Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Thứ hai, 25/03/2024 | 08:47

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản số 1277/BGDĐT-QLCL về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Để không bỏ lỡ thông tin quan trọng trong kỳ thi này, các sĩ tử phải biết rõ các mốc thời gian quan trọng dưới đây.

Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ khoảng 3 tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Đây được coi là một trong những kỳ thi quan tọng đối với các sĩ tử.

Thông tin mới nhất Ban Tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh cập nhập, ngày 22/3/2024 vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành văn bản số 1277/BGDĐT-QLCL về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Cụ thể các mốc thời gian thí sinh cần lưu ý như sau:

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29/6/2024. Trong đó:

- Ngày 26/6/2024: làm thủ tục dự thi;

- Ngày 27, 28/6/2024: tổ chức coi thi;

- Ngày 29/6/2024: dự phòng.

Thời gian công bố kết quả thi dự kiến vào 8 giờ 00 ngày 17/7/2024. Sau đó, các địa phương tiến hành xét tốt nghiệp cho học sinh dự thi và sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng theo kế hoạch tuyển sinh.

Kỳ thi có 5 bài thi, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.

Trong số các bài thi, chỉ môn ngữ văn theo hình thức tự luận. Các bài thi còn lại theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Nhằm hạn chế sai sót, nhầm lẫn, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức cho thí sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi. Cụ thể, từ ngày 24-28/4, thí sinh thử đăng ký dự thi trên hệ thống Quản lý của Bộ. Riêng thí sinh tự do đăng ký bằng hình thức trực tiếp từ ngày 2-10/5. Sau đó, các Sở Giáo dục sẽ rà soát, kiểm tra, chỉnh sửa thông tin của thí sinh (nếu có), rà soát điểm bảo lưu của các em (nếu có).

Thầy Hoàng Nam – cán bộ tuyển sinh ngành Y học cổ truyền, Trường Đại học Lương Thế Vinh lưu ý, các em thí sinh cần có trách nhiệm bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập Hệ thống quản lý thi. Trường hợp các em quên tài khoản và mật khẩu, có thể liên hệ với nơi đăng ký dự thi để được hỗ trợ.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức tập huấn quy chế thi và nghiệp vụ tổ chức thi cho các sở giáo dục và đào tạo, thời gian hoàn thành chậm nhất ngày 18/4. Sau khi tham gia tập huấn, các sở giáo dục và đào tạo có trách nhiệm tổ chức tập huấn quy chế thi và nghiệp vụ làm thi cho tất cả các trường phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn. Thời gian hoàn thành chậm nhất ngày 23/4.

Thời gian công bố kết quả thi dự kiến vào 8 giờ 00 ngày 17/7/2024. Sau đó, các địa phương tiến hành xét tốt nghiệp cho học sinh dự thi và sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng theo kế hoạch tuyển sinh.

Theo kế hoạch, dự kiến từ ngày 10/7 đến 17h ngày 25/7, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học không giới hạn số lần. Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để xử lý thông tin (nhập, sửa, xem) của thí sinh trên hệ thống.

Ngày 20/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, sức khỏe. 

Việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đối với các ngành/chương trình phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên hệ thống, hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là kỳ thi cuối cùng theo chương trình giáo dục phổ thông 2006.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi được giữ ổn định như giai đoạn 2020-2023 về hình thức tổ chức, mô hình; tuy nhiên sẽ có một vài điều chỉnh về mặt kỹ thuật để khắc phục các hạn chế bất cập của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Đăng ký trực tuyến