kinh doanh, gắn liền với sự phát triển của doanh nghiệp. Sinh viên theo học ngành này sẽ được trang bị những kiến thức về  thiết kế, xây dựng, phân tích, triển khai và quản trị hệ thống thông tin, kiểm soát các vấn đề hiện có với mục đích cung cấp các thông tin có căn cứ khoa học. Từ đó đề xuất nhiều phương án hiệu quả trong quá trình phát triển doanh nghiệp.

Sau khi tốt nghiệp, cử nhân chuyên ngành Hệ thống thông tin có thể đảm nhận các vị trí lập trình viên cơ sở dữ liệu; chuyên viên phân tích hệ thống, tích hợp hệ thống; quản lý hệ thống cơ sở dữ liệu; tổ chức Đào tạo và kiểm định nghiệp vụ

An toàn thông tin

Mục đích của chuyên ngành này là đào tạo ra những kỹ sư có khả năng đánh giá những rủi ro về sự an toàn thông tin của một tổ chức, doanh nghiệp để từ đó đưa ra các giải pháp phòng chống và khắc phục hiệu quả.

Trong quá trình đào tạo, sinh viên sẽ được nghiên cứu về thiết kế, cài đặt và quản trị hệ thống mạng và các kỹ thuật phòng thủ chống tấn công đột nhập, tránh khỏi sự tấn công của các virus, mã độc, ...

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này sẽ đảm nhiệm các công việc như chuyên viên mật mã, chuyên gia rà soát lỗ hổng và xử lý sự cố an toàn thông tin, …

chuyen-nganh-cong-nghe-thong-tin-hot-hien-nay-2

Trí tuệ nhân tạo

Đây là chuyên ngành thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ và là một trong những ngành trụ cột của kỷ nguyên 4.0. Trí tuệ nhân tạo mang đến những sản phẩm lập trình do con người tạo ra từ đó máy tính có thể tự động hóa hành vi của con người sau khi xử lý lượng thông tin khổng lồ một cách nhanh chóng, chính xác.

Không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới cũng đều đang rất "khát" nhân lực trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Một số công việc điển hình mà sinh viên sau khi tốt nghiệp chuyên ngành này có thể làm như kỹ sư phát triển hệ thống tự động hóa, kiến trúc sư dữ liệu, chuyên viên phân tích dữ liệu, …

Mạng máy tính

Đây là chuyên ngành nghiên cứu những nguyên lý của mạng, cách thiết kế, xây dựng một hệ thống mạng từ nội bộ cho đến mạng diện rộng có kết nối toàn cầu. Đồng thời, cung cấp cho người học những kỹ năng trong việc phát triển ứng dụng trên các hệ thống máy tính nối mạng từ trung đến cao cấp.

Những sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này có thể lựa chọn các vị trí công việc như: kỹ sư kỹ thuật máy tính, chuyên viên quản trị mạng và hệ thống, kỹ sư IT phần cứng mạng, …

chuyen-nganh-cong-nghe-thong-tin-hot-hien-nay-3

Thiết kế mỹ thuật số

Thiết kế mỹ thuật số là chuyên ngành kết hợp giữa 2 lĩnh vực mỹ thuật và công nghệ thông tin nhằm đào tạo ra những kỹ sư có khả năng sáng tạo các sản phẩm thiết kế phục vụ cho các lĩnh vực truyền thông đa phương tiện, game, điện ảnh, quảng cáo, ... Các sản phẩm được thiết kế trên nền tảng ứng dụng công nghệ kỹ thuật số hiện đại như Motion Capture (Công nghệ ghi hình chuyển động), Visual Effects (Hiệu ứng hình ảnh), Animation (Hoạt họa)…

Đây cũng là chuyên ngành có cơ hội việc làm vô cùng rộng mở như Chuyên viên thiết kế, tư vấn thiết kế cho các công ty thiết kế, công ty game, các công ty truyền thông, Chuyên gia 2D, 3D, hiệu ứng hình ảnh, âm thanh...

Các đơn vị đào tạo ngành Công nghệ thông tin

Nhu cầu nhân lực cho ngành Công nghệ thông tin vẫn đang là rất lớn, theo ước tính trung bình mỗi năm cần hơn 15.000 lao động. Tuy nhiên chất lượng nhân lực vẫn luôn được các doanh nghiệp ưu tiên. Vậy nên để tiếp cận nghề một cách dễ dàng với mức thu nhập cao và ngày càng phát triển đòi hỏi người lao động phải được đào tạo bài bản, chuyên sâu. Hiện nay có rất nhiều trường đào tạo ngành Công nghệ thông tin khiến thí sinh hoang mang khi lựa chọn. Các bạn có thể tham khảo thông tin một số trường đại học hàng đầu về lĩnh vực đào tạo Công nghệ thông tin sau:

- Đại học Công nghệ thông tin - Đại học Quốc gia Hà Nội/ TP HCM

- Đại học Bách khoa

- Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia TP HCM

- Học viện Kỹ thuật quân sự

- Đại học FPT

- Đại học Lương Thế Vinh

- Học viện Bưu chính viễn thông

315537643_596847858882973_5037461108935404647_n

Đại học Lương Thế Vinh miễn 100% học phí cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin năm 2022 áp dụng cho tất cả các học sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT Quốc gia theo hai phương thức xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT hoặc kết quả học tập ở bậc THPT với tổ hợp xét tuyển A00, A01 và C01.

>>> Tham khảo: Ngành Công nghệ thông tin trường Đại học Lương Thế Vinh

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh, trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo miễn 100% học phí và tiền KTX cho sinh viên năm 2022. Liên hệ Hội đồng tuyển sinh trường Đại học Lương Thế Vinh để biết thêm thông tin chi tiết.

TRƯỜNG ĐẠI HỌC LƯƠNG THẾ VINH

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Hotline: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Website: https://ultv.edu.vn/

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Nhu cầu học Văn bằng 2 công nghệ thông tin ngày càng tăng cao bởi ngành Công nghệ thông hiện là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao hấp dẫn.
Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh liên thông Đại học Công nghệ Thông tin dành cho những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp và muốn nâng cao bằng cấp của mình.
Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học Ngành Công nghệ thông bằng phương thức xét học bạ năm 2024. Theo đó sinh viên trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin được nhận học bổng lên tới 100% học phí năm 2024.
Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Trí tuệ Nhân tạo là ngành học chuyên nghiên cứu công nghệ điện tử trong Robot và Trí tuệ Nhân tạo với nhiêu cơ hội việc làm và có thu nhập cao. Vậy Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Những trường nào đào tạo?
Đăng ký trực tuyến