Từ ngày 2/5, sĩ tử bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thứ sáu, 29/03/2024 | 08:55

Học sinh lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5 theo hình thức trực tuyến. Tài khoản đăng ký là số căn cước công dân, hoặc chứng minh nhân dân, hoặc mã số định danh cá nhân do cơ quan Công an cấp.

Từ ngày 25, sĩ tử bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thông tin từ Ban Tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh cập nhật, lịch thi tốt nghiệp THPT 2024 được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định tại Hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vừa được công bố như sau:

Thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi vào ngày 26/6 và thi trong hai ngày 27 và 28/6. Ngoài ra bộ quy định một ngày thi dự phòng là 29/6.

Thời gian công bố kết quả thi dự kiến vào 8 giờ 00 ngày 17/7/2024. Sau đó, các địa phương tiến hành xét tốt nghiệp cho học sinh dự thi và sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng theo kế hoạch tuyển sinh.

Kỳ thi có 5 bài thi, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.

Trong số các bài thi, chỉ môn ngữ văn theo hình thức tự luận. Các bài thi còn lại theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Năm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn duy trì quy định miễn thi ngoại ngữ đối với các thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ nằm trong danh mục được bộ quy định để xét tốt nghiệp. Thí sinh được miễn thi sẽ được tính tương đương điểm 10 ngoại ngữ. 

Những thí sinh trong diện miễn thi muốn sử dụng điểm thi ngoại ngữ để xét tuyển đại học, cao đẳng thì vẫn có thể đăng ký dự thi.

Theo thầy Hoàng Nam - cán bộ tuyển sinh ngành Y học cổ truyền, Trường Đại học Lương Thế Vinh cho biết, để tạo thuận lợi cho quá trình đăng ký, từ 24 đến 28/4, các thí sinh sẽ được thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi. Cũng từ 24 đến 26/4, các trường THPT sẽ lập và giao tài khoản cho thí sinh là học sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024.

Đồng thời, các trường sẽ tiến hành rà soát, cập nhật thông tin của học sinh, học viên đang học lớp 12 trên cơ sở dữ liệu ngành, gồm: Thông tin cá nhân học sinh (hoàn thành chậm nhất 17 giờ ngày 23/4); thông tin kết quả học tập của học sinh (hoàn thành chậm nhất 17 giờ ngày 31/5).

Tài khoản đăng ký dự thi là số căn cước công dân, hoặc chứng minh nhân dân, hoặc mã số định danh cá nhân do cơ quan công an cấp. Đối với thí sinh không có căn cước công dân/chứng minh nhân dân/mã số định danh, hoặc không có quốc tịch Việt Nam thì sử dụng số hộ chiếu của thí sinh để thay thế.

Trường hợp không có căn cước công dân/chứng minh nhân dân/mã số định danh, hoặc số hộ chiếu, hệ thống Quản lý thi sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự để quản lý.

Ảnh của thí sinh trên hệ thống phải bảo đảm độ phân giải là 400x600 pixels, được chụp theo kiểu căn cước công dân và trước thời gian nộp hồ sơ không quá 6 tháng.

Thí sinh đã đăng ký sơ tuyển phải dùng căn cước công dân/ chứng minh nhân dân/ mã số định danh/ số hộ chiếu chiếu thống nhất khi đăng ký dự thi, đăng ký sơ tuyển và đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Trong thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, phải khai báo trên phần mềm đầy đủ, đúng các thông tin kèm minh chứng để hưởng ưu tiên trong xét tuyển sinh theo quy định.

Theo Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2024 là năm cuối cùng thực hiện dạy học và thi theo chương trình GDPT năm 2006. Do đó, đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024 về cơ bản giữ ổn định cấu trúc như kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Tuy nhiên, để chuẩn bị chuyển sang một giai đoạn mới nên trong đề thi có sự tăng cường hợp lý một số nội dung liên quan đến vận dụng thực tiễn để từng bước tiệm cận với định hướng đánh giá năng lực, phù hợp với mục tiêu yêu cầu phát triển năng lực, phẩm chất người học của chương trình GDPT 2018.

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Đăng ký trực tuyến